Ông Trương Quốc Bảo – Trưởng Ban Quản lý dự án xử lý nước thải Yên Xá (thuộc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội) cho biết trên VietnamNet, theo đúng kế hoạch, song song với nguồn nước từ Hồ Tây, hôm nay đơn vị tiếp tục bổ cập thêm một nguồn nước khác nhằm hồi sinh sông Tô Lịch.
Trước đó, ngày 9/9, nước từ Hồ Tây đã được dẫn qua tuyến ống riêng biệt, không hòa lẫn với dòng nước thải bổ cập cho sông Tô Lịch.
Phần nước thải trong kênh được thiết kế riêng đưa về Nhà máy nước thải Yên Xá để xử lý. Từ ngày 15/8, đơn vị thi công đã hoàn tất việc thu gom toàn bộ 245 cửa xả trên sông. Hiện công suất nhà máy đạt 200.000m³/ngày đêm, đủ để xử lý toàn bộ lượng nước thải dọc tuyến sông.
“Như vậy, cùng với nguồn bổ cập từ Hồ Tây, nguồn nước đã qua xử lý từ Nhà máy nước thải Yên Xá sẽ góp phần duy trì dòng chảy liên tục, ổn định trên sông Tô Lịch ở mức 3,5m. Khi đó sẽ không còn mùi hôi và đảm bảo môi trường”, ông Bảo khẳng định.
Ngoài nguồn nước từ Hồ Tây, sông Tô Lịch được bổ cập thêm nước từ nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. (Ảnh: VietnamNet)
Được biết, ngoài nguồn nước từ Hồ Tây và nước sau xử lý từ Nhà máy Yên Xá, UBND TP Hà Nội cũng đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với một doanh nghiệp lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án bổ cập nước cho sông Tô Lịch.
Trong báo cáo này, đơn vị tư vấn cũng đã tính đến phương án lấy nước từ sông Hồng dẫn vào sông Tô Lịch thông qua cống Liên Mạc.
Những bước đi trên được coi là giải pháp quan trọng trong lộ trình cải thiện chất lượng các con sông nội đô, đặc biệt là sông Tô Lịch.
Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ngày 20/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết cùng ngày đơn vị đã tổ chức đưa, đón miễn phí cho 288 thí sinh dự kỳ sát hạch lái xe tại tỉnh Tây Ninh.
Nguyên nhân các thí sinh phải sát hạch ngoài tỉnh là các trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang trong quá trình sửa chữa và nâng cấp bổ sung hình thi sát hạch lái xe hạng C, chưa đáp ứng đủ điều kiện để sát hạch lái xe đối với hạng này.
Nhu cầu sát hạch lái xe ô tô hạng C của người dân tương đối nhiều. Phần lớn là những người vắng, trượt các kỳ sát hạch trước và những người có giấy phép lái xe quá thời hạn sử dụng.
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Tháp đưa đón miễn phí thí sinh dự sát hạch lái xe ngoài tỉnh. (Ảnh: Công an tỉnh Đồng Tháp)
Để giải quyết nhu cầu sát hạch lái xe ô tô hạng C cho người dân, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Trường trung cấp Kỹ thuật giao thông Long An (tỉnh Tây Ninh) tổ chức kỳ sát hạch lái xe ô tô hạng C cho 288 thí sinh trong đợt này.
Trở ngại lớn nhất của các thí sinh dự thi sát hạch đó là khoảng cách, có nhiều nơi gần 130km.
Để tạo điều kiện thuận lợi nhất và tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh, Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động phối hợp với các cơ sở đào tạo bố trí phương tiện đưa rước miễn phí.
Không chỉ vậy, đơn vị cũng đã phối hợp với trung tâm sát hạch lái xe tổ chức phân loại, đối chiếu và hoàn thiện hồ sơ để chuyển dữ liệu về Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đồng bộ vào hệ thống, bảo đảm sau 2 giờ kể từ khi kết thúc hội đồng thi, người dân có số giấy phép lái xe để tham gia giao thông.
Theo tin tức trên VnExpress, vào khoảng 2h30 sáng 20/9, bờ sông Tiền tại phường Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) dài 100 m, ăn sâu 20 m đổ sụp. Ông Trần Văn Nhị, 62 tuổi, đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh, chưa kịp phản ứng đã bị nước cuốn cùng căn nhà dài hơn 20 m. Ông may mắn bơi được vào bờ, chỉ bị trầy xước nhẹ.
Theo thống kê, vụ sạt lở làm sụp 6 căn nhà với khoảng 20 nhân khẩu, trong đó 2 căn mất hoàn toàn. Hơn 10 căn khác đang bị đe dọa do sạt lở có nguy cơ tiếp diễn.
Ông Võ Truyền Thống, Phó chủ tịch UBND phường Cao Lãnh, cho biết chính quyền huy động lực lượng hỗ trợ người dân trục vớt tài sản, tháo dỡ, di dời nhà cửa khỏi vành đai nguy hiểm. Phường sẽ kiến nghị đầu tư tuyến kè sông Tiền dài khoảng 2 km nối tiếp đoạn kè đã hoàn thành trước đó.