Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tiến công với tốc độ chóng mặt, Ukraine liên tiếp thất thủ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga tiếp tục tấn công với tốc độ chóng mặt, tiến vào 7 khu định cư ở mặt trận phía đông của Ukraine.

Kyiv Post dẫn báo cáo từ Deep State cho biết, trong những ngày gần đây, lực lượng Nga đã tiếp tục đạt được các bước tiến đáng kể ở khu vực Donetsk, tiến vào 7 khu vực ở mặt trận phía đông của Ukraine.

Quân đội Nga đồng thời tiến về phía tây hướng tới Pokrovsk - một trung tâm hậu cần quan trọng cho lực lượng Ukraine ở Donbas, tiếp tục tấn công về phía tây thành phố Donetsk, gần biên giới hành chính của các khu vực Donetsk và Zaporizhzhia. Các cuộc phản công của Ukraine có sự tham gia của xe tăng đã không thể ngăn chặn được bước tiến của Nga.

Ukraine thất thủ ở 7 khu định cư. Ảnh: Pravda

Lực lượng Nga đang tấn công từ 3 hướng chính trong khu vực Pokrovsk, tấn công từ phía bắc và vòng qua từ phía đông. Các hoạt động tấn công cũng đang diễn ra ở phía tây khu định cư Serhiivka.

Tình hình xung quanh thành phố Toretsk dần trở nên tồi tệ hơn. Theo phân tích tình hình tiền tuyến của Meduza, quân đội Nga từ phía tây khu định cư Zalizne đã tiến thêm vài km về phía khu định cư New-York, cố gắng kết nối với lực lượng đang tấn công Zalizne.

Nếu Nga tiếp tục tiến quân với tốc độ trên, Lực lượng vũ trang Ukraine có thể sớm phải rút lui khỏi các khu định cư này. Bản thân Toretsk vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine nhưng đã phải chịu đựng các cuộc pháo kích dữ dội trong hơn một tháng qua cùng với các cuộc tấn công bằng cả pháo binh và máy bay sử dụng bom dẫn đường.

Vị trí gần tiền tuyến cũng cho phép quân đội Nga triển khai máy bay không người lái FPV nhắm vào xe bọc thép và xe dân sự của Ukraine. Kênh Telegram của Deep State đã lưu ý vào ngày 4/8 rằng, Nga dường như đã phá vỡ chuỗi phòng thủ của Ukraine. Các hoạt động tấn công ở phía bắc Zhelanne vẫn tiếp tục.

Ngoài ra, Nga đã thành công về mặt chiến thuật ở phía đông ngôi làng và đang cố gắng vượt qua khu vực này. Các nhà phân tích cũng báo cáo về sự tiến triển của Nga tại các khu định cư Ivanivka và Lysychne, với các cuộc tấn công vào Ivanivka và các nỗ lực vượt qua Lysychne từ phía nam.

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng phòng thủ của lực lượng vũ trang Ukraine đang gia tăng trong phạm vi 100 km quanh Avdiivka. Sau khi kiểm soát được làng Prohres giữa Avdiivka và Pokrovsk vào cuối tháng 7, lực lượng Nga đã tấn công nhắm vào sườn và phía sau các đơn vị Ukraine, buộc họ phải từ bỏ vị trí.

Cuộc khủng hoảng phòng thủ đang diễn ra gần Pokrovsk, Toretsk và Chasiv Yar còn trầm trọng hơn do những thách thức ở các khu vực khác, đặc biệt là ở phía nam Donbas. Các chỉ huy Ukraine phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc ổn định tình hình.

Theo Kyiv Post

Tin nổi bật