Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực hư việc đặt điện thoại ở túi quần dẫn đến yếu sinh lý?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Thực chất, điện thoại có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nam thông qua việc tạo ra nhiệt. Nam giới tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể dẫn đến dị dạng tinh trùng.

Dân Trí dẫn lời Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết, trên thực tế, điện thoại hoạt động sẽ phát sinh các sóng điện từ, các sóng này có tác dụng đâm xuyên rất mạnh vào các mô, cơ quan của cơ thể.

"Nếu để điện thoại tiếp xúc quá nhiều với bộ phận sinh sản như tinh hoàn, sóng điện từ có khả năng làm tăng nhiệt độ, tăng biến đổi cấu trúc từ đó làm tăng số lượng gốc tự do, biến đổi phân tử ADN, cấu trúc nhiễm sắc thể từ đó ít nhiều làm sai lệch cấu trúc di truyền của tinh trùng", BS Hưng nói. Tuy nhiên, việc dùng điện thoại trong bao lâu, sử dụng như thế nào mới có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản vẫn còn là dấu hỏi lớn. Về phía các nhà nghiên cứu, họ vẫn liên tục công bố những lý lẽ nhằm thuyết phục công chúng nhưng lại chưa thể đưa ra một cách đầy đủ các chứng cứ khoa học.

Hiện nay chưa có bằng chứng nào cho thấy điện thoại gây ảnh hưởng đến cương dương cũng như chức năng hoạt động tình dục của nam giới nói chung.  Tuy nhiên, người ta nhận thấy, điện thoại có ảnh hưởng nhiều đến sự di động, hình dạng của tinh trùng. Ảnh minh họa

Rõ ràng, công dụng và vai trò của các thiết bị di động là vấn đề không phải bàn cãi. Tuy nhiên, đây là lời cảnh báo để chúng ta đánh giá lại về thói quen sử dụng điện thoại của bản thân và những người xung quanh.

Tương tự, TS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết thêm, hiện nay chưa có bằng chứng nào cho thấy điện thoại gây ảnh hưởng đến cương dương cũng như chức năng hoạt động tình dục của nam giới nói chung. 

Tuy nhiên, người ta nhận thấy, điện thoại có ảnh hưởng nhiều đến sự di động, hình dạng của tinh trùng. Vì thế, việc tiếp xúc, phơi nhiễm nhiều với sóng điện thoại di động, sóng từ sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhiều hơn là khả năng tình dục.

"Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý đấy là mới chỉ là những nghiên cứu mới làm ở trong phòng thí nghiệm, theo những điều kiện tiêu chuẩn. Còn trên thực tế, điện thoại có ảnh hưởng trên người, cụ thể là sức khỏe tình dục của nam giới hay không thì chờ những nghiên cứu cụ thể quan sát trên cộng đồng", BS Bắc nhấn mạnh.

6 dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nam giới

Rối loạn cương dương.

Tình trạng cương là biểu hiện hay gặp nhất của tình trạng yếu sinh lý với biểu hiện từ những chi tiết rất nhỏ như mất mức độ cương cứng tối đa như trước đây, không duy trì được sự cương cứng của dương vật liên tục trong quá trình giao hợp tới nặng nhất là không thể cương lên được khi muốn tình dục. Những tình trạng này cần được chú ý và thăm khám sớm để tránh ảnh hưởng tới hoạt động tình dục và mối quan hệ lứa đôi.

Rối loạn xuất tinh - Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một loại rối loạn chức năng tình dục xảy ra khi một người đàn ông phóng tinh sớm hơn mong muốn. Xuất tinh sớm thường xảy ra trước hoặc ngay sau một thời gian ngắn sau khi đưa vào trong âm đạo. Xuất tinh sớm có thể là một trải nghiệm khó chịu với chính mình và bạn tình khiến đời sống tình dục kém thú vị hơn. Nhiều nam giới còn ngại, mặc cảm - lo lắng khi có hoạt động tình dục tiếp theo

Suy giảm ham muốn tình dục

Suy giảm ham muốn tình dục được hiểu là việc mất hứng thú với tình dục, đây là tình trạng giảm ham muốn so với các nhu cầu tình dục trước đây. Ở nam giới, ham muốn tình dục là sự khởi đầu cho các hoạt động tình dục như cương dương, giao hợp, xuất tinh. Chính vì vậy, suy giảm ham muốn tình dục là tình trạng khá trầm trọng - là yếu tố chỉ báo cho vấn đề yếu sinh lý ở nam giới.

Khó đưa vào âm đạo - dị cảm khi tình dục.

"Cậu bé" không đạt mức độ cương bình thường nên khi quan hệ gây khó khăn khi đưa vào âm đạo có thể gây cảm giác đau,rát và dễ tổn thương cơ quan sinh dục.

Rối loạn cực khoái

Cực khoái thường xuất hiện khi phóng tinh hoặc xung quanh giai đoạn này, một khi mức độ cương kém, sự phóng tinh không còn hoặc rất yếu thì cực khoái có thể giảm đi hoặc mất hẳn. Đây là tình trạng mà bệnh nhân có thể giảm hoặc không muốn duy trì tình dục nữa vì không có sự thích thú khi tình dục.

Sự thay đổi về sức khỏe toàn thân

Bên cạnh các triệu chứng trên thì anh em bị yếu sinh lý cũng có thể gặp sự suy giảm sức khỏe toàn thân như mắc các bệnh liên quan tới chuyển hoá như đái tháo đường, các bệnh tim mạch như cao huyết áp … Ngoài ra, các rối loạn đường tiểu dưới cũng rất hay gặp như, tiểu nhiều về đêm, tiểu rắt. Và cuối cùng là các tình trạng rối loạn tâm thần như thường xuyên chán nản, lo âu, mất niềm tin vào công việc cuộc sống....

Tin nổi bật