Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tây Du Ký: Quan Âm Bồ Tát có tới 3 chiếc vòng kim cô, ngoài Tôn Ngộ Không còn có ai bị đeo?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một con yêu quái mạnh mẽ, đầy tham vọng đã bị Bồ Tát dùng chiếc vòng kim cô thứ hai để giam giữ trên núi Lạc Già.

Trong chương 8 của tác phẩm Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân, Phật Tổ Như Lai là người đã "khởi xướng" việc để Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh. Nhằm đảm bảo mọi việc diễn ra được suôn sẻ, ngài trao cho Quan Âm Bồ Tát ba chiếc vòng kim cô kèm theo lời dặn: Nếu trên đường gặp phải yêu quái mạnh mẽ khó kiểm soát, có thể dùng vòng này để khống chế, chắc chắn chúng sẽ tuân lệnh.

Quan Âm Bồ Tát nghiêm túc thực hiện sứ mệnh của Như Lai và chọn Tôn Ngộ Không làm đại đồ đệ. Ban đầu, Bồ Tát không quá lo lắng về con khỉ này vì hắn đã hứa vâng lời sau khi bị giam dưới chân Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi được tự do, Tôn Ngộ Không đã trở lại bản chất nghịch ngợm, khiến Đường Tăng nổi giận và đuổi hắn về Hoa Quả Sơn.

Do Tôn Ngộ Không không chịu nghe lời Đường Tăng, Quan Âm quyết định không để hắn tự do. Bà lập ra một cái bẫy, Tôn Ngộ Không rơi vào đó, bị giam giữ bởi chiếc vòng kim cô suốt 14 năm. Tuy nhiên, Tôn Ngộ Không chỉ bị đeo một chiếc vòng, vậy hai chiếc còn lại được dành cho ai?

 Tôn Ngộ Không đội vòng kim cô.

Chiếc vòng kim cô thứ hai được trao cho Hắc Hùng Tinh, một yêu quái mạnh mẽ và đầy tham vọng. Hắn cùng trụ trì Quan Âm viện âm mưu chiếm đoạt áo cà sa gấm - báu vật của Như Lai. Mặc dù Tôn Ngộ Không có thần thông nhưng không thể đánh bại Hắc Hùng Tinh. Cuối cùng, Tôn Ngộ Không phải cầu cứu Quan Âm, và Bồ Tát đã dùng chiếc vòng kim cô thứ hai để giam giữ Hắc Hùng Tinh trên núi Lạc Già.

Chiếc vòng kim cô cuối cùng được dùng để chế ngự Hồng Hài Nhi, con trai của Ngưu Ma Vương. Đứa trẻ này có năng lực đáng gờm, dù chỉ mới 300 tuổi nhưng đã lập ra lãnh thổ riêng và gây khó dễ cho sơn thần, thổ địa xung quanh. Tôn Ngộ Không đã thử mọi cách nhưng không thu phục được Hồng Hài Nhi, ngược lại còn bị Tam Muội Chân Hỏa đánh lui.

Hồng Hài Nhi phun khói vào mắt khiến Tôn Ngộ Không choáng váng, phải nhảy xuống suối để thoát hiểm. May mắn thay, Trư Bát Giới kịp thời kéo hắn ra khỏi cõi chết.

Nhận thấy mình không thể đánh bại Hồng Hài Nhi, Tôn Ngộ Không đến cầu cứu Quan Âm. Quan Âm rót một bình nước sạch và sai Mộc Tra mượn 36 đao Thiên Cương của Lý Thiên Vương để tạo ra đài sen, giam giữ Hồng Hài Nhi.

Dù bị chế ngự, Hồng Hài Nhi vẫn không chịu khuất phục. Đầu tiên, hắn giả vờ đầu hàng, sau đó lại tiếp tục chống trả, buộc Quan Âm phải dùng đến chiếc vòng kim cô cuối cùng để thu phục.

Hắc Hùng Tinh

Hồng Hài Nhi

Chương 42 của tác phẩm gốc ghi lại: Bồ Tát khẽ vung chiếc vòng kim cô trong gió, và hô "Biến". Vòng lập tức biến thành năm chiếc. Người ném chúng về phía Hồng Hài Nhi và hô "Đeo". Một chiếc vòng được đặt lên đầu, bốn chiếc còn lại trên tứ chi.

Qua đó có thể thấy, Hồng Hài Nhi đã bị đeo năm chiếc vòng kim cô. Điều này cho thấy rằng vòng kim cô có khả năng nhân bản, tạo thành nhiều chiếc. Vì vậy, Tôn Ngộ Không vẫn còn may mắn khi chỉ phải đeo một chiếc vòng, đồng thời cũng minh chứng cho sự bất trị của Hồng Hài Nhi.

Tin nổi bật