Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tên lửa Nga nện “cú đấm trời giáng”, 12 toa tàu chở đạn dược của Ukraine “tan thành mây khói”

  • Đinh Kim (Theo RT, TASS)
(DS&PL) -

Cuộc tấn công của lực lượng Nga được cho là đã phá hủy 12 toa tàu chở đạn dược, một số trong đó do các nước phương Tây cung cấp.

TASS đưa tin ngày 30/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã tấn công một địa điểm dỡ hàng ở khu vực Nikolaev thuộc miền Nam Ukraine, phá hủy một số toa tàu chở đầy đạn dược.

Trong bài đăng cập nhật trên tài khoản Telegram chính thức, Bộ Quốc phòng Nga thông tin cuộc tấn công được thực hiện bằng hệ thống tên lửa Iskander-M và nhắm vào một trung tâm đường sắt ở làng Kazanka.

12 toa tàu chở đạn dược, một số trong đó do các nước phương Tây cung cấp, được cho là đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này. Bộ Quốc phòng Nga đăng tải video ghi lại cuộc tấn công, dường như được quay bằng máy bay không người lái (UAV).

Một đoạn video cho thấy cảnh một tên lửa tấn công vào vật thể có vẻ như là tàu hỏa. Đoạn video khác ghi lại một cuộc tấn công thứ hai vào mục tiêu dường như đang di chuyển dọc theo đường ray.

Nguồn video: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Ông Vitaly Kim – người đứng đầu chính quyền khu vực Nikolaev chia sẻ trên Telegram rằng, cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực đã bị hư hại trong một vụ hỏa hoạn sau một cuộc tấn công ở quận Bashtansky.

Theo truyền thông Ukrane, cuộc tấn công mà ông Vitaly Kim đề cập đến có liên quan tới đường sắt. Tổng công ty đường sắt quốc gia Ukrzaliznytsia (Ukraine) cũng thông báo rằng, một đoạn đường ray hiện đang dừng hoạt động do cuộc tấn công.

Cuộc tấn công nói trên diễn ra giữa lúc quân đội Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công có độ chính xác cao vào các cơ sở quân sự của Ukraine, bao gồm các căn cứ lính đánh thuê, cở quốc phòng, công nghiệp và năng lượng. Phía Moscow nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công này không bao giờ nhắm vào dân thường.

Cũng trong ngày 30/9, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Nhóm tác chiến phía Bắc của Moscow đã phá hủy một vị trí lựu pháo ngụy trang của Ukraine tại khu vực biên giới Kursk.

“Các binh sĩ của Nhóm tác chiến phía Bắc đã phát hiện ra một vị trí lựu pháo D-30 ngụy trang của quân đội Ukraine ở một rìa rừng trong quá trình trinh sát tại một khu vực biên giới của Kursk. Sau khi phân tích dữ liệu trinh sát thu được, quyết định tấn công vào lựu pháo của đối phương đã được đưa ra. Lựu pháo D-30 của Ukraine đã bị phá hủy do trúng UAV cảm tử Lancet”, Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã tải một đoạn video dựa trên các máy ghi dữ liệu cho thấy một vụ nổ và hỏa hoạn tại vị trí đặt lựu pháo của Ukraine.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Thống đốc vùng Zaporozhye Yevgeny Balitsky nói rằng sau các cuộc tấn công trực tiếp của lực lượng vũ trang Ukraine vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), không thể loại trừ khả năng Ukraine tấn công các bể chứa nhiên liệu đã qua sử dụng tại đây.

Ông Yevgeny Balitsky chia sẻ: “Chắc chắn, chúng tôi đã ghi nhận các cuộc tấn công hàng ngày vào nhà máy và trong 2 năm qua, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Nga đã bảo vệ Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye”.

Trước đó, ngày 11/8, lần đầu tiên sau một khoảng thời gian, Ukraine tiến hành cuộc tấn công trực tiếp vào cơ sở hạt nhân này. Tháp làm mát của nhà máy đã bị cháy do một cuộc tấn công bằng UAV.

Tin nổi bật