Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cùng lúc đánh chặn 12 tên lửa HIMARS, hệ thống phòng không S-350 mạnh cỡ nào?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Tổ hợp S-350 Vityaz là hệ thống phòng không di động hàng đầu của Nga, được trang bị công nghệ radar, điện tử tiên tiến và có khả năng hoạt động ở chế độ tự động.

VOV dẫn thông tin từ Sputnik cho hay, theo Chỉ huy sư đoàn tên lửa phòng không thuộc Nhóm chiến đấu Yug của Nga, tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hệ thống S-350 Vityaz đã đánh chặn cùng lúc 12 tên lửa HIMARS của lực lượng Ukraine.

Cụ thể, vị chỉ huy chia sẻ: “Cách đây không lâu, chúng tôi phải đối phó với một cuộc tập kích bằng hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS). Có khoảng 12-16 mục tiêu. Tổ hợp S-350 không gặp khó khăn gì trong việc phát hiện và xử lý đồng loạt các tên lửa do đối phương phóng đi”.

Tổ hợp S-350 xác định mục tiêu cần đánh chặn ở khoảng cách 90km, sau đó tên lửa đánh chặn đã phá hủy muc tiêu ở khoảng cách khoảng 70 km.

Hệ thống phòng không S-350 Vityaz. Ảnh: Sputnik

Chỉ huy sư đoàn tên lửa phòng không thuộc Nhóm chiến đấu Yug của Nga tiết lộ ưu điểm chính của tên lửa trong tổ hợp S-350 là đầu đạn dẫn đường, giúp nó dễ dàng đánh trúng các mục tiêu cơ động.

“Tên lửa sẽ cơ động song song với mục tiêu. Chế độ tự động của tổ hợp này hoạt động hoàn hảo. Tất cả các tên lửa phóng đi đều đã chạm tới mục tiêu”, vị chỉ huy nói.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên Sputnik cho biết thêm S-350 Vityaz là hệ thống phòng không di động hàng đầu của Nga, được chế tạo nhằm mục đích đánh chặn và vô hiệu hóa các mối đe dọa trên không như máy bay chiến đấu, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Một tổ hợp chiến đấu của Vityaz gồm 1 xe chỉ huy - điều khiển 50K6E, 1 - 2 xe radar đa chức năng 50N6E và 1 - 8 xe mang phóng tự hành 50P6E (mỗi xe mang tới 12 tên lửa).

Được trang bị công nghệ radar và điện tử tiên tiến, hệ thống phòng không S-350 Vityaz có thể xác định chính xác mục tiêu, tấn công nhiều mối đe dọa cùng lúc bằng tên lửa dẫn đường chính xác.

Số lượng mục tiêu khí động học có thể bắn trúng đồng thời tối đa là 16, mục tiêu đạn đạo là 12. Tầm bắn tối đa là 70 km, còn độ cao là 30 km. Thời gian triển khai hệ thống vào vị trí chiến đấu là 5 phút.

Đặc biệt, hệ thống phòng không này có khả năng hoạt động ở chế độ tự động, trong đó kíp chiến đấu đảm bảo việc triển khai hệ thống phòng không và kiểm soát các hoạt động của hệ thống.

Tin nổi bật