Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ đô Kyiv hứng "bão hỏa lực" từ Nga trong ngày thứ hai liên tiếp, Mỹ tức tốc hành động

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đêm 26, rạng sáng 27/8, hệ thống phòng không của Ukraine đã được triển khai nhiều lần trong đêm để đẩy lùi tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào thủ đô Kyiv.

Reuters đưa tin, Quân đội Ukraine thông báo, vào sáng sớm 27/8, một ngày sau cuộc tấn công lớn nhất của Moscow, Nga tiếp tục tiến hành nhiều đợt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái trong đêm nhằm vào Kyiv và các khu vực khác.

Chính quyền quân sự tại thành phố Kryvyi Rih, miền trung Ukraine cho biết trên Telegram rằng hệ thống phòng không của khu vực Kyiv đã được triển khai nhiều lần trong đêm để đẩy lùi tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào thủ đô của Ukraine.

Các nhân chứng của Reuters cho biết có ít nhất ba vụ nổ xảy ra trong đêm ở Kyiv.

Một vụ nổ ở thủ đô Kyiv trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine 

Trước đó, như đã đưa tin, sáng ngày 26/8, Nga đã phóng hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái, làm hư hại cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án vụ tấn công.

Quy mô của các cuộc tấn công ngày 27/8 hiện chưa được xác định, nhưng lực lượng không quân Ukraine cho biết họ đã ghi nhận hoạt động của một số nhóm máy bay không người lái và hoạt động cất cánh của máy bay ném bom chiến lược Tu-85 và máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31 từ các sân bay của Nga.

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

Điện Kremlin luôn phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong chiến dịch quân sự đặc biệt được phát động từ tháng 2/2022.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận cuộc không kích của họ hôm 26/8 đã đánh trúng "tất cả các mục tiêu được chỉ định" trong cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine.

Kryvyi Rih, Kyiv và các khu vực miền trung và miền đông Ukraine được đặt trong tình trạng báo động không kích từ 20h ngày 26/8 cho tới sáng hôm sau.

Trong mộ diễn biến liên quan, TASS đưa tin, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ đang gửi thiết bị đến Ukraine để sửa chữa cơ sở hạ tầng năng lượng và tăng cường khả năng phục hồi của nước này.

“Mỹ sẽ tiếp tục dẫn đầu một liên minh gồm hơn 50 quốc gia hỗ trợ Ukraine. Liên minh này đang cung cấp cho Ukraine các thiết bị quân sự cực kỳ cần thiết, bao gồm các hệ thống phòng không và máy bay đánh chặn", ông Biden nhấn mạnh. "Như tôi đã tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7, Mỹ và các đồng minh của chúng tôi đã cung cấp cho Ukraine năm hệ thống phòng không chiến lược bổ sung và tôi đã ưu tiên lại việc xuất khẩu phòng không của Mỹ để chúng được gửi đến Ukraine trước”.

Tin nổi bật