Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giáo viên thực tập mang thai bị phụ huynh đánh nhập viện cấp cứu?

Chiều 22/3, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết Phòng đã nhận được báo cáo nhanh từ Trường Mầm non Việt - Lào về việc một nữ sinh viên thực tập tại trường này bị phụ huynh học sinh đánh phải nhập viện, Vietnamet đưa tin.

Trường mầm non Việt - Lào, TP. Vinh - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Nguyên nhân là do phụ huynh này thấy con trở về nhà với vết bầm tím ở chân nên đã đến nói chuyện với giáo viên phụ trách lớp. Trong cuộc nói chuyện, vị phụ huynh này đã ra tay đánh cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997) khiến cô H. phải nhập viên trong tình trạng bị chấn động, đau bụng. Bước đầu nạn nhân cung cấp là bị phụ huynh đánh.

Thanh Niên dẫn lời một bác sĩ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An - nơi cô H. được đưa đến cấp cứu cho biết: “Bệnh nhân đang mang bầu ở tuần thứ 13, có dấu hiệu bị sẩy thai, bánh rau có dấu hiệu bị bóc khi nhập viện. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi”.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã nắm thông tin trước vụ việc, đang chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Vinh phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập thông tin tin, làm rõ sự việc.

Hiện mọi tiếp xúc về cô H. đều chưa được cơ quan chức năng tại đó cho phép.

Lái xe cầm dao dọa giết phóng viên khi đang tác nghiệp

Ngày 22/3, Công an phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết vừa tiếp nhận đơn phản ánh của anh Dương Dũ Tuấn, phóng viên báo Nông thôn Ngày nay về việc bị dọa giết, đánh đập, cản trở khi đang tác nghiệp.

Anh Tuấn cho biết nhận được phản ánh của người dân nên đến ghi nhận việc xe quá tải chạy ẩu, rơi vãi gây bụi bẩn tại tuyến đường Nguyễn Diêu (phường Nhơn Bình).

Cùng tác nghiệp với anh Tuấn còn có phóng viên Ngọc Oai của Báo Sài Gòn giải phóng. Anh Tuấn cho hay các phóng viên ghi nhận thực tế xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải, tung bụi mù mịt…. vào một dự án tại cuối đường Nguyễn Diêu. 

"Chúng tôi đang ghi hình thì 1 thanh niên đi ô tô mang BKS 77A 057.38 chặn ngay giữa đường. 

Nam thanh niên này đẩy tôi xuống xe rồi lớn giọng hỏi "chúng mày chụp cái gì, địa bàn làm ăn của tao, ai cho chúng mày chụp". 

Tôi chưa kịp nói gì thì nam thanh niên này liền dùng tay đấm thẳng vào mặt. Người này tiếp tục lấy dao phay dí mạnh vào đầu đe dọa. Nam thanh niên này liên tục vung dao, đòi chém người, và yêu cầu tôi phải xóa ảnh", anh Tuấn kể.

Người đàn ông tên Bình cầm dao dọa giết phóng viên. Ảnh: Tri thức trẻ 

Khi anh Tuấn vờ làm động tác như xóa ảnh, người đàn ông kia còn dọa thêm vài câu rồi lên xe đi. Anh Tuấn và anh Oai đã đến trình báo tại Công an phường Nhơn Bình, đồng thời có đơn gửi đến Công an tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo VN tỉnh Bình Định đề nghị xử lý vụ việc, bảo vệ phóng viên. 

Trung tá Bùi Việt Trung - trưởng Công an phường Nhơn Bình cho biết việc đối tượng dùng dao, lời lẽ uy hiếp phóng viên đang tác nghiệp là trái pháp luật. Công an phường sẽ làm việc và xử lý nghiêm khắc. 

Trưa 22/3, Công an phường Nhơn Bình đã mời ông Nguyễn Văn Bình là người được xác định có hành vi đe dọa phóng viên Dũ Tuấn đến làm việc. 

Ông Bình là quản lý của Công ty Xuân Phát trụ sở tại TP Quy Nhơn. Công ty của ông này đang nhận thầu chở đất để san lấp mặt bằng làm khu dân cư ở phường Nhơn Bình. 

Nhà báo Đinh Nam Cường, Trưởng văn phòng đại diện báo Nông thôn ngày nay tại miền Trung, cho biết việc phóng viên Dũ Tuấn bị hành hung, dọa giết là vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí. 

"Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhanh chóng vào cuộc điều tra và có kế hoạch bảo vệ sự an toàn cho phóng viên", ông Cường cho hay.

Hiện Công an phường Nhơn Bình tiếp tục lấy lời khai các bên để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Hải Phòng: Nữ sinh "mất tích" được tìm thấy trong trạng thái kích động

Ngày 22/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Y. (trú tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) cho biết, sau một ngày mất liên lạc, gia đình chị đã tìm thấy em gái là Nguyễn T.L. (SN 2003).

Nữ sinh L. trong một buổi học tại trường.

L. đang là học sinh lớp 9 trường THCS xã Tân Tiến. Sáng ngày 20/3, L. đi học bình thường. Đến buổi trưa, nữ sinh này có về nhà ăn cơm, buổi chiều tiếp tục đến trường.

Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày, không thấy L. trở về nhà nên gia đình mới hốt hoảng đi tìm. Mọi người đã tìm đến nhà người thân, bạn bè nhưng không ai biết L. đang ở đâu.

Ads by Blueseed

Đến sáng ngày 21/3, qua nhiều kênh thông tin, gia đình chị Y. được biết L. đang ở nhà một người bạn gái thuộc xã Lê Thiện (cùng huyện An Dương). Gia đình đã đến để đón nữ sinh về nhà.

“Khi đến nhà người bạn của L. ở xã Lê Thiện, L. có những biểu hiện khác thường về tâm lý như chán nản, không muốn về nhà, bị kích động… Mọi người trong gia đình không ai có mâu thuẫn hay mắng L., không hiểu sao em tôi lại trở nên như vậy. Động viên mãi, L. mới chịu về”, chị Y. nói.

Vẫn theo chị Y., gia đình hiện đang trông nom, chăm sóc L., chưa yên tâm để em đến trường học vì tâm lý bất ổn, thường xuyên hốt hoảng, mặc dù chỉ còn vài tháng nữa là tốt nghiệp THCS. Gia đình chị Y. nghi ngờ rằng, con, em mình bị đối tượng xấu rủ rê, dụ dỗ làm những việc mờ ám nên tâm lý của L. mới trở nên như vậy.

Sau khi đón L. về, gia đình đang có ý định trình báo cơ quan công an để nhờ sự giúp đỡ, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Nam thanh niên bị thang máy tòa nhà ở Sài Gòn kẹp đầu

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h50 ngày 22/3, tại một tòa nhà 4 tầng trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đến giải cứu nạn nhân. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Vào thời điểm trên, anh Võ Nguyễn Minh Nguyên (26 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM), nhân viên công ty trong tòa nhà 4 tầng trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM sử dụng thang máy tại tầng 3. Tuy nhiên, nam thanh niên này không may bị cửa thang bất ngờ khép lại, kẹp chặt đầu. Nạn nhân la hét kêu cứu, cùng nhiều người khác cố đẩy cửa để thoát ra nhưng bất thành.


Ads by Blueseed

Nhận được tin báo, đội cứu nạn, cứu hộ thuộc lực lượng PCCC quận 1 đã điều động nhiều chiến sĩ cùng phương tiện đến giải cứu. Cảnh sát dùng máy cắt thủy lực phá cửa, cứu nam thanh niên ra ngoài trong tình trạng nguy kịch.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Phát hiện thi thể mặc áo bông nổi dưới kênh ở Tiền Giang

Ngày 22/3, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ trường hợp một thi thể trương phình đang nổi lập lờ dưới kênh Năng thuộc ấp 2, xã Tam Hiệp.

Thi thể nạn nhân được phát hiện đang nổi lập lờ dưới kênh Năng. Ảnh CAND

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 7h30 ngày 22/3, nhiều người dân đi qua lại trên đường kênh Năng thuộc ấp 2, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành hoảng hồn khi nhìn thấy thi thể (chưa rõ giới tính, độ tuổi) đang nằm úp mặt xuống nước và trôi lập lờ dưới kênh Năng, hướng trôi từ cầu Chợ Bưng về xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước.

Thi thể nạn nhân được người dân phát hiện trong tình trạng đang mặc áo bông, quần Jean, nằm úp mặt xuống nước và đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật