Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tuyên bố "rồng lửa" Patriot bắn hạ toàn bộ tên lửa Kinzhal của Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo Đại tá không quân Ukraine, tất cả các quả tên lửa Kinzhal phóng vào thủ đô Ukraine đều đã bị đánh chặn thành công.

Newsweek đưa tin, Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố rằng hệ thống Patriot của Mỹ viện trợ cho nước này đã đánh chặn mọi tên lửa Kinzhal của Nga kể từ tháng 5.

Hệ thống tên lửa Patriot. Ảnh: AP

Trong một cuộc phỏng vấn với Ukrinform, Đại tá Không quân Ukraine - ông Serhii Yaremenk cho biết: “Tất cả các quả tên lửa Kinzhal phóng vào thủ đô Ukraine đều đã bị đánh chặn thành công kể từ khi hệ thống phòng không Patriot được đưa vào trực tác chiến”.

“Kể từ đầu tháng 5/2023, không có một quả tên lửa đạn đạo riêng lẻ nào tới được mục tiêu ở thủ đô Kiev. Hơn 20 quả Kinzhal đã được phóng vào thủ đô chúng tôi và tất cả số này đã bị đánh chặn thành công”, ông Serhii Yaremenk nói thêm.

Tên lửa Kinzhal, có nghĩa là "dao găm" trong tiếng Nga, từng được coi là vũ khí thay đổi cuộc chơi của quân đội Nga trong các cuộc ném bom vào các thành phố của Ukraine. Tuy nhiên, họ đã không thực hiện được lời khẳng định của mình do hệ thống Patriot mà Kiev đã mua lại.

MIM-104 Patriot được sản xuất tại Mỹ bởi nhà thầu quốc phòng Raytheon và được coi là một trong những hệ thống phòng không tiên tiến nhất thế giới.

Tổng thống Ukraine Zelensky  liên tục vận động để các nước gửi thêm hệ thống chống đạn đạo công nghệ cao đến Ukraine, ông cho rằng điều này là cần thiết để chống lại 3.000 tên lửa mà Nga phóng vào nước này mỗi tháng .

"Ukraine cần bảy hệ thống – đây là mức tối thiểu", Tổng thống phát biểu trong bài phát biểu vào tháng 4 .

Con số này đã giảm so với yêu cầu trước đó về 25 hệ thống Patriot mà ông Zelensky cho biết là cần thiết "để bao phủ toàn bộ Ukraine".

Vào tháng 4, Đức đã cam kết gửi thêm một hệ thống Patriot nữa tới Ukraine, và ông Biden cũng làm theo bằng cách chấp thuận triển khai hệ thống thứ hai vào tháng 6.

Tin nổi bật