Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiêm kích Nga nã bom lượn, kho vũ khí Mỹ của Ukraine nổ tung trong tích tắc

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu của quân đội nước này nã bom lượn và phá hủy một kho vũ khí Mỹ của Ukraine.

Theo hãng tin RT, khu định cư nơi xảy ra vụ việc được quân đội xác định là Kondratovka thuộc tỉnh Sumy của Ukraine, cách lãnh thổ vùng Kursk của Nga chỉ khoảng 3km. Cuộc tấn công dường như được tiến hành vào ban đêm tại một cụm tòa nhà chứa vũ khí nằm ở phía tây Kondratovka.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy quả bom lượn đã đánh trúng mục tiêu và gây ra một vụ nổ lớn. Bộ này tuyên bố rằng Không quân Nga đã phá hủy 1 bệ phóng HIMARS đã được trang bị đủ cho 6 loạt bắn, 1 xe nạp đạn và 1 xe hỗ trợ. Bệ phóng này tương thích với MLRS M270 xích và thường mang một vỏ đạn duy nhất với 6 tên lửa tiêu chuẩn, so với 2 vỏ đạn cho bệ phóng nặng hơn.

Cận cảnh tiêm kích Nga dội bom lượn khiến kho vũ khí Mỹ của Ukraine nổ tung trong tích tắc. Nguồn: RT

Phía Nga trước đó cáo buộc Ukraine đang sử dụng vũ khí do phương Tây viện trợ trong cuộc xâm nhập vào khu vực Kursk. Một bản cập nhật do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 27/8 cho biết quân đội Ukraine đã mất 4 bốn bệ phóng HIMARS và 1 bệ phóng MLRS trong chiến dịch này, cùng với hàng chục loại vũ khí hạng nặng khác.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố cuộc xâm nhập là một phần của "kế hoạch chiến thắng", mà ông dự định sẽ sớm trình bày với Tổng thống Mỹ Joe Biden khi tham dự kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng 9 tới. Ông cho biết thành công của kế hoạch này phụ thuộc vào việc Mỹ có hỗ trợ Ukraine theo những đề xuất trong đó hay không.

Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cho hay kế hoạch này cũng sẽ được trình lên 2 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024 là Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa. 

Ông Zelensky không tiết lộ rõ chi tiết của "kế hoạch chiến thắng" nhưng cho hay kế hoạch gồm 4 giai đoạn bắt đầu bằng cuộc tấn công xuyên biên giới vào Kursk "đã được thực hiện". Giai đoạn thứ 2 mà Ukraine nhắm tới là vị trí chiến lược của Ukraine trong cơ sở hạ tầng an ninh thế giới.

"Giai đoạn thứ 3 là có biện pháp mạnh mẽ buộc Nga phải chấm dứt chiến tranh theo đường lối ngoại giao, và giai đoạn thứ 4 là khôi phục kinh tế. Nghe qua thì có vẻ tham vọng nhưng đây là kế hoạch cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi”, ông Zelensky bình luận về kế hoạch chiến thắng trong xung đột với Nga.

Theo RT

Tin nổi bật