Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giăng "bẫy lửa" ở Kursk, đặt dấu chấm hết cho "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quan chức quân sự Nga cho biết tình hình ở Kursk nằm trong tầm kiểm soát và quân đội nước này đang tiếp tục đẩy Ukraine ra khỏi lãnh thổ.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov mới đây cho biết, quân đội Nga đang giành lại quyền kiểm soát các khu vực lãnh thổ ở vùng biên giới Kursk một cách có hệ thống và nhanh chóng quét sạch quân đội Ukraine khỏi lãnh thổ,

"Tình hình đang được kiểm soát, chúng tôi đang dần đẩy lực lượng đối phương (Ukraine) ra khỏi lãnh thổ của mình. Chúng tôi đang dần dọn sạch vùng Kursk, phá hủy các tài nguyên quân sự của họ", ông Alaudinov nói.

Nga tiến tới đặt dấu chấm hết cho "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine. Ảnh: Tass

Trong khi đó, theo thông tin từ hãng thông tấn Tass, quân đội Nga đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của lực lượng về phía Lyubimovka và Plekhovo và ngăn chặn các nỗ lực tấn công của đối phương nhằm vào Olgovka và Kamyshevka.

Ngoài ra, Nga cũng đã đẩy lùi 5 nỗ lực của quân Ukraine nhằm đột nhập biên giới hướng tới Novy Put. Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc tiếp tục hoạt động tấn công và đánh bại các đội hình của Ukraine gần các địa phương Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

Quân đội Nga tấn công khu vữ tập trung nhân lực và khí tài Ukraine gần Bogdanovka, Bondarevka, Daryino, Kubatkin, Kurilovka, Knyazhiy, Kazachya Loknya, Lyubimovka, Malaya Loknya, Martynovka, Mikhailovka, Makhnovka, Novy Put, Novaya Sorochina, Orlovka, Plekhovo, Pravda, Russkoe Porechnoye, Tolsty Lug và Cherkasskoe Porechnoye.

Máy bay phản lực của Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công tấn công vào khu dự trữ của Ukraine ở vùng Sumy. Trong ngày qua, Ukraine được cho là mất hơn 350 quân, 8 xe bọc thép, trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân và 6 xe chiến đấu bọc thép, cùng 4 khẩu pháo, 1 hệ thống tên lửa Tunguska, 1 trạm radar phòng không RADA do Israel sản xuất, 1 xe sửa chữa bọc thép M-88 do Mỹ sản xuất và 12 xe cơ giới.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới Kursk, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 18.900 quân nhân, 133 xe tăng, 65 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 856 xe chiến đấu bọc thép, 562 xe, 150 khẩu pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 38 trạm radar, 9 radar chống pháo, 3 radar phòng không, 19 thiết bị kỹ thuật và thiết bị khác, bao gồm 11 xe phá hủy công trình, 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và 2 xe sửa chữa thiết giáp.

Ukraine đột kích vào vùng Kursk từ ngày 6/8 với kỳ vọng có thể giúp giảm bớt áp lực quân sự của Nga lên mặt trận miền Đông nhưng mục tiêu này đến nay dường như vẫn chưa đạt được. Tổng thống Nga Vladimir Putin đầu tháng 9 tuyên bố nỗ lực của Ukraine nhằm gây rối quân đội Nga bằng cuộc tấn công lớn qua biên giới đã phản tác dụng.

Ông Putin cảnh báo thương vong lớn mà quân đội Ukraine phải gánh chịu kể từ khi tiến hành chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga có thể khiến lực lượng vũ trang của nước này không còn khả năng chiến đấu.

Theo Tass

Tin nổi bật