Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hé lộ cách lực lượng Nga thâm nhập phòng tuyến Ukraine

  • Đinh Kim (Theo Newsweek)
(DS&PL) -

Việc lực lượng Nga triển khai chiến thuật đào đường hầm trên chiến trường được lực lượng Ukraine báo cáo lần đầu tiên vào mùa thu năm 2023.

Theo thông tin trên Newsweek, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đang đào các đường hầm để thâm nhập vào phía sau phòng tuyến của đối phương tại Ukraine và tiến hành các cuộc tấn công.

Trong một tuyên bố trên Telegram hôm 30/6, Bộ Quốc phòng thông tin các đơn vị tấn công được triển khai tại khu vực phía Đông Donetsk đã giành quyền kiểm soát “một thành trì lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine” tại ngoại ô phía Đông của vùng nông thôn Pivnichne bằng cách sử dụng đường hầm dưới dòng đất.

Lực lượng của Moscow hiện đang đẩy mạnh nỗ lực nhằm đạt đạt được những thắng lợi đáng kể tại miền Đông Ukraine. Các khu vực Luhansk và Donetsk, bao gồm cả Donbas, đang phải hứng chịu pháo kích liên tục.

Các binh sĩ thuộc đội tấn công của quân đội Nga đang trong quá trình huấn luyện. Ảnh: Sputnik

“Các binh sĩ của phân đội đã bí mật dọn sạch và sử dụng một đường hầm dài hơn 3km dọc theo kênh Seversky Donets và tiến vào phía sau một thành trì kiên cố với các cứ điểm bắn lâu dài cùng hầm trú ẩn dưới lòng đất. Thông qua đường hầm, các binh sĩ đã xây dựng nguồn cung cấp đạn dược, vũ khí và lương thực cho lực lượng xung kích”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ thêm: “Tận dụng yếu tố bất ngờ, các binh sĩ của đơn vị đã phát huy thành công và hoàn toàn giành quyền kiểm soát cứ điểm, buộc đối phương phải đầu hàng hoặc bỏ vị trí và rút lui”.

Mùa thu năm 2023, Lực lượng Ukraine lần đầu tiên báo cáo rằng Moscow đang triển khai chiến thuật như vậy trên chiến trường, trong cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát thị trấn quan trọng Avdiivka ở miền Đông Ukraine.

“Trên mặt trận Avdiivka, lực lượng Nga bắt đầu sử dụng chiến thuật đào đường hầm. Họ đang đào các đường hầm gần vị trí của chúng tôi. Đầu tiên việc này hỗ trợ cho việc ẩn náu. Thứ hai là họ có thể bất ngờ xuất hiện gần vị trí của chúng tôi”, ông Anton Kotsukon – người phát ngôn của Lữ đoàn cơ giới biệt động số 110 Marko Bezruchko cho biết trên truyền hình quốc gia hồi tháng 10/2023.

Ông Anton Kotsukon cũng tiết lộ: “Các quan chức quốc phòng của chúng tôi cũng phát hiện lực lượng Nga sử dụng các phương tiện robot như những phương tiện điều khiển từ xa. Chúng được dùng để vận chuyển đạn dược. Đây là một số loại phương tiện đặc biệt. Chúng khá lớn và có thể mang tải trọng vừa phải”.

Tháng 10/2023, lực lượng Nga đã triển khai một cuộc tấn công lớn vào Avdiivka. Đến ngày 17/2/2024, Moscow giành quyền kiểm soát thị trấn tiền tuyến quan trọng này. Việc giành quyền kiểm soát Avdiivka đánh dấu chiến thắng lớn nhất của lực lượng Nga trong nhiều tháng.

Tin nổi bật