Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 20-21 Review: Sư phụ Đông Quân phế võ công

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 20-21, sư phụ của Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo) đã lên kế hoạch để phế đi Đại Xuân thần công.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 20, Kiếm tiên Vũ Sinh Ma – sư phụ của Diệp Đỉnh Chi (Diệp Vân – Hà Dữ) quyết chiến một trận với đao tiên Yên Lăng Hà. Mặc dù khiến Yên Lăng Hà nhận thua nhưng Vũ Sinh Ma cũng chẳng còn sống được bao lâu.

Sau khi dặn dò Diệp Đỉnh Chi những điều cuối cùng, ông lập tức rời đi bởi “người trong giang hồ chẳng biết Vũ Sinh Ma ta đến từ đâu, ta cũng không muốn họ biết ta mất ở đâu”.

Sư phụ của Diệp Đỉnh Chi quyết đấu với Yên Lăng Hà.

Vũ Sinh Ma khiến Yên Lăng Hà phải nhận thua nhưng thời gian của ông cũng không còn nhiều.

Lý tiên sinh (còn gọi Nam Cung Xuân Thủy) đã nói với tiểu đồ đệ Bách Lý Đông Quân (Bạch Đông Quân – Hầu Minh Hạo) rằng nếu chuyến đến hồ Động Nguyệt này Vũ Sinh Ma đi vì bản thân thì có thể hòa với Yên Lăng Hà, còn đi vì người khác thì khó nói.

Mục đích chuyến đi lần này của Vũ Sinh Ma có vẻ chính là vì đồ đệ Diệp Đỉnh Chi. Trên chặng đường tới hồ Động Nguyệt, ông lần lượt dạy anh 13 chiêu kiếm mà ông dành tu vi cả đời để đúc kết ra.

Ở diễn biến khác, Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang) ở lại thành Thiên Khải được Trần Nho – tế tửu mới của Tắc Hạ học đường chỉ dạy võ công. Tuy nhiên, ông không nhận anh làm đồ đệ, ẩn ý về một cao thủ khác mà Tư Không Trường Phong sẽ sớm gặp.

Lý tiên sinh đưa Bách Lý Đông Quân đến tiệm rèn Thiên Nguyệt để rèn đao.

Trước khi rời khỏi thành Thiên Khải, Tư Không Trường Phong đến từ biệt cô nương tên Phong Thu Vũ ở Bách Hoa Lâu, hứa khi luyện thành thương pháp, có thể bảo vệ được cô thì sẽ quay lại. Trong lúc này, Bách Lý Đông Quân theo sư phụ đến tiệm rèn Thiên Nguyệt của La Thắng – một trong 3 bậc thầy chế tạo binh khí.

La Thắng vốn muốn từ chối yêu cầu rèn đao cho Bách Lý Đông Quân, tuy nhiên khi vừa thấy miếng ngọc bội trên tay Lý tiên sinh liền đổi ý. Ông cũng đoán ra ngay Lý tiên sinh có ý truyền tuyệt học mang tên Thuật Song Thủ Đao Kiếm cho Bách Lý Đông Quân.

Thấy Bách Lý Đông Quân không tin lời Lý tiên sinh nói rằng có người dựa vào Ngũ Hổ Đoạn Sơn Đao để nổi danh thiên hạ, La Thắng liền muốn so tài. Bách Lý Đông Quân lập tức đồng ý, không ngờ bị đánh đến mức phải nằm giường trị thương.

Trùng hợp thay, Diệp Đỉnh Chi cũng đến tiệm rèn Thiên Nguyệt. Hóa ra, Vũ Sinh Ma trước khi ra đi đã đặt binh thần La Thắng rèn một thanh kiếm cho đồ đệ.

Bách Lý Đông Quân trùng hợp gặp Diệp Đỉnh Chi ở tiệm rèn.

Đưa Bách Lý Đông Quân và Lý tiên sinh đến trước Đường Môn, Diệp Đỉnh Chi liền tạm biệt hai người.

Sau khi có được đao tốt, Lý tiên sinh muốn đưa Bách Lý Đông Quân đến đại hội thử độc của Đường Môn. Cữu cữu Ôn Hồ Tử của anh cũng khởi hành đến đây sau khi nhận được thư mời. Cùng lúc, Tư Không Trường Phong nhận được lời nhắn từ Dược vương nên chuyển hướng về Đường môn.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 21, vừa chia tay Nguyệt Dao và Diệp Đỉnh Chi, Bách Lý Đông Quân bị ai đó đánh lén nhưng không gây tổn thương cho anh, mà chỉ “tung hỏa mù” để đưa Lý tiên sinh đi. Thấy sư phụ bị đưa vào trong Đường Môn, anh vội vàng muốn xông vào cứu, đúng lúc cữu cữu anh đuổi đến nơi.

Bách Lý Đông Quân không cầm thiệp mời, nóng lòng vào trong Đường Môn nên định đấu một trận với Đường Lân Nguyệt. Ôn Hồ Tửu kịp thời ngăn hai người lại, dùng thiệp mời của mình để đưa cháu trai vào Đường Môn.  

Đường Môn đưa đến một hải tặc bị luyện thành Dược Nhân, nếu ai có thể hạ độc được người này thì sẽ chiến thắng, trở thành người dùng độc giỏi nhất thiên hạ. Thế nhưng, khi mặt nạ được tháo xuống, ai nấy đều ngỡ ngàng bởi người này chính là Lý tiên sinh.

Nóng lòng muốn cứu sư phụ, Bách Lý Đông Quân định đánh một trận với người của Đường Môn nhưng cữu cữu anh đã ngăn lại.

Lý tiên sinh trước đó đã uống thuộc độc, sau lại tự để châm độc xuyên vào kinh mạch, rồi lại nhận đòn Tiên nhân phủ đỉnh của Đường lão thái gia.

Hóa ra, đại hội thử độc là màn kịch do Đường lão thái gia và Lý tiên sinh dựng nên, mục đích là giúp Lý tiên sinh phế bỏ Đại Xuân thần công – môn võ giúp “cải lão hoàn đồng” 30 năm một lần.

Sau khi đã phế được võ công kia, Lý tiên sinh nhận Tư Không Trường Phong là đồ đệ, với danh nghĩa Nam Cung Xuân Thủy. Tiếp đó, ông đưa hai người cùng Nguyệt Dao đến thành Tuyết Nguyệt để gặp người trong lòng của mình.

Người đó chính là Lạc Thủy – thành chủ thành Tuyết Nguyệt, hậu nhân của Kiếm tiên từng quy ẩn tại đây. Chỉ qua vài chiêu thức, Lạc Thủy ngay lập tức nhận ra thân phận thật của Lý tiên sinh, tỏ ý không muốn gặp lại ông.

Bách Lý Đông Quân và Tư Không Trường Phong vội lao đến khi thấy Lý tiên sinh ngất xỉu.

Lạc Thủy - người trong lòng của Lý tiên sinh.

Tin nổi bật