Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông bất ngờ nhảy xuống kênh Tàu Hủ tự tử

Trưa ngày 27/3, người dân phát hiện người đàn ông khoảng 35 tuổi lên cầu bộ hành số 6, nối đường Võ Văn Kiệt – Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM). Người đàn ông này đứng thẩn thờ một lúc rồi bất ngờ nhảy xuống kênh Tàu Hủ, rồi mất tích trong dòng nước.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy sau 3 giờ tìm kiếm. Ảnh: Dân trí

Thấy vậy, nhiều người dân hô hoán cứu giúp nhưng không tìm thấy nạn nhân. Lực lượng người nhái thuộc Đội cứu hộ cứu nạn quận 8 đã nhanh chóng có mặt hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 8 phối hợp cùng đội cứu nạn, cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã triển khai lực lượng lặn tìm. Sau hơn 3 tiếng ngụp lặn dưới dòng nước đen kịt, cảnh sát đã tìm thấy thi thể người đàn ông cách nơi nhảy khoảng 200m.

Hiện danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phát hiện thi thể đôi nam nữ ôm chặt nhau dưới hồ

Tối 27/3, Công an thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông cho biết, vừa phối hợp với Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tìm thấy và vớt được thi thể của hai nạn nhân Nguyễn Văn Bình (19 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) và Vũ Thị Lan Anh (18 tuổi, trú xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) tại khu vực hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa.

Cả 2 được cho là cùng nhau nhảy xuống hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa tự tử chiều cùng ngày.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Công an TP.HCM

Trước đó, khoảng 15h45 cùng ngày, một người dân đi qua khu vực bờ hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa thuộc phường Nghĩa Đức thì phát hiện chiếc xe máy dựng trên bờ cùng một số vật dụng cá nhân như quần áo, giày dép. Nghi có chuyện chẳng lành, người này đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phối hợp tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đến 18h30 cùng ngày, thi thể của hai nạn nhân đã được tìm thấy trong tư thế ôm nhau dưới lòng hồ.

Theo một người bạn của nạn nhân Bình, nam thanh niên này từ Đắk Lắk xuống thị xã Gia Nghĩa làm tiếp viên cho một quán nhậu. Còn nạn nhân Lan Anh từ xã Đắk Sin lên làm tiếp viên cho một quán cà phê. Cách đây hơn một năm, cả hai quen nhau. Chuyện tình cảm của hai người được gia đình phát hiện và có ý ngăn cản.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vụ bé 2 tuổi tử vong nghi sặc cháo: Bình Định rà soát các cơ sở giáo dục mầm non

Ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký văn bản về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh này. Việc rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh phải được hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh Bình Định trước ngày 15/4/2018.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, công tác chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh đã được ngành giáo dục và đạo tạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm, phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, tích cực.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh vẫn còn trường hợp hoạt động của một số cơ sở giáo dục mầm non, nhất là các cơ sở giáo dục mầm non tư thục chưa đảm bảo điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, gây mất an toàn cho trẻ, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giáo dục và nuôi dạy trẻ.

Cháu bé 2 tuổi ở Bình Định tử vong nghi do sặc cháo. Ảnh: Dân trí

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, khẩn trương lập kế hoạch, thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của toàn bộ các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh.

Chỉ được cấp phép hoạt động đối với cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng đúng, đủ các quy định về chất lượng giáo viên, bảo mẫu; về cơ sở vật chất trang thiết bị; đáp ứng được điều kiện chăm sóc và đảm bảo an toàn cho trẻ. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non chưa đảm bảo các điều kiện an toàn thì kiên quyết không cấp phép hoặc thu hồi giấy phép.

Kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm, cố tình vi phạm trong hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Kỷ luật nữ hiệu trưởng nhắn tin cho chồng người khác

Ngày 26/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) trình UBND huyện có hình thức kiểm điểm về mặt Nhà nước đối với nữ hiệu trưởng Trường mầm non ở xã Khánh Bình Tây Bắc, vì để xảy ra những chuyện "lùm xùm" làm ảnh hưởng đến uy tín cán bộ.

Ảnh minh họa

Theo đó, nữ hiệu trưởng bị kiểm điểm vì trên mạng xã hội xuất hiện bản cam kết có chữ ký của cô giáo này. Nội dung bản cam kết yêu cầu nữ hiệu trưởng chấm dứt mối quan hệ tình cảm, không nhắn tin, gọi điện thoại hay có bất cứ hành động nào gây mất tình cảm gia đình của 1 người đàn ông đã có vợ.

Sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời làm việc với cô Lợi thì nữ hiệu trưởng này thừa nhận chữ ký trong bản cam kết trên là của mình. Nữ hiệu trưởng giải thích rằng nhắn tin và điện thoại cho chồng người khác chỉ để hỏi thăm sức khỏe, không có ý gì khác.

Đảng ủy xã Khánh Bình Tây Bắc vài ngày trước đã đề nghị Chi bộ trường kiểm điểm rút kinh nghiệm về mặt Đảng đối nữ hiệu trưởng.

Hé lộ nguyên nhân vụ nữ nhân viên massage ở Đà Nẵng bị 9X cứa cổ

Ngày 27/3, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã báo cáo lên Thành ủy, UBND TP về vụ việc nữ nhân viên massage tại quán massage Minh Thành (quận Liên Chiểu) bị sát hại.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị T. (SN 1983, ấp 7 xã Vĩnh trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang). Nghi phạm là Võ Văn Hiện (SN 1997, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Dân Việt

Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ án là ghen tuông, hung thủ và nạn nhân có mâu thuẫn tình ái. Theo đó, Hiện nhiều lần đến tiệm massage nơi nạn nhân T. làm việc và nảy sinh tình cảm. Hiện từng khuyên người yêu bỏ việc nhưng không được.

Trước đó, chiều 26/3, Võ Văn Hiện đến cơ sở massage Minh Thành yêu cầu quản lý bố trí chị T. phục vụ. Tại đây Hiện đã dùng dùng dao sát hại chị T. Sau đó, hung thủ dùng dao cắt mạch máu và đâm vào bụng để tự sát. 

Do chờ đợi quá lâu không thấy chị T. ra, nhân viên quản lý mở cửa thì tá hỏa thấy nữ nhân viên nằm bất động trên vũng máu. Hung thủ cũng nằm bên cạnh với con dao găm vào ổ bụng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an Đà Nẵng làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật