Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực hư chuyện cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền, trải đầy trên sàn nhà

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải thông tin một cụ bà ăn xin ở khu vực chợ Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) có 9 bao tiền lẻ.

Theo Dân trí, hai ngày qua, nhiều tài khoản cá nhân và các trang Fanpage Facebook chia sẻ nhiều hình ảnh, câu chuyện về một bà lão ăn xin có nhiều bao tải tiền lẻ.

Những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, cụ bà cùng rất đông con, cháu đang ngồi giữa nhà để đếm lượng lớn số tiền lẻ, cạnh đó có nhiều bao tải.

Những thông tin trên ngay lập tức nhận được nhiều lượt bày tỏ cảm xúc, chia sẻ.

Thông tin với VietNamNet, lãnh đạo xã Xuân Hồng (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) cho biết: Cụ bà ăn xin mà mạng xã hội xôn xao có tên thật là Nguyễn Thị Nhâm. Cụ hơn 80 tuổi, được mọi người gọi bằng biệt danh cụ Ghẻ. Cụ Nhâm sống ở xóm 5, xã Xuân Hồng, có một người con gái nhưng mất tích đã lâu. Hiện tại, cụ ở chung nhà với gia đình em trai.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

"Tinh thần của cụ bà không minh mẫn. Dù sống chung nhà nhưng cụ bà ở một gian riêng, tách biệt với gia đình em trai. Trước đây, em trai thấy cụ đi xin tiền thì ra lời ngăn cản nhưng cụ không nghe, dẫn đến cãi nhau, giận dỗi. Từ đó, em trai không nói, không can thiệp những việc cụ Nhâm làm. Tuy nhiên, người này có tâm sự, sẽ lo lắng khi cụ Nhâm đau ốm và qua đời”, vị lãnh đạo cho biết.

Theo lãnh đạo địa phương, cụ Nhâm đang hưởng trợ cấp khuyết tật tâm thần. Mỗi ngày, cụ đi xin tiền, được đồng nào đều nhét vào các bao tải. Anh em, họ hàng không hay biết cụ cất tiền ở đâu.

“Thông tin có 9 bao tải tiền là chưa chính xác, đồn thổi. Bà cụ chủ yếu nhặt ve chai, phế liệu chất đầy nhà. Từ trước đến nay, cụ không cho ai động vào đồ đạc, chưa dọn dẹp chỗ ở bao giờ. Lần này, em dâu của cụ bệnh nặng, người nhà bảo phải dọn dẹp nhà cửa để phòng chuyện không may thì cụ mới cho. Nghe đâu, số ve chai, phế liệu của cụ đem bán được khoảng vài triệu đồng, còn số tiền thì tôi không rõ, gia đình không tiết lộ”, lãnh đạo địa phương cho biết.

Biết hoàn cảnh cụ neo đơn, dịp lễ Tết, chính quyền địa phương đều đến thăm hỏi.

Tin nổi bật