Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Thế giới ngầm" mại dâm 4.0 (Kỳ 3): Bóc trần nguyên tắc "bán hoa" kỳ quái của "tú ông" Lê Hoàng Long

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Dù thu của khách làng chơi là 15.000 USD/lượt nhưng “tú ông” chỉ đưa lại cho các gái bán dâm là những sao hạng A trong showbiz Việt chỉ 50% số tiền thu được.

Lê Hoàng Long (sinh năm 1991, quê Hải Phòng, trú tại TP.HCM) gây chấn động trong giới giải trí Việt Nam khi bị phát hiện môi giới mại dâm cho các ngôi sao hạng A. Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ và bàng hoàng trong công chúng, đồng thời làm dấy lên nhiều tranh luận về sự tha hóa và những góc tối trong làng giải trí. Những hành vi của Lê Hoàng Long không chỉ làm mất đi hình ảnh của các ngôi sao liên quan mà còn tạo ra một vết nhơ lớn cho ngành công nghiệp giải trí Việt Nam.

"Tú ông" Lê Hoàng Long. Ảnh: Dân Việt

Cuộc sống "hào nhoáng" và "sang chảnh" của tú ông

Báo Công an nhân dân thông tin, với khuôn mặt luôn được make up (trang điểm) kỹ càng, bận đồ như sành điệu, Lê Hoàng Long (còn gọi là Long “stylish”) khá nổi tiếng trong showbiz Việt với vai trò là một fashionista (tín đồ thời trang) làm quản lý cũng như tạo phong cách cho một số người đẹp mới nổi.

Trên mạng xã hội cũng như ngoài đời, Long thể hiện cuộc sống sang chảnh với đồ hiệu giắt lưng, đi nước ngoài như đi chợ. Đặc biệt, Long còn có sở thích sưu tầm mô hình gấu bụng phệ - món đồ chơi khá nổi tiếng của giới nhà giàu) có giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi con.

Cuộc sống sang chảnh, sử dụng đồ hiệu, đi nước ngoài thường xuyên của Lê Hoàng Long. Ảnh: Công an nhân dân

Song, hiếm người biết rằng, Long cũng là một “tú ông” có số có má trong thế giới ngầm - chuyên môi giới mua, bán dâm giữa người đẹp với các “đại gia” rửng mỡ. Long có mối quan hệ mật thiết với một số “tú ông” khác như Lục Triều Vỹ.

Vận hành đường dây bán dâm với nguyên tắc "rỉ tai" bằng mật khẩu

Tháng 9/2022, Lê Hoàng Long bị cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố về tội “Môi giới mại dâm” liên quan đến đường dây mại dâm trong giới Showbiz với giá lên tới hàng chục nghìn USD/ lượt.

Lê Hoàng Long thời điểm lúc bị bắt. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, vào giữa năm 2022, sau khi dịch COVID-19 tạm lắng, Cục CSHS phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm, lúc đó Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục CSHS và lãnh đạo Cục CSHS đã chỉ đạo phòng Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội, thu thập tài liệu, xác lập chuyên án để đấu tranh.

Theo tài liệu điều tra, Long hoạt động môi giới mua bán dâm trên phạm vi toàn quốc dưới hình thức qua đêm, đi tour nhiều ngày và 'trong tay' là các cô gái bán dâm cao cấp thuộc hàng mỹ nhân.

Hoạt động môi giới mua bán dâm được đối tượng khép kín và hết sức tinh vi trên nguyên tắc có sự bảo lãnh, quen biết giới thiệu và “rỉ tai” nhau bằng mật khẩu chứ không quảng cáo theo kiểu “đại trà”.

Cụ thể, khi có khách đặt nhu cầu mua bán dâm, Long “điều tra” kỹ nhân thân của họ bằng nhiều cách như tiếp cận qua những mối quan hệ trong Showbiz để đảm bảo an toàn.

Sau đó, Long gửi profile (thông tin) các cô gái bán dâm bằng cách tìm kiếm các đường link bài viết về họ trên mạng cho khách chọn, rồi mới bố trí thời gian để hai bên gặp nhau.

Có trường hợp, đối tượng tổ chức cho khách ăn uống cùng các cô gái tại bữa tiệc có giá 10-15 triệu đồng nhằm tạo không khí nhẹ nhàng để làm quen rồi mới đi “vui vẻ”, theo báo Tiền Phong.

"Động bán hoa" đều ở khu nghỉ dưỡng cao cấp

Theo một cán bộ điều tra Cục CSHS, khó khăn trong công tác điều tra là các đối tượng thường “vui vẻ” ở khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng hạng sang và nhắm tới những khách hàng là đại gia, người chịu chi tiền.

Đối tượng bán dâm thường là các người đẹp tại các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế, diễn viên điện ảnh, người mẫu, ca sỹ, người nổi tiếng trên mạng xã hội (hot girl, hot tiktok,…) với giá có thể lên đến hàng chục nghìn USD/lượt.

Sau một thời gian tổ chức điều tra, cuối tháng 8/2022, Cục CSHS chủ trì, phối hợp Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam, nữ mua bán dâm tại khách sạn cao cấp ở Quận 1. Họ được Lê Hoàng Long môi giới mua bán dâm.

Hai cô gái bán dâm T.H và T.T là Celeb hạng A (diễn viên, ca sĩ, MC…), từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi nhan sắc và có thể nói là khá nổi tiếng trong giới Showbiz Việt.

"Thế giới ngầm" mại dâm 4.0, nơi phơi bày bộ mặt thật của những tú ông, tú bà sang chảnh, giàu có. Ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng và cuộc sống xa hoa, họ điều hành các đường dây bán dâm tinh vi, sử dụng công nghệ để che giấu hoạt động phi pháp. Lợi dụng mạng xã hội và ứng dụng trực tuyến, các đối tượng này lôi kéo, thao túng nhiều cô gái trẻ vào con đường tội lỗi.

Trong những năm qua, lực lượng chức năng đã lập nhiều chuyên án, triệt phá nhiều hang ổ mại dâm, lật tẩy sự thật đen tối của "thế giới ngầm" mại dâm 4.0 đầy cạm bẫy. Những chiến công của lực lượng công an thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, dày công phá án. Nhìn lại những sự việc này vừa là sự ghi nhận công lao của lực lượng công an, vừa là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ rắp tâm làm điều sai trái lấy đó mà tự răn mình.

Sau khi bị bắt giữ, Long khai nhận, tiền khách mua dâm chuyển, đối tượng chỉ trả hai người đẹp H. và T. số tiền 60 triệu đồng/người; còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân.

Đáng chú ý, đối tượng Long còn khai nhận, đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và nước ngoài.

Cái kết đắng cho tú ông Lê Hoàng Long và đường dây mại dâm triệu đô bị đánh sập

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 16/8/2023, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên bị cáo Lê Hoàng Long (32 tuổi, quê Hải Phòng) mức án 5 năm 6 tháng tù về tội Môi giới mại dâm.

Lê Hoàng Long tại phiên toà xét xử. Ảnh: VnExpress

Vụ án từng được đưa ra xét xử hồi cuối tháng 4 nhưng tòa trả hồ sơ để làm rõ sổ khám bệnh của Long tại một phòng khám chuyên khoa tâm thần. Trong đó cho rằng Long bị ảo giác và có cảm giác sợ bị người khác hại. Quá trình điều tra, Long khai mình không bị bệnh tâm thần, do hoảng sợ vì bị bắt nên khai bị ảo giác, lo lắng.

Tại tòa ngày hôm đó, hai luật sư bào chữa cho Long vắng mặt. HĐXX cho rằng việc này không ảnh hưởng đến quyền lợi của Long vì tòa đã tống đạt giấy triệu tập hợp lệ nhưng luật sư vẫn vắng mặt không có lý do chính đáng; bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt không bắt buộc phải có luật sư. Long cũng đồng ý tòa xét xử vắng mặt luật sư.

Theo VnExpress, Bị cáo Long thừa nhận hành vi, khẳng định bị truy tố là không oan sai. "Bị cáo rất hối hận về việc mình đã làm, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo", Long nói.

Vụ án "tú ông" Lê Hoàng Long gửi đi một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về sự nguy hiểm và hệ lụy nghiêm trọng của tội phạm mại dâm và môi giới mại dâm. Đồng thời, mọi người cần nâng cao nhận thức về các nguy cơ và tác hại của mại dâm để phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm hiệu quả.

Mời độc giả đón đọc "Thế giới ngầm" mại dâm 4.0 (Kỳ 4): Cơ trưởng cùng Ly "Quạ" điều hành đường dây toàn "hotgirl" vào 9h ngày 5/9.

Tin nổi bật