Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Không phải gậy Như Ý, đây mới là vũ khí mạnh nhất tam giới, đích thực kỳ trân dị bảo trong Tây Du Ký

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bảo vật đinh ba 9 răng được Thái Thượng Lão Quân luyện thành được cho là thứ pháp khí uy lực và mạnh mẽ nhất.

Trong tâm trí của nhiều người từng xem Tây Du Ký, gậy Như Ý của Tề Thiên Đại Thánh thường được coi là vũ khí thần thánh và nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, món pháp bảo của Tôn Ngộ Không thực ra không sánh được với một vũ khí khác, đó là cây đinh ba 9 răng của Trư Bát Giới.

Cây đinh ba 9 răng, có tên đầy đủ là Thượng Bảo Tẩm Đinh Ba, ban đầu có hình dạng giống như một nông cụ, và vì thế đã bị Tôn Ngộ Không chế giễu ngay từ lần đầu gặp gỡ: “Cái đinh ba của nhà ngươi có phải thứ dùng để xới đất trồng rau cho nhà lão Cao không?”. Dù có vẻ ngoài không đáng giá, nhưng cây đinh ba này thực chất là một bảo vật không tầm thường.

Trư Bát Giới sở hữu vũ khí cực mạnh - đinh ba 9 răng.

Cân nặng của cây đinh ba vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi, nhưng đa số ý kiến cho rằng nó nặng tới 5.048 cân. Cây đinh ba này có lịch sử lâu đời và đã qua tay ba chủ nhân, trong đó Trư Bát Giới là người thứ ba.

Đinh ba được Thái Thượng Lão Quân dùng Thần Băng Thiết luyện trong 49 ngày, kết hợp với nguyên thần của Ngũ Đế 5 phương và nguyên linh của Cửu Thiên Ứng. Chín chiếc răng của đinh ba được làm từ ngọc dưới Cửu Tuyền, trên cán có khắc 5 chòm sao đại diện cho 4 mùa và 8 tiết. Mỗi chiếc răng của đinh ba có độ dài ngắn khác nhau, tượng trưng cho trời và đất. Sau khi được chế tạo thành công, Thái Thượng Lão Quân giao cây đinh ba này cho Ngọc Hoàng, người đã trở thành chủ nhân thứ hai của nó. Ngọc Hoàng rất trân trọng vũ khí này.

Sau đó, Ngọc Hoàng trao đinh ba cho Trư Bát Giới khi ông còn là Thiên Bồng Nguyên Soái, chịu trách nhiệm chỉ huy 80.000 thủy quân của Thiên đình. Tuy nhiên, sau khi phạm tội thất lễ với Hằng Nga, Thiên Bồng Nguyên Soái bị đày xuống trần gian. Khi tái sinh, ông được Bồ Tát đặt tên là Trư Ngộ Năng, và sau này được Đường Tăng đổi thành Trư Bát Giới, với ý nghĩa "8 ranh giới bị kiềm chế," nhằm nhắc nhở ông phải luôn tu tâm dưỡng tính.

Bốn thầy trò Đường Tăng.

Trong khi đó, gậy Như Ý ban đầu chỉ được sử dụng để trị thủy, và chỉ khi vào tay Tôn Ngộ Không, nó mới trở thành vũ khí. Đây là một trong những điểm khác biệt lớn giữa hai món pháp bảo này. Gậy Như Ý, với hai đầu bịt vàng và đoạn ô thiết khắc dòng chữ "Như Ý Kim Cô Bổng, một vạn ba ngàn năm trăm cân," có khả năng biến hoá dài ngắn, chống trời chống đất. Nhờ vào gậy Như Ý, Tôn Ngộ Không mới có thể nổi loạn chọc trời khuấy nước, đại náo Thiên cung.

Gậy Như Ý cũng do Thái Thượng Lão Quân luyện thành. Ngoài gậy Như Ý và cây đinh ba, Thái Thượng Lão Quân còn là người tạo ra nhiều pháp khí uy lực khác như Kim cương trác, có thể biến hóa vô hạn và không bị nước lửa xâm phạm.

Từ những thông tin trên, nhiều người tin rằng cây đinh ba 9 răng của Trư Bát Giới không chỉ là vũ khí mạnh nhất của thầy trò Đường Tăng mà còn là một trong những pháp bảo uy lực và nổi danh bậc nhất trong thế giới Tây Du Ký.

Tin nổi bật