Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tên lửa Nga tấn công Kyiv dữ dội trong đêm, còi cảnh báo không kích rền vang

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nhiều tiếng nổ được ghi nhận, sau khi Không quân Ukraine cảnh báo các tên lửa tốc độ cao của Nga đang hướng tới Kyiv.

Kyiv Independent đưa tin, đêm 5/8 (theo giờ địa phương), ít nhất 4 vụ nổ đã được ghi nhận tại thủ đô Kyiv (Ukraine) ngay sau khi còi cảnh báo không kích vang lên.

Cơ quan quản lý quân sự tại Kyiv cho biết, theo thông tin ban đầu, Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M hoặc tên lửa khác.

"Tính đến thời điểm này, chưa có thương vong nào nào được ghi nhận ở Kyiv", chính quyền cho biết.

Cột khói bốc lên từ Kiev sau một vụ không kích của Nga. Ảnh minh họa

Không quân Ukraine cũng báo cáo rằng trong đêm 5/8, một nhóm máy bay không người lái tấn công của Nga đang hướng về phía tây qua tỉnh Chernihiv, nằm ở phía đông bắc Kyiv.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết có thể nghe thấy tiếng phòng không đang hoạt động chống lại máy bay không người lái trên bầu trời Kyiv.

Lực lượng phòng không Ukraine tuyên bố đã phá hủy hơn 40 máy bay không người lái trong không phận của thành phố và các khu vực lân cận, Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kyiv cho biết.

Trong một diễn biến khác, tình báo Ukraine tuyên bố đã phá hủy một tiêm kích bom Su-34 và kho đạn trong đòn tập kích vào sân bay Morozovsk ở Nga, được cho là bằng UAV.

"Dữ liệu tình báo không gian cho thấy một tiêm kích bom Su-34 Nga đã trúng hỏa lực và bị phá hủy tại sân bay quân sự Morozovsk ở tỉnh Rostov của Nga vào ngày 3/8", Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) thông báo, đồng thời công bố ảnh vệ tinh chụp căn cứ này sau vụ tập kích.

Quân đội Ukraine trước đó cho biết đã phối hợp cùng GUR và cơ quan an ninh Ukraine (SBU) tập kích căn cứ không quân Morozovsk, phá hủy kho đạn chứa bom lượn ở sân bay.

Tin nổi bật