Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 5/7: Hàng chục UAV Ukraine tập kích lãnh thổ Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông báo quân đội nước này đã đẩy lùi cuộc tấn công của hàng chục UAV Ukraine trong một đêm.

Theo hãng tin Sputnik, ngày 5/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng lực lượng phòng không của nước này đã tiêu diệt và chế áp thành công 50 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên ba khu vực lãnh thổ của Nga chỉ trong một đêm.

"Trong đêm qua, Ukraine đã cố gắng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ Nga, các hệ thống phòng không trực chiến đã phá hủy 14 UAV trên vùng Krasnodar, 26 UAV trên ở vùng Zaporozhye đồng thời phá hủy và chế áp 10 UAV trên vùng Rostov", tuyên bố nêu rõ.

Hậu quả sau cuộc tấn công bằng 50 UAV của Nga. Ảnh: Sputnik

Quân đội Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV vào các khu vực biên giới Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào tháng 2/2022, với nhiều cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng và các khu dân cư.

Ukraine đồng thời thực hiện hiến nhiều cuộc tấn công lớn nhằm gây thiệt hại cho các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu của Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái tầm xa từ tháng 1. Ukraine cũng cho rằng ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga cung cấp cho nỗ lực quân sự của đối phương trong cuộc xung đột đang tiếp tục kéo dài giữa hai bên.

Vì vậy, các cơ sở lọc dòng sẽ vẫn là mục tiêu tấn công hợp pháp của các lực lượng Ukraine. Phía Kiev lại cho rằng nước này không có hệ thống phòng không để bảo vệ hệ thống năng lượng trước những vụ tấn công của Nga. Đó là lý do tại sao quân đội nước này có thể đáp lại đối phương bằng cách tương tự.

Cũng trong ngày 5/7, trung tướng Andrey Semyonov -Tư lệnh Lực lượng Phòng không và Phòng thủ Tên lửa Nga cho hay, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hơn 550 máy bay, 180 trực thăng và 27.000 máy bay không người lái của Ukraine trong toàn bộ thời gian cuộc xung đột giữa hai bên diễn ra.

"Quân đội Nga đã chứng tỏ khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong các hoạt động tác chiến quy mô lớn tại khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Trong mọi trường hợp, phòng không Nga đều chứng minh được kết quả cao và cũng tích lũy được kinh nghiệm vô giá", ông Semyonov cho biết trong bài viết được đăng trên tờ Krasnaya Zvezda .

Theo lời ông Semyonov, lực lượng phòng không Nga phải chống lại mọi mối đe dọa từ trên không và phá hủy các phương tiện tấn công trên không của Ukraine ở nhiều loại khác nhau, "dưới sự đe dọa liên tục của các cuộc tấn công hỏa lực của đối phương nhắm trực tiếp vào các vị trí phòng không". 

Theo Sputnik và Tass

Tin nổi bật