Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10: Rút súng bắn 2 người vì mâu thuẫn làm ăn chung

(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Rút súng bắn 2 người vì mâu thuẫn làm ăn chung

Nguyễn Quốc Cường tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

 

Công an TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Cường (SN 1980) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Qua tài liệu của cơ quan công an, khoảng 18h15 ngày 24/10, cơ quan CSĐT Công an TP.Phúc Yên nhận được tin báo của Công an phường Xuân Hòa về việc khoảng 16h40 cùng ngày, Cường sử dụng súng bắn gây thương tích cho Đinh Văn Thành (SN 1985) và Đinh Văn Hào (SN 1964), cùng trú tại phường Xuân Hòa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Phúc Yên đã đến hiện trường, phối hợp cùng với người dân bắt giữ Cường, đồng thời thu giữ khẩu súng và 43 viên đạn chưa sử dụng được cất giữ trong người đối tượng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Cường làm nghề tự do, đối tượng và Đinh Văn Thành có mối quan hệ bạn bè, hợp tác làm ăn chung. Tuy nhiên, Cường và Thành có bất đồng quan điểm trong giải quyết công việc, nên xảy ra mâu thuẫn.

Trưa 24/10, sau khi uống rượu, Cường điều khiển ôtô đến tìm Thành để nói chuyện, nhưng 2 người xảy ra cãi vã, bất ngờ Cường dùng súng bắn vào chân Thành. Lúc này, Hào đi đến, thì Cường bắn trượt vào thái dương bên phải Hào (dù không có quan hệ và mẫu thuẫn gì với nạn nhân).

Theo Công an TP.Phúc Yên, Cường chưa có tiền án, tiền sự, còn khẩu súng và đạn trên được đối tượng mua trên mạng xã hội với giá 10 triệu đồng. Hiện nạn nhân Thành cấp cứu tại Bệnh viện 108, còn sức khỏe nạn nhân Hào đã ổn định, được xuất viện về nhà.

Nổ súng chặn bắt 4 đối tượng vận chuyển ma túy trên cao tốc

Sáng ngày 27/10, Đội 2 nhận được thông tin của Công an quận Kiến An (TP.Hải Phòng) về trường hợp một nhóm đối tượng có hành vi phạm pháp luật đang bỏ trốn bằng xe ôtô mang BKS 14C-231.xx di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long theo hướng về Hải Phòng. Nhận được tin báo, Đội 2 cử Tổ công tác chốt chặn tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng.

Đến khoảng 9h40 khi chiếc ôtô 14C-231.xx di chuyển đến trạm thu phí, tổ công tác nhanh chóng phối hợp với Công an quận Kiến An áp sát để bắt giữ. Phát hiện Cảnh sát, các nghi phạm chống trả quyết liệt, buộc lực lượng chức năng phải nổ súng chỉ thiên trấn áp rồi khống chế tại chỗ.

Kiểm tra người cùng phương tiện, lực lượng chức năng thu giữ 1 vali tiền bên trong có 130 triệu đồng cùng 5 gói nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) cùng nhiều đồ vật liên quan khác.

Danh tính 4 đối tương được xác định gồm: Hoàng Xuân Sinh (SN 1985, trú tại quận Kiến An, Hải Phòng), Đàm Thế Sinh (SN 1997, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang), Vũ Tuấn Phong (SN 1996, trú tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh) và Đỗ Thị Hồng Ngọc (SN 1992, trú tại TP.Hải Phòng).

Tổ công tác của Đội 2 đã lập biên bản vụ việc, bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an quận Kiến An tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt 32 người chơi đá gà qua mạng trong quán cà phê

Ngày 27/10, Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết vừa bắt quả tang 32 người đang tụ tập đá gà qua mạng trong quán cà phê.

Thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ cùng ngày, công an tiếp nhận tin báo tố giác của người dân việc việc hàng chục người đang tham gia các cược đá gà qua mạng tại quán cà phê “Toàn Anh” (tổ 9 khóm Thới Thạnh, phường Mỹ Thạnh) do Nguyễn Minh Trường (39 tuổi) làm chủ.

Ngay lập tức, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường Mỹ Thạnh đã đến hiện trường kiểm tra. Tại đây lực lượng công an phát hiện có 32 người đang tham gia đá gà qua mạng ăn thua bằng tiền.

Tang vật công an tạm giữ gồm 29 xe mô tô các loại, 34 điện thoại di động và hơn 130 triệu đồng thu trên người những người chơi.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật