Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lính đánh thuê Wagner tuyên bố “nóng” về việc tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine

  • Đinh Kim (Theo Reuters, TASS)
(DS&PL) -

Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner vừa lên tiếng về vấn đề tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine ở giai đoạn hiện tại.

Reuters đưa tin ngày 26/8, Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner cho biết họ chỉ hoạt động ở Châu Phi và đồng minh của Nga là Belarus, hiện các binh sĩ của nhóm không còn tham chiến trong cuộc xung đột ở Ukraine nữa.  

“Không còn binh sĩ nào của tập đoàn hoạt động trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, trong hàng ngũ Bộ Quốc phòng Nga hay bất cứ đơn vị nào khác”, Wagner cho hay.

Phía Wagner khẳng định rằng, nhóm “không tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở giai đoạn này”. Nếu tình hình có sự thay đổi thì nhóm sẽ thông báo.

Các nhân viên thực thi pháp luật của Nga đứng gác bên ngoài một cơ sở của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner ở Saint Petersburg (Nga) ngày 24/6/2023. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 25/8, Ukraine đã kêu gọi Belarus rút lực lượng được triển khai dọc theo biên giới chung giữa hai nước. Theo phía Ukraine, lực lượng này bao gồm lực lượng đặc nhiệm Belarus và cựu lính đánh thuê Wagner.

Được biết, tại Ukraine, Wagner từng tham gia rất sâu rộng trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, nhất là cuộc giao tranh dài ngày giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut của Ukraine hồi năm 2023.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, ngày 26/8, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không của Nga đã ngăn chặn và tiêu diệt 20 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tại 7 khu vực ở miền Nam nước Nga.

“Lực lượng phòng không trực chiến đã ngăn chặn và tiêu diệt 20 UAV cánh cố định. 9 chiếc UAV trong số đó đã bị bắn hạ trên vùng Saratov, 2 chiếc UAV trên các vùng Belgorod, Bryansk và Tula, 1 chiếc UAV trên các vùng Oryol và Ryazan", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Thống đốc vùng Saratov Roman Busargin trước đó cho biết: "Vào sáng sớm (ngày 26/8), lực lượng phòng không đã tiêu diệt các máy bay không người lái”.

Ông chia sẻ thêm: “Có báo cáo rằng các mảnh vỡ của UAV bị bắn hạ đã rơi xuống các tòa nhà dân cư ở các thành phố Saratov và Engels”.

Giới chức trách y tế khu vực sau đó báo cáo rằng có 4 thường dân bị thương, trong đó có 1 người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sau các cuộc tấn công bằng UAV của quân đội Ukraine vào đêm qua ở khu vưc Saratov.

Tin nổi bật