Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sở GD&ĐT Nghệ An lên án vụ phụ huynh đánh cô giáo mang thai

Liên quan đến vụ việc giáo viên thực tập Trương Mầm non Việt - Lào bị phụ huynh ép quỳ, đánh suýt sảy thai, chiều 25/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GDĐT Nghệ An cho biết: “Sở GDĐT Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GDĐT TP.Vinh phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, nguyên nhân dẫn đến việc phụ huynh vào tận trường đánh giáo viên”.

Trường mầm non Việt - Lào, TP. Vinh - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo Thanh Niên

Ông Hoàn nhấn mạnh, mặc dù cô P.T.H. (21 tuổi, cô giáo thực tập tại Trường Mầm non Việt-Lào, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) là giáo viên thực tập nhưng cũng đang trong thời gian công tác tại trường nên nhà trường có trách nhiệm phối hợp với cơ sở y tế trong công tác điều trị sức khỏe cho giáo viên này, nhất là khi giáo viên này đang mang thai.

Nói về quan điểm của Sở GD&ĐT Nghệ An đối với sự việc, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết, ngành giáo dục Nghệ An cực kỳ lên án đối với hành vi côn đồ của vị phụ huynh này.

"Chưa xác định cô giáo có đánh học trò hay không, mới chỉ thấy có vết bầm ở chân cháu bé mà phụ huynh đã xông vào tận trường học bắt cô giáo quỳ, đánh cô giáo dã man như một kẻ côn đồ ngay trước mặt bao nhiêu học trò nhỏ, giáo viên nhà trường là không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật", ông Hoàn nói.

Theo diễn biến mới nhất, ngày 25/3, cô H. đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Hiện sức khỏe cô H. đã dần ổn định.

Trao đổi với báo chí, cô giáo H. cho hay: Mặc cho cô H. van xin đang có thai, phụ huynh này cũng không buông tha mà còn buộc cô phải quỳ gối xin lỗi. Để bảo toàn tính mạng thai nhi, cô H đã nuốt nước mắt quỳ gối trước sự hung hãn của phụ huynh.

Cơ quan Công an TP Vinh cho biết đang làm thủ tục trưng cầu giám định thương tích của cô H. để xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phụ huynh là bà Phan Thị Nghĩa (trú phường Trung Đô, TP Vinh).

Trước đó, như đã đưa tin, phụ huynh N. thấy con trở về nhà với vết bầm tím ở chân nên đã đến nói chuyện với giáo viên phụ trách lớp vào sáng ngày 22/3. Trong cuộc nói chuyện, vị phụ huynh này đã ra tay đánh cô giáo thực tập P.T.H.. Mặc cho cô H. van xin đang có thai, phụ huynh này cũng không buông tha mà còn buộc cô phải quỳ gối xin lỗi. Để bảo toàn tính mạng thai nhi, cô H. đã phải quỳ gối.

Sau đó, cô H. nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng, bánh rau có dấu hiệu bị bóc, đe dọa sảy thai.

Bị dây cáp cứa ngang cổ, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Đại diện CSGT TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, vào 0h30 ngày 25/3, tại cầu Bắc Luân 2 xảy ra một vụ tại nạn thương tâm.

Chiếc xe máy của nạn nhân T. Ảnh: báo VietnamNet

Theo đó, nạn nhân là anh N.N.T (SN 1977, quê Vũ Thư, Thái Bình) đang điểu khiển xe máy hiệu Liberty màu trắng theo hướng tỉnh lộ 335. Đến đoạn hướng lên cầu Bắc Luân 2, bất ngờ anh T bị vướng vào dây cáp cảnh báo trên cầu. Đoạn dây cáp cứa ngang cổ khiến anh T tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, chiếc xe máy văng ra một chỗ, hư hỏng nhẹ. Nhận tin báo, Công an TP Móng Cái đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Một cán bộ chỉ huy thông tin, do nạn nhân không quan sát, tự điều khiển xe lao vào khu vực bốt biên phòng ngay đầu cầu, khu vực này có đoạn dây cáp chắn cảnh báo không cho người lưu thông qua, vì cầu chưa khánh thành.

Sáng cùng ngày thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Chìm tàu cá trên biển Bạc Liêu: Tìm thấy 2 thi thể thuyền viên

Liên quan đến vụ chìm tàu cá trên biển Bạc Liêu, Người Đưa Tin dẫn lời ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) cho biết sáng 25/3, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể thuyền viên mất tích.

Nạn nhân là ông Hồ Xuân L. (SN 1974, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào) và anh Trần T. (SN 1981, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào). Thời điểm phát hiện, cả thi thể ông L. và anh T. đều bị mắc kẹt trong ca-bin tàu. Hiện chiếc tàu đã được lai dắt vào bờ.

Sau khi xác định danh tính, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình và chỉ đạo cơ quan đoàn thể phối hợp với gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Trước đó, theo TTXVN, theo trình báo của chủ tàu cá, khoảng 10h30 phút ngày 22/3, tàu cá mang biển số BL – 93961TS, do ông Hoàng Biểu (51 tuổi, ở ấp 2, thị trấn Gành Hào, H.Đông Hải) làm chủ, kiêm thuyền trưởng đang từ Cảng cá Gành Hào chạy ra biển để đánh bắt.

Đến khoảng 5 giờ ngày 23/3, do sóng to gió lớn thuyền trưởng chủ động điều khiển tàu chạy vào cửa biển Gành Hào. Tuy nhiên, khi còn cách cửa biển Gành Hào khoảng 3 hải lý thì tàu cá 93961TS bất ngờ bị sóng đánh chìm, lật úp. Khi đó trên tàu có tổng cộng 8 người gồm tài công và ngư phủ đều bị nhấn chìm xuống biển.

Khi xảy ra sự cố đã có 6 ngư phủ được các tàu cá hoạt động gần hiện trường phát hiện, cứu sống; còn 2 ngư phủ mất tích.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Gành Hào đã chưng dụng ngay 1 tàu của ngư dân địa phương và cử 5 chiến sĩ ra hiện trường để tìm kiếm ngư dân gặp nạn.

Cháy chung cư Carina: Gần 500 cư dân ký đơn kiến nghị khẩn đến Thủ tướng

Ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, cư dân căn hộ A0410 Carina Plaza, đại diện người dân nơi đây gửi đơn kiến nghị khẩn cấp sau vụ cháy rạng sáng 23/3.

Bà Mai cho biết đơn đã được gửi tận tay Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình sáng 25/3. Còn các cơ quan chức năng của Trung ương và TP.HCM sẽ được họ gửi vào sáng mai, 26/3.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao đổi với bà con chung cư Carina sáng 25/3. Ảnh: báo Lao Động

Theo nội dung trong đơn kiến nghị, người dân cho rằng những thiệt hại đã xảy ra trong vụ cháy ngày 23/3 hoàn toàn do lỗi của Chủ đầu tư dự án chung cư Carina, Ban quản lý chung cư cũng như những cơ quan Nhà nước có liên quan đến việc nghiệm thu, thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy tại chung cư.

Cộng đồng cư dân Carina Plaza cũng khẳng định những năm qua, tại chung cư này đã xảy ra nhiều vi phạm có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản... đã được phía người dân phản ánh trực tiếp nhưng không được Chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư giải quyết.

Bên cạnh đó, Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại về người, tài sản, sức khỏe và tinh thần cho toàn bộ cư dân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy.

Phải tổ chức bầu Ban quản trị, sớm trao quyền quản lý và giám sát cho đại diện hợp pháp của cư dân. Đặc biệt, chủ đầu tư phải cấp suất ăn, học cho các cháu bé bị mất cả gia đình đến năm đủ 18 tuổi.

Riêng với các Sở, ban ngành, người dân kiến nghị Sở Xây dựng thẩm định và công bố an toàn của kết cấu tòa nhà sau vụ cháy và các công tác khắc phục chất lượng kết cấu tòa nhà; Cảnh sát PCCC TP phê duyệt trang thiết bị PCCC sẽ được trang bị cho chung cư, tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt đối với công tác PCCC tại chung cư.

Sở Y tế giám định về khí độc, chất độc trong các căn hộ Block A và B, đảm bảo cư dân sẽ được sống trong môi trường an toàn. Đặc biệt, sớm công bố nguyên nhân và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã gây ra vụ cháy.

Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng ngày 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. 13 người thiệt mạng, hơn 90 người phải nhập viện.

Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

Đà Nẵng: Nước biển bất ngờ chuyển thành đen như nhớt

Ngày 25/3, người dân ngang qua dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành, TP.Đà Nẵng bất ngờ khi nhìn thấy nước biển từ màu xanh chuyển thành màu đen như nhớt kèm bọt vàng và có mùi hôi tanh. Theo quan sát, vệt nước màu đen bất thường này rộng khoảng 5km, kéo dài chừng 6 km.

Nước biển có màu đen bất thường.

Theo người dân, vệt đen trên biển này xuất hiện từ 2h sáng cùng ngày kéo từ cầu Phú Lộc, quận Thanh Khê đến bãi biển tắm Trần Đình Tri, quận Liên Chiểu. Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy cảnh tượng bất thường này.

Các ngư dân tại địa phương cho biết, khi phát hiện dòng nước bất thường thì không dám khai thác hải sản. Không ít người dân lo ngại nước biển chuyển thành đen là do ô nhiễm.

Trao đổi với PV, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận đã nắm được thông tin, đến hiện trường tìm hiểu sự việc và báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lý. Hiện Chi cục bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng đã lấy mẫu kiểm tra.

Ông cũng nghi ngờ, có thể đây là mùa ruốc nên khả năng sóng lớn đánh thì ruốc tấp vào bờ và gây ra hiện tượng nước màu đen, có mùi tanh.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật