Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ sử dụng phần mềm dùng chung hệ thống ITS, ETC, trạm kiểm tra tải trọng xe thống nhất theo chỉ đạo Bộ GTVT.

Bộ GTVT vừa ra thông báo thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo kiến nghị của đơn vị tư vấn, đại diện chủ đầu tư Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.

Theo thông báo, phạm vi đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, kết hợp đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống thu phí không dừng (ETC) và trạm kiểm tra tải trọng xe đoạn La Sơn - Túy Loan.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3km đi qua tỉnh Quảng Trị (37,7km) và Thừa Thiên-Huế (61km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng. 

Cao tốc sẽ sử dụng phần mềm dùng chung hệ thống ITS, ETC, trạm kiểm tra tải trọng xe thống nhất theo chỉ đạo Bộ GTVT, chỉ đầu tư thiết bị, trung tâm điều hành, đường truyền dẫn thông tin...

Về suất đầu tư hệ thống ITS, ETC, trạm kiểm tra tải trọng xe, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm việc với Ban Quản lý dự án 6, Trung tâm công nghệ thông tin (Bộ GTVT) kiểm tra, rà soát suất đầu tư, bảo đảm tính đúng, tính đủ theo thiết kế của Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn, chủ đầu tư lựa chọn vị trí đặt trung tâm điều hành trên nguyên tắc thuận lợi nhất trong công tác giải phóng mặt bằng, không làm ảnh hưởng đến đất rừng và đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các trung tâm điều hành từ 80 - 110km; kiểm tra, rà soát các vị trí nút giao trên tuyến để bố trí trạm kiểm tra tải trọng xe và điểm quay đầu xe hợp lý, đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu đơn vị tư vấn, chủ đầu tư rà soát, báo cáo chất lượng các mỏ vật liệu trong khu vực phục vụ sản xuất bê tông nhựa từ dự án đã và đang triển khai để cập nhật đầy đủ cơ sở pháp lý về mỏ vật liệu, từ đó đề xuất các mỏ vật liệu gần nhất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trình Bộ GTVT.  

Tin nổi bật