Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tượng 12 con giáp ở Hải Phòng thay bikini bằng lá cây, chùm nho

Liên quan đến hình ảnh tượng 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng), ngày 28/3, những bức tượng đã được đổi hình thức "che chắn" khác.

Ông Hoàng Văn Thiềng - chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu - cho biết ngày 28/3, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hải Phòng đã đến làm việc và cho tháo các chiếc váy, quần trên thân tượng ra để ghi nhận thực tế, Tuổi Trẻ đưa tin.

Trước khi chờ ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chức năng, các bức tượng được che chắn các bộ phận nhạy cảm bằng cây, lá nhựa. Ảnh: Dân Trí

"Trong lúc chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan chức năng của Hải Phòng và để hài hòa ý kiến dư luận sau khi các bức tượng được mặc quần, váy, tôi đã quyết định thay đổi bằng cách lấy lá cây, chùm nho giả gắn lên để trông phù hợp hơn", ông Thiềng nói.

Bên cạnh đó để tránh phản cảm, phía khu vực vườn tượng cũng được đặt một biển thông báo “Cấm trẻ em dưới 18 tuổi”.

Theo Dân Trí, trong buổi làm việc với Sở Du lịch Hải Phòng, phía sở đã đưa ra 3 phương án: Một, chuyển toàn bộ 12 pho tượng trên ra khỏi khu vực tham quan. Hai, chỉnh tác lại phần nhạy cảm sao cho phù hợp. Ba, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng. Chính vì thế, phía công ty mới thống nhất chọn phương án che chắn quần áo cho tượng.

Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý bãi giữ xe xuống cấp tại các chung cư cũ

Chiều 28/3, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM) dẫn đầu đoàn kiểm tra an toàn PCCC đến các chung cư cũ. Những toà nhà này được xây trước năm 1975, trong đó có nhiều hạng mục đã xuống cấp trầm trọng, khả năng PCCC thấp.

Tại chung cư 26 Lý Tự Trọng, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phường Bến Nghé khẩn trương dọn bãi giữ xe gọn, thu giữ các vật dụng, đồ đạc của người dân để ở cầu thang thoát hiểm chung cư. Khu vực giữ xe và lối thoát hiểm chung cư có nhiều  khung tranh chiếm dụng lối đi, ẩn chứa nguy cơ cháy cũng bị dẹp bỏ.

Vật dụng chiếm lối đi ở chung cư cũ Lý Tự Trọng bị mang đi. Ảnh: báo VnExpress

Kiểm tra bãi giữ xe tại tầng trệt chung cư 12-14 Nguyễn Thị Nghĩa (phường Bến Thành), chen chúc, lối thoát hiểm bị chiếm dụng; bạt, tủ gỗ, áo quần treo ngổn ngang xen lẫn những bó dây điện lòng thòng. Cho rằng hiện trạng này quá nguy hiểm, có thể gây hoả hoạn bất cứ lúc nào, người dân không lối thoát, nên ông Hải yêu cầu lực lượng trật tự đô thị "dẹp ngay".

Đi bộ từ tầng trệt lên đến sân thượng ở lầu 8, thấy hàng loạt tủ, đồ đạc chắn lối đi, đoàn công tác dẹp bỏ. Chung cư này không có hệ thống chữa cháy tự động, được đánh giá sẽ rất nguy hiểm nếu cháy nổ xảy ra.

Phó chủ tịch quận 1 cũng yêu cầu phường Bến Nghé lập biên bản, xử phạt và thu giữ các thanh giá gỗ, nhiều bức tranh chắn lối đi ra vào chung cư, ảnh hưởng đến lối thoát hiểm của cư dân khi có hỏa hoạn xảy ra.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng yêu cầu lãnh đạo phường Bến Thành ngay trong ngày mai làm liền cầu thang thoát hiểm bằng sắt trước chung cư để người dân an tâm. Phường cũng làm công văn kiến nghị đầu tư xây dựng hệ thống báo cháy tự động ở các chung cư hiện chưa có thiết bị này để quận và thành phố có hướng hỗ trợ kịp thời.

"An toàn cháy nổ tại các chung cư cũ phải nói là quá tệ. Dù vụ cháy Carina làm 13 người chết vừa xảy ra nhưng ai cũng thờ ơ, không có trách nhiệm", ông Hải nói và cho biết thời gian tới tiếp tục đi kiểm tra hàng chục chung cư cũ còn lại trên địa bàn.

Quận 1 hiện có 86 chung cư xây dựng trước 1975, trong đó có khoảng 30-40 chung cư xuống cấp nghiêm trọng.

Tìm thấy thi thể nữ sinh lớp 6 trôi trên sông sau 3 ngày mất tích

Ngày 28/3, thông tin từ Công an phường Đạo Long (TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) cho biết đã tìm thấy thi thể nữ sinh lớp 6 dưới sông Dinh.

Nạn nhân được xác định là em Vũ Huỳnh Ngọc T. (12 tuổi, học sinh lớp 6 trường Trần Thi), được gia đình báo mất tích 3 ngày trước.

Gia đình tổ chức hậu sự cho cháu T. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Theo thông tin ban đầu, chị Huỳnh Thị Ngọc Trâm (38 tuổi, mẹ cháu T.) cho hay, sáng 26/3, thấy cháu T. đi ăn sáng rồi sau đó không trở về nên đã trình báo công an. Gia đình và cơ quan chức năng đã huy động nhiều lượt người tổ chức lực lượng tìm kiếm cháu T. nhưng bất thành.

Đến 9h ngày 28/3, người dân phát hiện thi thể cháu T. ở ven sông Dinh nên trình báo. Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân từ chối khám nghiệm pháp y và đưa thi thể cháu T. về nhà lo hậu sự.

Theo chị Trâm, sau khi phát hiện thi thể cháu T., gia đình tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh do cháu để lại.

“T. để lại thư dưới laptop với nội dung '"Khi mọi người nhận thư thì con đã chết, con yêu gia đình" Bên cạnh còn ghi tên 4 bạn cùng lớp mà con hận," chị Trâm nói trong nước mắt.

Chủ đầu tư chung cư Carina "đổ bệnh" sau vụ cháy

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết và hơn 90 người bị thương, ông Lê Hoàng Hùng, nhân viên Công ty 577 xác nhận ông Nguyễn Văn Tùng (Tổng Giám đốc Công ty Hùng Thanh, đơn vị được cho là chủ đầu tư chung cư Carina) đang lâm bệnh, được điều trị tại Bệnh viện Triều An.

Ông Hùng cũng xác nhận rằng tin đồn ông Nguyễn Văn Tùng bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM triệu tập để lấy lời khai là có thật.

Chung cư Carina-nơi xảy ra vụ cháy làm chết 13 người, hàng chục người bị thương. Ảnh: báo Tiền Phong

Ông Hùng cho biết thêm: "Hiện anh Tùng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Triều An và đã bị Công an TP HCM gửi giấy triệu tập lên lấy lời khai vào ngày 29/3. Hiện, Công ty 577 đã điều nhân viên sang hỗ trợ Công ty Hùng Thanh về một số vấn đề liên quan".

Ông Lê Hoàng Hùng thông tin thêm rằng hiện nay cư dân đã ổn định và công ty tiếp tục hỗ trợ người dân về công tác an sinh cũng như khắc phục hậu quả. Theo ông Hùng, ông Nguyễn Văn Tùng ngã bệnh là do tham gia chữa cháy nên kiệt sức.

Ở diễn biến khác, ngày 28/3, trong quá trình điều tra về hành vi “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại chung cư Carina, cơ quan chức năng đã quyết định tạm đình chỉ công tác hai cán bộ Cảnh sát PCCC quận 8.

Được biết, hai Cảnh sát PCCC quận 8 bị đình chỉ công tác gồm một Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và một đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 8. Hai cảnh sát PCCC cũng đã viết báo cáo giải trình chi tiết về công tác.

Trước đó, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng Tham mưu – Công an TPHCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại chung cư Carina (quận 8, TPHCM).

“Thông tin cụ thể sẽ được cung cấp đầy đủ trong buổi họp báo định kỳ vào ngày 29/3 tới đây tại UBND TPHCM”, ông Quang nói.

Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng ngày 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. khiến 13 người thiệt mạng, hơn 90 người phải nhập viện.

Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

Đà Nẵng: Cán bộ giả chữ ký của chủ tịch phường để hợp thức nhà trái phép

Chiều 28/3, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, Thường trực quận ủy đã chỉ đạo UBND quận và UBND phường Hòa Hiệp Nam xử lý theo đúng quy định pháp luậtđối với trường hợp ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ tư pháp - hộ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam vì đã giả mạo chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường này.

Ông Nguyên làm giả chữ ký của chủ tịch để hợp thức hóa nhà trái phép. Ảnh: báo Trí thức trẻ

Trước đó, UBND phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu tiến hành kiểm tra việc xây dựng nhà trái phép của hộ ông Trần Ngọc Thành, trú tại tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam, phát hiện có dấu hiệu gian dối trong “Đơn xin xác nhận nhà ở”.

Cụ thể, trước đó, ông Thành bị phát hiện xậy dựng cồng trình nhà ở trái phép. Sau đó, ông Thành cung cấp hồ sơ xây dựng với đầy đủ giấy tờ, xác nhận của lãnh đạo địa phương.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện hồ sơ của ông Thành ghi ngày 15/11/2017 nhưng xác nhận của UBND phường Hòa Hiệp Nam lại ghi vào ngày 10/11/2017. Cơ quan chức năng quận Liên Chiểu sau đó xác định chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, đã bị làm giả.

Cơ quan điều tra Công an quận Liên Chiểu vào cuộc điều tra đã xác định người làm giả chữ ký là ông Nguyễn Hoàng Nguyên.

Ông Nguyên thừa nhận hành vi của mình. Theo ông Nguyên, chữ ký của bà Lệ được ông photocopy vào hồ sơ của ông Thành rồi lấy con dấu của UBND phường đóng lên.

“Vụ việc này là cán bộ công chức tư pháp hộ tịch thuộc diện UBND quận trực tiếp quản lý. Thường trực Quận uỷ đã giao cho Chủ tịch UBND quận căn cứ theo qui định pháp luật hiện hành, chỉ đạo xử lý nghiêm túc, đúng qui định của pháp luật", ông Võ Công Chánh nói.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật