Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm mặt 3 yêu quái trong Tây Du Ký khiến Phật Tổ Như Lai cũng phải "kiêng dè"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong "Tây Du Ký", có nhiều yêu quái rất mạnh, ngay cả Phật Tổ Như Lai cũng ngại đối đầu.

Tỳ Bà Tinh

Tỳ Bà Tinh trong Tây Du Ký

Tỳ Bà Tinh trong quá khứ là một con bọ cạp, từng đến Tây Thiên để nghe Phật Tổ giảng pháp và tu hành suốt nhiều năm. Một lần, Như Lai vô tình chạm vào bọ cạp này, và nó liền đốt vào tay trái của ngài rồi bỏ trốn. Như Lai bị thương rất đau, liền ra lệnh cho Kim Cang truy bắt con bọ cạp tinh này. Tuy nhiên, nó không sợ hãi mà còn xuống trần gian xây dựng Tỳ Bà Động ở Nữ Nhi Quốc.

Khi thầy trò Đường Tăng đến Nữ Nhi Quốc, Tỳ Bà Tinh đã bắt giữ Đường Tăng và đưa về động của mình. Suốt thời gian đó, yêu nữ này đã tìm mọi cách để mê hoặc Đường Tăng, muốn kết phu thê với ngài. Không lâu sau, Tôn Ngộ Không và đồng đội tìm đến sào huyệt của Tỳ Bà Tinh.

Hầu hết yêu quái đều sợ Tôn Ngộ Không, nhưng Tỳ Bà Tinh lại không hề e ngại. Nó một mình đấu với cả Ngộ Không lẫn Bát Giới mà không hề tỏ ra nao núng. Thậm chí, nó còn có chiêu thức khiến Ngộ Không phải bỏ chạy.

Kim Sí Điểu

Kim Sí Điểu trong Tây Du Ký

Kim Sí Điểu là con trai của Phượng Hoàng, tự xưng là cậu của Phật Tổ Như Lai và là em trai của Khổng Tước Đại Minh Vương Bồ Tát. Kim Sí Điểu có khả năng bay cực nhanh. Trong khi Tôn Ngộ Không với phép Cân Đẩu Vân có thể bay 10 vạn 8.000 dặm, thì Kim Sí Điểu có thể vỗ cánh một lần vượt 9 vạn dặm và bắt kịp Ngộ Không.

Kim Sí Điểu còn kết nghĩa với hai yêu quái khác là Thanh Sư và Bạch Tượng. Thanh Sư là sư tử cưỡi của Văn Thù Bồ Tát, còn Bạch Tượng là voi cưỡi của Phổ Hiền Bồ Tát.

Phượng Hoàng được coi là chúa tể của các loài biết bay. Nó sinh ra Khổng Tước và Đại Bàng. Khổng Tước hung dữ đến mức nuốt cả Như Lai vào bụng, nhưng sau đó được Như Lai phong làm Phật mẫu. Do đó, Kim Sí Điểu được coi là cậu của Như Lai.

Với xuất thân cao quý và là họ hàng của Phật Tổ, Kim Sí Điểu là một yêu quái khó đối phó và là một trong số ít những kẻ đánh bại được Tôn Ngộ Không.

Công chúa Khổng Tước

Công chúa Khổng Tước trong Tây Du Ký

Công chúa Khổng Tước cũng từng gây khó khăn cho thầy trò Đường Tăng trong hành trình lấy kinh. Nhiều người thắc mắc tại sao Phật Tổ không thu phục vị công chúa này.

Công chúa Khổng Tước có gia thế cao quý, là con gái của Khổng Tước, tức là em gái của Như Lai. Có thể vì tình thân mà Như Lai không muốn làm hại cô.

Hơn nữa, Công chúa Khổng Tước không kiêu ngạo như Đại Bàng và không có ý định làm hại thầy trò Đường Tăng. Sau này, cô còn giúp nhóm Ngộ Không tìm lại sư phụ của mình.

Tin nổi bật