Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức mới nhất vụ 129 người thiệt mạng khi vượt ngục ở Congo

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

129 người đã thiệt mạng trong khi cố gắng trốn thoát khỏi nhà tù Makala ở thủ đô Kinshasa (Congo).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 2/9 (8h sáng theo giờ Việt Nam). Một viên chức nhà tù Makala cho biết không có tù nhân nào trốn thoát thành công. Chính phủ Congo đang điều tra vụ việc, theo VOV. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Congo, ông Shabani Lukoo cho biết, âm mưu vượt ngục hàng loạt tại nhà tù Makala đã làm ít nhất 129 tù nhân tử vong, đồng thời gây thiệt hại đáng kể về vật chất. 

Một vụ hỏa hoạn cũng đã xảy ra tại tòa nhà hành chính của nhà tù Makala, kho thực phẩm và khu vực bệnh viện. Khoảng 59 người bị thương.

Trong một tuyên bố được đăng trên mạng xã hội X vào sáng sớm nay, ông Lukoo nhấn mạnh, đến nay, tình hình tại nhà tù Makala đã được kiểm soát.

Nhà tù Makala có sức chứa 1.500 người nhưng hiện đang chứa gấp 10 lần con số đó. (Ảnh: Reuters)

Nhà tù Makala là nhà tù lớn nhất ở DRC và được xây dựng để giam giữ 1.500 tù nhân. Tuy nhiên, nơi đây hiện đang giam giữ từ 14.000 đến 15.000 người, theo số liệu chính thức. Hầu hết trong số họ là những người đang chờ xét xử, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết trong báo cáo quốc gia gần đây nhất về DRC.

Nhà tù đã ghi nhận các vụ vượt ngục trước đó, bao gồm cả vào vụ vượt ngục vào năm 2017 khi hơn 4.000 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù sau một cuộc tấn công của những người đàn ông có vũ trang vào ban đêm.

Các nhà chức trách đã cố gắng giảm tình trạng quá tải, bằng cách thả hàng chục tù nhân trong những tháng gần đây.

Tin nổi bật