Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 29/8: Nga giáng đòn hiểm ở 10 mặt trận, Ukraine khó khăn chồng chất

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 29/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 29/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

Nga cùng lúc giáng đòn hiểm ở 10 mặt trận

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, có tới 111 cuộc tấn công của Nga đã được thực hiện trong trên 10 khu vực chiến sự kể từ đầu ngày 29/8, phần lớn là ở mặt trận Pokrovsk. Gần một nửa trong số đó xảy ra gần các khu định cư Selydove và Novohrodivka.

"Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các cuộc giao trạm đều được ghi nhận trên mặt trận Pokrovsk. Lực lượng Nga đã thực hiện 34 nỗ lực để đẩy lùi lực lượng phòng thủ Ukraine khỏi vị trí của họ gần 11 khu định cư khác nhau kể từ đầu ngày", Bộ này cho biết.

Tình hình ở Pokrovsk ngày càng khốc liệt. Ảnh: Reuters

Gần một nửa trong số tất cả các cuộc giao tranh xảy ra gần Selydove và Novohrodivka. Để ngăn chặn áp lực của Nga, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi tổng cộng 23 cuộc tấn công trên mặt trận này. Các cuộc giao tranh khác vẫn đang diễn ra. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố đối phương phải chịu tổn thất nặng nề về nhân lực.

Hai mặt trận khác là Toretsk và Kurakhove cũng đang ngày càng nóng bỏng khi Nga gia tăng áp lực lên các vị trí phòng thủ của Ukraine. Trên mặt trận Toretsk, quân đội Nga đã tiến hành 13 cuộc tấn công gần các khu định cư Pivnichne, Druzhba, Toretsk, New York và Nelipivka. Cuộc giao tranh gần Nelipivka đang diễn ra ở 3 địa điểm. Máy bay Nga đã tấn công khu định cư Druzhba bằng tên lửa không dẫn đường.  

Trên mặt trận Kurakhove, quân Nga đã tấn công các đơn vị Ukraine 22 lần, cố gắng tiến gần các khu định cư Ukrainka, Heorhiivka, Kostiantynivka và Karlivka. Gần một nửa các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra. Cụ thể, giao tranh dữ dội đang diễn ra gần Karlivka.

Nga tuyên bố Ukraine tổn thất nặng nề ở Kursk

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Nhóm tác chiến phương Bắc của nước này, được không quân và pháo binh yểm trợ, đã đẩy lùi 8 đợt tấn công của các nhóm tấn công Ukraine theo hướng Borki, Korenevo, Kremyanoye và Malaya Loknya thuộc vùng biên giới Kursk.

Quân đội Nga cũng đã ngăn chặn các nỗ lực tấn công vào Spalnoye, Olgovka và Russkaya Konopelka. Ukraine tập trung nhân lực và thiết bị tại các khu vực Apanasovka, Borki, Viktorovka, Kruglenkoe, Krasnoktyabrsky, Lyubimovka, Malaya Loknya, Mirny, Novaya Sorochina, Obukhovka, Plekhovo, Sverdlikovo, Sudzha, Snagost và Yuzhny ở vùng Kursk đã bị tấn công.

Ukraine chịu tổn thất nặng nề ở Kursk. Ảnh: Reuters

Không quân tác chiến và chiến thuật Nga đã tấn công vào lực lượng dự bị và tập trung trang thiết bị quân sự của Ukraine tại 13 địa điểm ở vùng Sumy. Trong ngày 28/8, Ukraine cũng mất tới 380 quân và 30 xe bọc thép, gồm 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 28 xe bọc thép, cùng với 6 khẩu pháo, 3 khẩu cối và 9 xe quân sự.

Tổng cộng, Ukraine mất tới 7.000 quân nhân, 74 xe tăng, 35 xe chiến đấu bộ binh, 62 xe bọc thép chở quân, 460 xe chiến đấu bọc thép, 210 xe quân sự, 51 khẩu pháo, 13 hệ thống phóng rocket đa nòng, bao gồm 4 hệ thống HIMARS và 1 hệ thống MLRS, 5 hệ thống phóng tên lửa đất đối không, 10 trạm tác chiến điện tử, 2 radar chống pháo, 1 radar phòng không, 5 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 xe rà phá mìn UR-77.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng tuyên bố rằng chiến dịch ở Kursk đã thành công giúp nước này ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga vào tỉnh Sumy. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng Ukraine "chắc chắn sẽ nhận được phản ứng xứng đáng" cho cuộc tấn công vào khu vực Kursk, và tất cả các mục tiêu mà Nga đặt ra trước đó khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ đạt được.

Theo Tass và Pravda

Tin nổi bật