Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga phóng "sát thủ" Lancet hủy diệt trạm radar chiến lược của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Video được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy máy bay không người lái sát thủ UAV Lancet của Nga đã tấn công trạm radar của Ukraine ở Sumy.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước nãy đã sử dụng đạn tuần kích Lancet để tấn công một trạm radar ở tỉnh Sumy của Ukraine, đồng thời công bố đoạn video được quay từ camera trên máy bay không người lái.

Trạm radar được xác định là ST-68. Radar giám sát không phận băng tần E ban đầu được thiết kế ở Liên Xô vào những năm 1970 và đã được nâng cấp nhiều lần trong những năm qua. ST-68 thường được sử dụng để xác định các mục tiêu bay thấp cho các hệ thống phòng không.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, không có trạm radar, quân đội Ukraine không xác định được địa điểm xảy ra tấn công. Lancet có tầm hoạt động lên tới 50 km, tùy thuộc vào loại đạn mang theo. Địa điểm cuộc tấn công ở tỉnh Sumy nằm giáp với tỉnh Kursk của Nga.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/8, chỉ huy đặc nhiệm Akhmat của Nga Apti Alaudinov thông báo quân đội nước này đã đẩy lùi hoặc loại khỏi vòng chiến đấu toàn bộ binh sĩ Ukraine khỏi các khu định cư Nizhnyaya Parovaya và Nechaev ở bang biên giới Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày xác nhận, các đơn vị thuộc nhóm quân Bắc, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đã đẩy lùi nỗ lực tiến công của Ukraine vào các khu định cư Kremyanoye, Malaya Loknya, Nechayev, Komarovka, Spalnoye, Korenevo, Pogrebky và Olgovka ở Kursk.

Ngoài ra, Moscow cũng triển khai hỏa lực tấn công 16 cứ điểm của Ukraine tại tỉnh Sumy bên kia biên giới, khu vực tiếp giáp bang Kursk.

Thống kê của quân đội Nga tính đến ngày 26/8 cho thấy, Ukraine mất 6.200 binh sĩ sau 20 ngày giao tranh. Ngoài ra, lực lượng Nga cũng phá hủy 73 xe tăng, 61 xe bọc thép chở quân và 404 xe chiến đấu bọc thép của đối phương tại Kursk.

Tin nổi bật