Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình tiền: Thi thể cô gái lõa thể trong bao tải ven đường tố cáo tội ác của gã tình nhân

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Khi lại gần một bao tải màu xanh ven đường, người dân không khỏi bàng hoàng khi phát hiện bên trong là thi thể của một cô gái trẻ, xung quanh có nhiều vết máu.

Vụ án xảy ra giữa năm 2023 tại Hải Phòng đã phản ánh một thực trạng đáng lo ngại về tác động của cơn giận dữ trong hành vi phạm tội. Kẻ sát nhân - Hoàng Hữu Thịnh, đã thực hiện hành vi tội ác của mình trong cơn tức giận khi cảm thấy bị xúc phạm bởi hành động của nạn nhân. Sự thiếu kiềm chế trong cơn nóng giận đã dẫn đến một vụ án mạng đau lòng, gây tổn thương lớn cho gia đình nạn nhân và cộng đồng.

Hành trình phá án của lực lượng công an TP. Hải Phòng đã thể hiện sự quyết tâm và khéo léo trong việc tìm kiếm sự thật, vạch trần kẻ thủ ác và chứng minh sự cần thiết của công lý trong việc bảo vệ xã hội.

Chiều 10/6/2023, thành phố có mỹ danh "Hoa phượng đỏ" - Hải Phòng - rúng động vì bọc bao tải màu xanh tại phường Đa Phúc, quận Dương Kinh.

Sau những cơn mưa rả rích, những con đường trên phố Quảng Luận, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng trở nên thoáng đãng, mát mẻ hơn. Như thường ngày, người dân lại lục tục kéo nhau đi tập thể dục xế chiều, hưởng thụ không khí dễ chịu.

Một vài người thong dong đi bộ trên vỉa hè thì bỗng dưng khựng lại. Phía bên trong vỉa hè, xuất hiện hai bao tải màu xanh buộc kín. Khi tiến lại gần, mọi người bàng hoàng phát hiện thi thể 1 cô gái trẻ không mặc quần áo trong bao.

Theo người dân gần đó, bao tải này đã xuất hiện từ sáng 10/6/2023 nhưng do được bọc kín và ở phía trước ngôi nhà hiện không có người ở nên không thu hút sự chú ý. Đa phần mọi người đi qua đều nghĩ là bao tải chứa rác.

Thi thể nạn nhân được bọc trong bao tải. Ảnh: Dân Trí

Tử thi không quần áo với nhiều vết thương

Đội điều tra trọng án Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng là đơn vị được giao chủ trì điều tra nguyên nhân cái chết trên. Hiện trường lập tức được phong tỏa. Phía ngoài hàng dây bảo vệ là sự hoang mang, bàn tán của người dân.

Hiện trường được Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng phong tỏa phục vụ điều tra. Ảnh: Thanh Niên

Qua khám nghiệm, nhà chức trách xác định nơi thi thể được vứt lại nằm trên vỉa hè, trước một ngôi nhà không người ở. Kẻ thủ ác trói 2 tay của nạn nhân bằng dây nilong, trùm đầu tử thi bằng một túi nilong khác. Tử thi trên được bọc bằng 2 bao tải dứa, nửa trên bọc từ bụng, nửa dưới trùm từ lưng xuống hết chân. Nối 2 phần là dây.

Về tử thi, cơ quan chuyên môn tìm thấy tại hộp sọ có vết thương. Nhận định của lực lượng điều tra đây là vụ án mạng, nạn nhân bị giết và tử vong trước thời điểm được phát hiện nhiều giờ đồng hồ.

Thu thập dấu vết tại nơi thi thể được vứt bỏ, cảnh sát đối mặt với nhiều thử thách. TP Hải Phòng trước đó có mưa lớn, ngoại trừ bao tải đựng nạn nhân, những gì xung quanh đều đã bị nước cuốn trôi. Vụ việc cũng không có bất kỳ nhân chứng nào.

Ngoài đặc điểm nhận dạng, nhà chức trách không tìm thấy bất kỳ giấy tờ tùy thân nào của nạn nhân.

Danh tính nạn nhân vẫn là một ẩn số

Để bóc gỡ vụ án, hàng loạt những "đầu mục" nhiệm vụ được đặt ra và buộc lực lượng điều tra phải tìm lời giải. Nạn nhân là ai? Mối quan hệ ra sao? Động cơ nào để hung thủ sát hại nạn nhân? Giết người vì mâu thuẫn, cướp tài sản hay tình ái? Tại sao nạn nhân lại ở trong tình trạng lõa thể?... và rất nhiều những câu hỏi khác.

Trong khi đợi cơ quan chuyên môn giám định nhân thân của nạn nhân, Công an TP Hải Phòng mở cuộc rà soát diện rộng.

Câu hỏi mấu chốt đầu tiên được trả lời, V.H.A. là tên của nạn nhân. Cô gái này 29 tuổi, trú ở tổ dân phố Trần Huy Liệu, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Nạn nhân ly thân chồng khoảng một năm nay và có 2 con.

Tìm về nơi chị A. sinh sống, các trinh sát nắm được một số thông tin về nhân thân cô gái này: Buôn bán, kinh doanh tự do; nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp. Dù vậy, manh mối về việc nạn nhân có mâu thuẫn với ai hay không lại không thể thu thập.

Nút thắt tiếp theo của ban chuyên án là xác định thời điểm nạn nhân bị sát hại. Để tìm lời giải, hàng chục mũi trinh sát tỏa đi nhiều hướng, dò hỏi từng người dân, tìm kiếm những dữ liệu cuối cùng ghi nhận sự xuất hiện của nạn nhân.

Kết quả cho thấy, hiện trường nơi thi thể chị A. được bỏ lại không phải nơi nạn nhân bị sát hại. Hiện trường chính hướng về khu nhà ở Đa Phúc Central Park gần đó.

Với tình tiết tử thi ở trong tình trạng lõa thể, lực lượng phá án đặt nghi vấn cao rằng chị A. và hung thủ có thể có quan hệ tình cảm.

Hung thủ dần lộ diện

"Từ các dấu vết, hình ảnh camera thu được, lực lượng chức năng nhận định vỉa hè nơi phát hiện thi thể chị A. không phải là hiện trường chính vụ việc. Khả năng cao chị A. được đưa tới từ phía khu nhà ở Đa Phúc Central Park gần đó", chỉ huy Đội Trọng án, Phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng khẳng định.

Theo nguồn tin các trinh sát báo về, quá trình điều tra phía sau khu nhà ở Đa Phúc Central Park, lực lượng chức năng phát hiện đầm thủy sản của anh H.H.C. (SN 1977) có nhiều điểm khả nghi. Tuy nhiên, anh C. ít sinh sống tại đây. Trong đầm này có căn nhà cấp 4, diện tích chừng 20m2 và việc trông coi đầm được anh C. giao cho em trai là Hoàng Hữu Thịnh (SN 1980, trú phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Lập tức, Hoàng Hữu Thịnh được đưa vào "tầm ngắm" của lực lượng chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Thịnh có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến chị V.H.A. Tối 11/6/2023, sau một ngày từ thời điểm phát hiện thi thể cô gái, Phòng CSHS, Công an TP. Hải Phòng, phối hợp cùng các đơn vị chức năng đã đưa người đàn ông này về trụ sở để đấu tranh.

Lời khai rợn người của kẻ sát nhân

Tại cơ quan công an, Hoàng Hữu Thịnh cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại chị A.

Di lý đối tượng Hoàng Hữu Thịnh trở lại hiện trường gây án. Ảnh: VietNamNet

Theo lời khai của Thịnh, giữa năm 2020, Thịnh quen biết và sống như vợ chồng với chị V.H.A. Ngày 8/6, chị A. gọi điện thoại cho Thịnh nhờ đứng tên mua hộ chiếc điện thoại trả góp với số tiền khoảng 4 triệu đồng và được Thịnh đồng ý.

Sau đó, chị A. gọi điện lại, nhờ Thịnh cho vay 4 triệu đồng để mua điện thoại, không phải trả góp. Thịnh đồng ý với điều kiện chị A. phải quan hệ tình dục với Thịnh.

Thịnh hứa chiều tối ngày 9/6/2023 sau khi lãnh lương sẽ cho chị A. vay tiền mua điện thoại. Hơn 13h ngày 9/6/2023, chị A. gọi điện cho Thịnh, hẹn khoảng 19h sẽ đến nơi ở của Thịnh để vay tiền. Khoảng 19h, Thịnh gọi điện cho nạn nhân, chỉ đường đến nơi ở của mình tại khu dân cư Đa Phúc, Dương Kinh, TP. Hải Phòng.

Sau khi quan hệ tình dục xong, Thịnh đi ra cửa nhà hút thuốc lào, vô tình nhìn qua khe cửa thấy chị A. đang lục ví của mình. Bực tức trước hành động này, Thịnh đi vào giằng ví.

Ví rơi xuống đất, chị A. cúi xuống nhặt lên, thì bị Thịnh lao vào tấn công khiến chị A. ngã xuống đất bất tỉnh. Lúc này, Thịnh tát nhẹ vào mặt chị A không thấy phản ứng, nên nghĩ nạn nhân đã tử vong.

Sau đó, Thịnh lấy dây buộc tay, buộc chân của nạn nhân, cho thi thể chị A. vào trong bao tải dứa buộc chặt lại. Thịnh kiểm tra thấy chị A. không mang theo tiền nên cho quần áo, dép của nạn nhân vào túi nylon. Đồng thời, Thịnh tháo sim điện thoại của chị A. để ở phần ốp điện thoại của Thịnh, lắp sim điện thoại của Thịnh vào máy điện thoại của chị A để sử dụng.

Thịnh mặc quần áo, chờ đến khoảng 0h30 ngày 10/6/2023 mang thi thể chị A. đi phi tang. Khi đến trước cửa nhà số 282, đường Đa Phúc, thấy ánh đèn xe máy của người dân đi đường, Thịnh sợ hãi bỏ bao tải chứa thi thể nạn nhân ở đây. Khoảng 15 phút sau, Thịnh đi ra chỗ xác chị A .với mục đích mang đi xa nhà Thịnh. Tuy nhiên, thấy vẫn nhiều xe máy qua, Thịnh đành bỏ về nhà ngủ. Đến 4h sáng cùng ngày, Thịnh mang xe đạp điện, quần áo của nạn nhân vứt tại khu vực ruộng lúa cách hiện trường 1,5 km rồi đi bộ về nhà.

Từ lời khai của Hoàng Hữu Thịnh, các điều tra viên đã tới các địa điểm liên quan đến vụ việc để tiếp tục thu thập dấu vết. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Chỉ huy Đội Trọng án, Phòng CSHS, Công an TP. Hải Phòng cho biết tại cơ quan điều tra, Thịnh thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Thịnh cho biết, do bản thân không kiềm chế được cảm xúc khi bị chị A. đòi mua điện thoại nhiều nên dẫn đến vụ án mạng đau lòng.

Tin nổi bật