Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thế giới mới nhất ngày 9/8

(DS&PL) -

Tin thế giới mới nhất ngày 9/8: Tỷ lệ ủng hộ Trump chạm đáy mới; Động đất mạnh 5,3 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ; Lở đất làm 23 người thiệt mạng tại Tứ Xuyên của Trung Quốc;...

Tin thế giới mới nhất ngày 9/8: Tỷ lệ ủng hộ Trump chạm đáy mới; Động đất mạnh 5,3 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ; Lở đất làm 23 người thiệt mạng tại Tứ Xuyên của Trung Quốc;...

Tỷ lệ ủng hộ Trump chạm đáy mới

Báo VnExpress ngày 8/8 đưa tin, chỉ 38% số người được hỏi nói họ ủng hộ công việc ông Trump đang làm, còn 56% không ủng hộ, theo cuộc khảo sát được CNN công bố hôm 7/8. 5% số người được phỏng vấn trong cuộc khảo sát gần đây nói họ không có ý kiến về công việc của ông Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Khảo sát mới nhất do công ty SRSS thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump giảm 6 điểm so với khảo sát hồi tháng 4. Khi đó, 44% số người được hỏi ủng hộ công việc ông đang làm với tư cách tổng tư lệnh.

Theo CNN, chỉ một tổng thống trong nhiệm kỳ đầu nhận được tỷ lệ ủng hộ thấp hơn 50% vào cùng giai đoạn, đó là Bill Clinton (44%).

Nói về 200 ngày trong nhiệm kỳ tổng thống, 36% số người được hỏi trong cuộc khảo sát mới coi ông Trump thành công, trong khi 59% cho rằng ông thất bại.

Khảo sát được thực hiện từ ngày 3/8 đến 6/8, với 1.018 người trưởng thành trên khắp Mỹ tham gia trả lời qua điện thoại di động và cố định. Biên độ sai số là 3,6 điểm phần trăm.

Động đất mạnh 5,3 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo TTXVN, ngày 8/8, một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter đã làm rung chuyển thị trấn Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại do động đất.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra cách thị trấn Bodrum khoảng 15 km về phía Đông Nam. Nằm ở ven biển Aegea, thị trấn Bodrum là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước vào những kỳ nghỉ Hè.

Một xe ô tô bị hư hỏng do bị sóng nhấn chìm sau động đất tại Mugla, tỉnh Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21/7. Ảnh: EPA/TTXVN

Đây là trận động đất mới nhất xảy ra tại vùng biển Aegea trong mùa Hè này. Hồi tháng trước, một trận động đất mạnh đã làm 2 người chết ở đảo Kos của Hy Lạp.

Trước đó, trong tháng 6, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter cũng xảy ra tại bờ biển phía Tây của Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Lesbos của Hy Lạp, làm 1 người chết và khiến nhiều ngôi nhà từ tỉnh Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ tới thủ đô Athens của Hy Lạp bị rung lắc mạnh.

Lở đất làm 23 người thiệt mạng tại Tứ Xuyên của Trung Quốc

Báo VOV thông tin, ngày 8/8, chính quyền thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc, cho biết, một trận lở đất xảy ra sau mưa lớn làm 23 người thiệt mạng tại thành phố này.

(Ảnh minh họa/Reuters)

Theo thông báo của nhà chức trách địa phương, 2 người vẫn đang mất tích sau trận lở đất. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và giải cứu một người vẫn còn sống sót.
Trận lở đất cũng phá hủy 71 ngôi nhà. Nhiều khu vực tại tỉnh Tứ Xuyên đã hứng chịu mưa như trút trong những ngày qua.

Trong tháng 6, lở đất cũng xảy ra tại một khu vực khác thuộc tỉnh Xuyên, làm 10 người thiệt mạng và đến nay vẫn còn hơn 70 người mất tích.

Mùa hè cũng là mùa mưa bão tại Trung Quốc, với các trận bão lớn đổ bộ vào các khu vực từ Đông tới dọc vùng bờ biển phía Nam nước này. Các trận bão đi kèm sấm sét và mang theo mưa lớn trút xuống nhiều khu vực Trung Quốc.

Mỹ đề nghị Thái Lan mạnh tay góp phần phong toả Triều Tiên

Báo An ninh thủ đô cho hay, ưu tiên hàng đầu trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Tillerson đến Thái Lan đó là thúc giục Bangkok hành động nhiều hơn nhằm ngăn dòng tiền đổ về Triều Tiên, vốn sẽ được sử dụng cho chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của nước này.

Mỹ tin rằng, các công ty bình phong của chính phủ Triều Tiên đang hoạt động tại Thái Lan và có nhiều cách để che giấu thân phận của như đổi tên thường xuyên.

Mỹ tin rằng, có nhiều công ty do chính phủ Triều Tiên quản lí đang hoạt động ở Thái Lan. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã khẳng định rằng, ông ủng hộ hoàn toàn lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên sau các vụ thử nghiệm tên lửa mới, tuy nhiên, không nói rõ những hành động sẽ thực hiện là gì.

Phía Mỹ cũng đã kêu gọi Thái Lan chấp nhận người tị nạn Triều Tiên nhiều nhất có thể sau khi số người bỏ trốn khỏi Triều Tiên để vào Thái Lan tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Quan hệ giữa Mỹ và đồng minh lâu năm Thái Lan đã trở nên lạnh nhạt sau cuộc đảo chính lật độ chính quyền ở Bangkok vào năm 2014. Ngoại trưởng Tillerson là quan chức cấp cao nhất của Mỹ đến thăm Thái Lan trong 3 năm qua.

Trong cuộc đối thoại với Thủ tướng Chan-o-cha, Ngoại trưởng Tillerson được cho là cũng đã nhắc đến vấn đề dân chủ và nhân quyền ở Thái Lan.

Mỹ xác nhận 3 binh sỹ chết trong vụ rơi máy bay MV-22 Osprey

Theo thông tin trên báo Giao thông, ngày 8/8, chính quyền Mỹ xác nhận ba binh sỹ của lực lượng Thủy quân lục chiến mất tích trong vụ rơi máy bay quân sự ở vùng biển Australia hồi cuối tuần qua đã thiệt mạng.

Máy bay MV-22 Osprey rơi (ảnh tư liệu)

Thông tin này đã được quân đội và chính quyền Mỹ công bố sau khi xác định được vị trí nơi chiếc máy bay MV-22 Osprey bị rơi.

Đại diện của Thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản cho biết ba lính thủy đánh bộ bị thiệt mạng ở độ tuổi từ 19-26.

Sau ba ngày tìm kiếm, tàu khảo sát HMAS Melville của Hải quân Australia đêm 7/8 đã tìm thấy xác của chiếc máy bay MV-22 Osprey bị rơi ngoài khơi vịnh Shoalwater, ở vị trí gần thành phố Rockhampton vùng Bắc Queensland của Australia.

Khi gặp nạn, trên máy bay có 26 người, trong đó 23 người đã được cứu sống. Có thông tin cho rằng chiếc MV-22 Osprey khi đang cố gắng hạ cánh đã va chạm với một tàu vận tải.

Hiện Hải quân Hoàng gia Australia đang trục vớt xác máy bay với sự hỗ trợ của các lực lượng Mỹ.

Tổng thống Mỹ kêu gọi 'cứng rắn và kiên quyết' với Triều Tiên

TTXVN thông tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/8 hoan nghênh các nước khác trong việc ứng phó với chương trình tên lửa Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một phát biểu trên trang mạng Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Sau nhiều năm thất bại, các nước đang cùng nhau giải quyết dứt khoát những mối đe dọa từ phía Triều Tiên. Chúng ta cần phải cứng rắn và kiên quyết".

Trước đó ngày 7/8, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết do Mỹ đệ trình về vấn đề Triều Tiên.

Nghị quyết này áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng sau khi nước này tiến hành hai vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi tháng 7.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật