Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 18-19 Review:Đông Quân thoát âm mưu ám sát

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 18-19, kế hoạch sát hại Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo) của Thanh Vương hoàn toàn thất bại.

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 18, cuộc thi ủ rượu giữa Bách Lý Đông Quân (Bạch Đông Quân – Hầu Minh Hạo) và Tạ sư ở thành Thiên Khải do Tuân tiên sinh, Nguyệt Nha cô nương và cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong làm giám khảo.

Đúng lúc mọi người vô cùng sốt ruột vì đã đến giờ thi mà Bách Lý Đông Quân vẫn chưa xuất hiện, anh bất ngờ bước vào cùng Tư Khong Trường Phong (Hạ Chi Quang), dùng 7 chén rượu Tinh Dạ để đấu với Thu Bạch Lộ của Tạ sư.

Lý tiên sinh tiết lộ bí mật với Đường chủ Bách Hiểu Đường.

Nhờ võ công tên Xuân, cứ 30 năm Lý tiên sinh lại "cải lão hoàn đồng".

Mặc dù Thu Bạch Lộ của Tạ sư ngon xuất sắc nhưng Tinh Dạ của Bách Lý Đông Quân đã chinh phục được ban giám khảo. Đặc biệt, cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong còn trực tiếp đột phá cảnh giới sau khi uống rượu do Bách Lý Đông Quân ủ.

Tạ sư vô cùng ngỡ ngàng khi nếm thử rượu của Bách Lý Đông Quân, sau khi biết cố sư phụ của anh là Nho tiên Cổ Trần thì dường như đã chấp nhận thua cuộc. Chiến thắng Tạ Sư, Bách Lý Đông Quân không chỉ lấy lại được cây thương cho Tư Không Trường Phong mà còn giành được bình Thu Bạch Lộ 12 năm.

Biểu cảm của Tạ sư khi biết danh tính cố sư phụ của Bách Lý Đông Quân.

Cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong không ngại cảnh cáo Thanh Vương.

Sớm đã lên kế hoạch, Thanh Vương ra dấu cho thuộc hạ dựng lên màn kịch ẩu đả, nhân lúc sát hại Bách Lý Đông Quân. Kế hoạch nhanh chóng thất bại, lúc này Thanh Vương lại vờ như chỉ là khách, phủi sạch quan hệ với sát thủ. Cửu hoàng tử liếc mắt đã phát hiện chân tướng nhưng không vạch trần, mà chỉ cảnh cáo.

Thông tin về sự việc này nhanh chóng truyền đến tai Hoàng thượng Bắc Ly. Ông ta vốn đã có ý định ra tay với tiểu công tử phủ Trấn Tây Hầu nên khi biết Thanh Vương ám sát thất bại, ông ta vô cùng thất vọng.

Sau cuộc thi, Bách Lý Đông Quân cùng Lý tiên sinh và Nguyệt Dao đi ngao du thiên hạ. Vừa mời gặp lại ở thành Thiên Khải, Tư Không Trường Phong và Bách Lý Đông Quân giờ lại phải tạm biệt nhau.

Lý tiên sinh đưa Bách Lý Đông Quân đến đài chỉ đường Tiên Nhân – nơi cao nhất ở thành Thiên Khải. Bách Lý Đông Quân sau đó đã thực hiện lời dặn của Nho tiến Cổ Trần: Treo một vò Đào Hoa Nguyệt Lạc lên đây.

Bách Lý Đông Quân hoàn thành tâm nguyện của Nho tiên Cơ Trần.

Rời đi cùng đệ tử, Lý tiên sinh để lại chức vụ Tế Tửu của Tắc Hạ học đường cho Trần Nho – giám sát thư viện Sơn Trần. Kỳ lạ thay, Hoàng thượng Bắc Ly không hề phản đối mà lại ra lệnh phong Trần Nho làm Tế Tửu theo lời Lý tiên sinh.

Trên đường đi ngao du cùng đệ tử, Lý tiên sinh bị Đường chủ Bách Hiểu Đường Cơ Nhược Phong chặn lại. Thấy Cơ Nhược phong nhất quyết muốn ép mình nói ra bí mật, Lý tiên sinh cũng không che giấu nữa, đổi lại Đường chủ Bách Hiểu Đường về sau phải giúp đỡ đồ đệ Tiêu Nhược Phong của ông, bất kể anh muốn làm gì.

Từ lời nói của Lý tiên sinh, có thể thấy ông đến nay đã hơn 180 tuổi, chính là người sáng lập ra Bách Hiểu Đường, ngoài ra còn lập một loạt chiến tích khác. Sau những đường kiếm nhẹ nhàng, Lý tiên sinh bất ngờ từ một người đàn ông trung niên trở thành thanh niên.

Lý tiên sinh than thở bởi hôm trước còn là đệ nhất thiên hạ, nay mất hết công lực.

Bách Lý Đông Quân luyện kiếm pháp dưới sự hướng dẫn của Lý tiên sinh.

Ở diễn biến khác của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 18, thuộc hạ trở về Thiên Ngoại Thiên báo tin cho nhị công chúa Bắc Khuyết. Họ muốn chuyển mục tiêu từ Bách Lý Đông Quân sang Diệp Đỉnh Chi để thực hiện kế hoạch phục quốc.

Giữa lúc đó, sư phụ Diệp Đỉnh Chi không cho anh luyện kiếm Ma Tiên theo con đường của ông trước đây, mà dạy cho anh những chiêu kiếm mà ông dùng tu vi cả đời để đúc kết ra. Tuy nhiên, ông dặn anh không được nhìn chiêu kiếm cuối cùng.

Vũ Sinh Ma dẫn Diệp Đỉnh Chi đi gần nửa Nam Quyết, hướng đến hồ Động Nguyệt để thách đấu kiếm tiên. Biết tin này, rất nhiều người võ công cao cường cũng tới đó. Việc này cũng trở thành chủ đề được bàn luận rôm rả tại các quán xá ven đường.

Diệp Đỉnh Chi cùng sư phụ hướng về phía hồ Động Nguyệt để quyết đấu với một người.

Trên đường đi, Diệp Đỉnh Chi và sư phụ chạm mặt Thiên Huyền lão nhân – bậc thầy võ học Nam Quyết. Thiên Huyền lão nhân hiểu rõ mục đích của Vũ Sinh Ma, khuyên ông ta quay đầu nhưng người đàn ông này nhất quyết không chịu.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 19 có cảnh Lý tiên sinh tạm biệt Tiêu Nhược Phong, ngay sau đó cơ thể dường như bị rút cạn sức lực. Quá mệt, ông chỉ muốn ngủ một lát nhưng Bách Lý Đông Quân không đồng ý, sợ ông nhắm mắt lại sẽ không tỉnh được nữa. Lý tiên sinh phải gắng gượng giải thích một hồi, anh mới để yên cho ông ngủ.

Tỉnh dậy sau giấc ngủ, Lý tiên sinh vốn là cao thủ đệ nhất thiên hạ nay lại chẳng còn chút công lực nào. Cảnh ông than phiền trùng hợp bị Bách Lý Đông Quân nhìn thấy nhưng anh giả vờ còn ngủ. Lý tiên sinh cũng không muốn lộ chuyện này nên khi thấy đồ đệ sắp tỉnh liền ngồi xuống giả vờ luyện công.

Lý tiên sinh sau đó tiết lộ cho Bách Lý Đông Quân và Nguyệt Dao về môn võ công tên Xuân, cứ 30 năm sẽ trẻ lại nhưng vào năm “cải lão hoàn đồng” sẽ bị mất hết công lực, cần tu luyện lại mới có thể khôi phục. Thành Thiên Khải nhiều người phức tạp, vì thế ông buộc phải rời khỏi đó để tránh bị lộ, lấy tên mới là Nam Cung Xuân Thủy.

Nguyệt Khanh quyết tâm phải bắt được Diệp Đỉnh Chi, thực hiện kế hoạch phục quốc.

Trong lúc đi ngao du cùng Lý tiên sinh và Bách Lý Đông Quân, Nguyệt Dao phát hiện muội muội đến nên lấy cớ đi hái quả dại để gặp. Tuy bên ngoài tỏ vẻ hiểu cho quyết định của tỷ tỷ khi không muốn tiếp tục kế hoạch phục quốc nhưng nhị công chúa Bắc Khuyết Nguyệt Khanh lại quyết tâm phải đưa được Diệp Đỉnh Chi về. 

Tin nổi bật