Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cháy chung cư Parc Spring ở Sài Gòn

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 18h ngày 1/4, tại tầng 8 chung cư Parc Spring (số 537 đường Nguyễn Duy Trinh phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM).

Chung cư xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Vào thời điểm trên, khói bốc lên dữ dội từ một căn hộ tại tầng 8 của chung cư, kèm theo mùi khét lẹt. Hệ thống chuông báo động reo vang nên cư dân hốt hoảng tháo chạy bằng lối thoát hiểm thang bộ. Lực lượng tại chỗ nhanh chóng có mặt, triển khai dập lửa bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Khói đen bốc lên từ căn nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Vietnamnet

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 2 đã điều động 4 xe cứu hỏa và xe thang cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai dập lửa. Chỉ trong ít phút, đám cháy đã được dập tắt.

Theo Trung tá Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng CS PCCC quận 2, tại thời điểm xảy ra cháy hệ thống PCCC và lực lượng tại chỗ hoạt động rất hiệu quả. 

Lực lượng CS PCCC có mặt cùng lực lượng tại chỗ nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ảnh: Vietnamnet

“Khi chúng tôi đến thì chuông báo, hệ thống chữa cháy tại chỗ đang được huy động. Lực lượng tại chỗ sử dụng 2 vòi nước để khống chế. Cảnh sát PCCC cũng triển khai thêm 1 vòi nước khống chế đám cháy chỉ trong vài phút”- ông Hà nói. 

Hàng trăm cư dân hoảng hốt chạy xuống nhà bằng lối thoát hiểm. Ảnh: Vietnamnet

Lãnh đạo PCCC quận 2 cho biết vụ cháy xảy ra tại một căn hộ ở tầng 8. Chất cháy chỉ là những vật dụng trong nhà, không gây thương tích.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy chợ Quang ở Hà Nội

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2 (Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội) đã phối hợp cùng Công an xã Thanh Liệt, Công an huyện Thanh Trì và cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Quang.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, vụ hỏa hoạn tại chợ Quang (xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra vào chiều 31/3, đã thiêu rụi tài sản trên diện tích hơn 500m2 gồm 60 gian hàng tại chợ Quang.

Hiện trường vụ cháy chợ Quang. Ảnh: Lao động

Về thông tin xe cứu hỏa đến chậm, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 7 cho biết, vào lúc 14 giờ 13 phút ngày 31/4, Trung tâm 114 tiếp nhận tin báo cháy tại chợ Quang thì đến 14 giờ 23 phút đã có 2 xe của Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 8 có mặt triển khai lực lượng dập lửa. Riêng Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 7 sau khi tiếp nhận thông tin vào cùng thời điểm trên đã gấp rút điều động 4 xe cứu hỏa chuyên dụng, xe chở nước cùng 36 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa và triển khai các công tác cứu hộ, cứu nạn. Trước quy mô và tính chất phức tạp của đám cháy, đơn vị đã yêu cầu tăng viện. Sau đó 11 xe cứu hỏa, xe chở nước cùng lực lượng cứu hỏa đã chia thành nhiều mũi triển khai dập lửa. Đến 17 giờ 30 phút, đám cháy đã được dập tắt và dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người.

Như tin tức đã đưa, khoảng 14h chiều 31/3, tại chợ Quang, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một gian hàng, sau đó nhanh chóng lan rộng ra thiêu rụi nhiều hàng hóa và tài sản của tiểu thương. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, tại hiện trường, toàn bộ 2 tầng của chợ đã bị thiêu rụi và sàn tầng 2 bị sập xuống.

Cây "siêu khủng" bỏ lại ven đường sau khi CSGT xử phạt

Thông tin trên được báo Thanh Niên đăng tải. Theo đó, chiều 1/4, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết 3 cây cổ thụ "khủng" vận chuyển qua địa bàn tỉnh này bị lực lượng CSGT phát hiện, xử phạt đã được hạ tải và bỏ lại tại một bãi đất trống của quán cơm trên tuyến đường tránh TP.Huế, thuộc Quốc lộ 1A (thuộc địa phận P.Phú Bài, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

Cây siêu khủng bị bỏ lại ven đường. Ảnh: Thanh Niên

Như tin tức đã đưa, chiều 30/3, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, lực lượng CSGT đã phát hiện ba xe đầu kéo mang biển số tỉnh Quảng Bình lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc nên đã ra lệnh dừng xe.

Qua kiểm tra, cả ba xe đều vi phạm lỗi chở quá khổ, quá tải vượt quy định. Các chủ xe cũng không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt nên bị lực lượng CSGT lập biên bản, xử phạt tổng cộng gần 82 triệu đồng và tước bằng lái của các tài xế từ 1-3 tháng.

Các tài xế khai rằng mình chở cây thuê cho Công ty Hải Sơn ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn, giám đốc Công ty Hải Sơn, cho biết công ty có nhận chở 3 cây đa cổ thụ cho một nhà chùa từ Đắk Lắk về Hà Nội. Trong quá trình vận chuyển cây có nhà sư của chùa đi theo xe. Sau khi bị CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt, phía công ty đã bàn giao cây lại cho đại diện nhà chùa và đưa xe đầu kéo về Quảng Bình sửa chữa.

Ông Sơn cũng cho hay, thông tin chở 3 cây khủng trên cho một vị thiếu tướng là không đúng sự thật.

Tìm thấy bé trai 3 tuổi sau một đêm mất tích ở Thái Bình

Chiều ngày 1/4, Trung tá Nguyễn Đức Thuận, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết, vào khoảng 14h30 chiều cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua sự tố giác của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã tìm thấy bé trai Đoàn Minh Quang (3 tuổi) tại nhà chị Vũ Thị Mỵ (SN 1974), trú tại thôn Đại Đồng, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải.

Trước đó, trên mạng xã hội, chị Đặng Thị Hải Lâm có đăng thông tin kèm hình ảnh bé trai Đoàn Minh Quang (3 tuổi) bị "mất tích" từ đêm 31/3, nghi cháu đã bị kẻ xấu bắt cóc.

Bé trai Đoàn Minh Quang đã được tìm thấy. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin từ gia đình, tối 31/3 cháu Quang đi cùng chị gái sang nhà hàng xóm chơi. Đến khoảng 21h20 cháu buồn ngủ nên chị gái đưa cháu về. Khi về đến cổng thì thấy một nhóm bạn cùng lứa cũng đang chơi ở đấy, cháu Quang tỉnh ngủ nên xuống chơi cùng với các bạn. Còn chị gái của Quang lại quay sang nhà hàng xóm để chơi tiếp.

Đến khoảng 21h30, thấy các con chưa về nên anh Đoàn Văn Dương (chồng chị Lâm) mới đi ra để gọi. Nhưng ra đến nơi, chỉ thấy các bạn của con mà không thấy cháu Quang đâu. Hỏi các cháu nhỏ thì nói là có người gọi cháu rồi chở cháu đi luôn. Gia đình đã báo cơ quan chức năng để cùng vào cuộc. Ngay sau đó, gia đình đã gửi đơn đến cơ quan chức năng và đăng tải thông tin trên mạng xã hội nhờ giúp đỡ.

Bé Quang được cơ quan chức năng nhanh chóng đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, lập biên bản và bàn giao cho gia đình chăm sóc trong tình trạng tâm lý, sức khỏe ổn định.

Công an huyện Tiền Hải cho biết, người giữ bé trai Đoàn Minh Quang, chị Vũ Thị Mỵ có sổ tâm thần, đã có gia đình, chị này không có mối quan hệ với nhà cháu bé.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Thuận, sau khi bàn giao bé trai cho gia đình, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo luật định, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 200 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận, CQĐT Công an tỉnh vừa xác lập, phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua trang mạng 3in1bet.com

Chuyên án trên do Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp với các đơn vị khác thuộc Công an tỉnh Vĩnh Phúc và một số đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an lên kế hoạch triệt phá.

Các đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ. Ảnh: Người Đưa Tin

Từ cuối năm 2017, cơ quan công an đã phát hiện dấu hiệu của đường dây đánh bạc trên mạng dưới hình thức cá độ bóng đá qua trang 3in1bet.com.  Sau thời gian dài theo dõi, mới đây, ban chuyên án đã chia thành nhiều mũi, đồng loạt tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp những trường hợp liên quan.

Đến thời điểm hiện tại, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố 22 bị can; trong đó đối tượng cầm đầu được xác định là Lưu Văn Nam (SN 1989, trú tại phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tang vật thu giữ gồm: 3 máy tính, 21 điện thoại di động, gần 400 triệu đồng và các tài liệu liên quan…

Bước đầu, cơ quan điều tra cũng xác định từ khoảng tháng 6/2017 đến cuối tháng 12/2017, tổng số tiền giao dịch liên quan đến đường dây cá độ bóng đá này lên đến khoảng 200 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng, làm rõ vai trò của từng đối tượng.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật