Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Thế giới ngầm" mại dâm 4.0 (Kỳ 4): Cú đáp khẩn cấp vào vòng lao lý của "tú bà" từng bay trên mây

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi có hàng chục "đào" và lượng khách là đại gia, doanh nhân, Vỏ Thị Mỷ Hạnh nghỉ làm tiếp viên và chuyển sang làm "tú bà".

Qua công tác vận động quần chúng tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và tin báo, tố giác tội phạm của người dân, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá đường dây môi giới cho tiếp viên hàng không, người mẫu ảnh mại dâm.

Mặc dù quá trình điều tra, phá án gặp không ít trở ngại, nhưng với tinh thần kiên quyết và nỗ lực không ngừng, lực lượng công an đã từng bước làm sáng tỏ vụ việc.

Khoảng giữa tháng 8/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM triệt phá đường dây môi giới mại dâm tiếp viên hàng không, người mẫu ảnh do "tú bà" Vỏ Thị Mỷ Hạnh (thời điểm đó 26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cầm đầu.

"Tú bà" bỏ nghề "bay trên mây"

Theo thông tin từ bản công bố kết luận điều tra, trước khi bị bắt, "tú bà" Vỏ Thị Mỷ Hạnh hoạt động môi giới mại dâm từ nhiều năm trước. Thông qua việc làm tiếp viên hàng không, Mỷ Hạnh quen biết với nhiều cô gái làm cùng nghề và các người đẹp, người mẫu ảnh.

Để lôi kéo các cô gái "đầu quân" cho mình, Hạnh xây dựng hình tượng bản thân là cô gái trẻ thành đạt với hơn 300.000 lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Vỏ Thị Mỷ Hạnh thời điểm vẫn làm tiếp viên hàng không.

Đáng chú ý, độ "nổi tiếng" của "tú bà" này còn tăng lên khi một số người sử dụng hình ảnh, video của cô để gán ghép vào vụ việc 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines xách ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Ngay thời điểm đó, "tú bà" này nhanh chóng lên mạng xã hội đính chính, đồng thời yêu cầu những người sử dụng hình ảnh của mình phải gỡ bỏ.

"Mình không hề liên quan đến vụ việc này. Nếu các bạn làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm và cuộc sống của mình", "tú bà" Mỷ Hạnh nói trên trang cá nhân.

Cảnh sát cũng xác định, những "đào" muốn đầu quân cho Hạnh bắt buộc phải có ngoại hình xinh đẹp và được người quen giới thiệu.

Vỏ Thị Mỹ Hạnh còn yêu cầu các tiếp viên, người đẹp, người mẫu ảnh gửi hình ảnh mặc quần áo đồng phục tiếp viên các hãng hàng không khác nhau  để gửi cho khách mua dâm nhằm tăng sức hút và nâng giá cao.

Sau khi có nguồn khách ổn định và thu nhập cao, Mỷ Hạnh nghỉ làm tiếp viên hàng không từ tháng 10/2022.

Vỏ Thị Mỹ Hạnh còn yêu cầu các tiếp viên, người đẹp, người mẫu ảnh gửi hình ảnh mặc quần áo đồng phục tiếp viên các hãng hàng không khác nhau.

"Đào" đẹp và được "tuyển chọn" kỹ càng nên khách hàng mua dâm trong đường dây bán dâm của Mỷ Hạnh toàn là những doanh nhân, đại gia có tiền ở TP.HCM, Hạnh cũng môi giới cho gái bán dâm đi tour, đi tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu,... với số tiền lớn, thậm chí bay từ Hà Nội vào để sử dụng "dịch vụ".

Thời điểm bị bắt giữ, Mỷ Hạnh quản lý trên 30 gái bán dâm, trong đó có các nữ tiếp viên của nhiều hãng hàng không và nhiều người đẹp, người mẫu ảnh nổi tiếng với giá bán dâm 1.000-3.000 USD/lượt.

Chiêu qua mặt cảnh sát của "tú bà" họ Vỏ

Thời điểm bị cảnh sát triệu tập, Mỷ Hạnh khai nhận, số tiền bán dâm một lần là 1.000 USD khoảng 27 triệu đồng. Khách hàng "xộp" muốn qua đêm phải trả số tiền 3.000 USD tương đương khoảng hơn 60 triệu đồng. 

"Tú bà" từng bay trên mây này thu tiền trực tiếp qua chuyển khoản ngân hàng của khách mua dâm và chuyển trả cho gái bán dâm. Mỗi lần môi giới "đào" cho khách thành công, Mỷ Hạnh được hưởng 7 triệu đồng.

Những hình ảnh Hạnh sử dụng để mời chào khách.

Bên cạnh công việc "tú bà", Mỷ Hạnh còn trực tiếp bán dâm cho những khách quen với giá hàng nghìn đô cho các đại gia tại Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, thông qua một số người nổi tiếng môi giới.

"Thế giới ngầm" mại dâm 4.0, nơi phơi bày bộ mặt thật của những tú ông, tú bà sang chảnh, giàu có. Ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng và cuộc sống xa hoa, họ điều hành các đường dây bán dâm tinh vi, sử dụng công nghệ để che giấu hoạt động phi pháp. Lợi dụng mạng xã hội và ứng dụng trực tuyến, các đối tượng này lôi kéo, thao túng nhiều cô gái trẻ vào con đường tội lỗi.

Trong những năm qua, lực lượng chức năng đã lập nhiều chuyên án, triệt phá nhiều hang ổ mại dâm, lật tẩy sự thật đen tối của "thế giới ngầm" mại dâm 4.0 đầy cạm bẫy. Những chiến công của lực lượng công an thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, dày công phá án. Nhìn lại những sự việc này vừa là sự ghi nhận công lao của lực lượng công an, vừa là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ rắp tâm làm điều sai trái lấy đó mà tự răn mình.

"Chiêu" qua mặt cảnh sát của "tú bà" họ Vỏ là "ả" chỉ đạo các "đào" chỉ liên hệ, trao đổi việc mua bán dâm qua các nền tảng mạng xã hội. Mỗi lần thực hiện vai trò "tú bà", Mỷ Hạnh thuê mướn xe hơi sang trọng để đưa đón gái mại dâm, chọn nơi bán dâm là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Sau thời gian lập chuyên án đấu tranh, ngày 9/8/2023, Phòng PC02 chủ trì, phối hợp cùng Công an quận 1 triển khai kế hoạch "cất lưới". Các tổ công tác kiểm tra khách sạn A25 trên đường Lê Thị Riêng bắt quả tang 4 cô gái bán dâm cho khách.

Cụ thể, cảnh sát phát hiện tại phòng 602, chị N.T.A. (31 tuổi, tiếp viên hàng không hãng hàng không Bamboo Airways làm việc từ 2020 đến nay) đang thực hiện hành vi bán dâm; tại phòng 603, chị H.N.Q.T. (27 tuổi, tiếp viên của hãng hàng không V. từ tháng 10/2021 đến tháng 1/2023. Tháng 4 tới nay, T. được đào tạo tiếp viên hàng không của Bamboo Airways) đang thực hiện hành vi bán dâm.

Ngoài ra, tại phòng 611, chị N.H.K.V. (28 tuổi, từng được đào tạo tiếp viên hàng không Bamboo từ 2/2020 đến 3/2020) đang thực hiện hành vi mua bán dâm; tại phòng 605, chị L.T.T.N. (30 tuổi, hotgirl, người mẫu ảnh) đang thực hiện hành vi bán dâm.

"Tú bà" Vỏ Thị Mỷ Hạnh thời điểm bị công an bắt giữ. 

Cuối tháng 3/2024, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt "tú bà" Vỏ Thị Mỷ Hạnh 3 năm tù.

Sau khoảng gần 2 tháng xét xử, cho rằng mức án trên có phần nghiêm khắc, Mỷ Hạnh đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Hồ sơ vụ án đã được TAND Cấp cao tại TP.HCM thụ lý và đưa ra xét xử phúc thẩm trong thời gian tới.

Mời độc giả đón đọc Thế giới ngầm" mại dâm 4.0 (kỳ 5): Cơ trưởng hàng không làm "trùm" đường dây "hotgirl đi khách" đại gia vào 9h ngày 5/9.

Tin nổi bật