Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tất tần tật kinh nghiệm đi Hàm Lợn cắm trại

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Chỉ cách Hà Nội khoảng 40km, núi Hàm Lợn là điểm đến lý tưởng cho những chuyến cắm trại cuối tuần, tránh xa khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố.

Thời điểm lý tưởng để đi cắm trại ở núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn nằm ở địa phận Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài nên việc di chuyển đến đây không quá khó khăn.

Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là sự lựa chọn thích hợp nhất để cùng bạn bè và người thân tổ chức đi cắm trại ở núi Hàm Lợn. Lúc này thời tiết khô ráo, ít mưa, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc lều trại bị ướt hay đường đi trơn trượt.

Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng với cây cối xanh tươi, hoa cỏ nở rộ. So với mùa mưa, thời điểm này núi Hàm Lợn có ít côn trùng hơn, giúp bạn tránh được những phiền toái không đáng có trong quá trình cắm trại. 

Núi Hàm Lợn là địa điểm cắm trại được nhiều bạn trẻ yêu thích

Phương tiện di chuyển đế núi Hàm Lợn

Di chuyển bằng xe máy

Nếu chọn di chuyển bằng xe máy, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để đến núi Hàm Lợn. Xuất phát từ trung tâm Hà Nội, bạn hãy đi qua cầu Thăng Long, sau đó men theo cao tốc Thăng Long – Nội Bài. Khi đến ngã tư giao với quốc lộ 2, rẽ trái theo hướng đi Vĩnh Phúc.

Tiếp tục đi thẳng cho đến khi bạn nhìn thấy biển chỉ dẫn Việt Phủ Thành Chương và xóm Núi, lúc này hãy rẽ phải. Từ đây, đi thêm 7km nữa, bạn sẽ gặp một ngã rẽ phải có biển báo đường vào Việt Phủ. Đi thẳng theo hướng này, bạn sẽ đến được núi Hàm Lợn.        

Di chuyển bằng xe bus

Nếu không thích di chuyển bằng xe máy, các bạn có thể lựa chọn tuyến bus số 64, xuất phát từ KCN Bắc Thăng Long và kết thúc tại Phố Nỉ (TTTM Bình An). Điểm dừng của xe bus rất gần lối mòn vào hồ, giúp các bạn di chuyển dễ dàng và thuận tiện hơn.        

Lưu ý khi đi cắm trại ở núi Hàm Lợn

- Trên núi Hàm Lợn được đốt lửa trại, thế nên các bạn có thể chuẩn bị trước một số thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, xúc xích… được tẩm ướp sẵn rồi nướng ở trên đấy sẽ cực kỳ thú vị

- Có rất nhiều điểm gửi xe máy ở Hàm Lợn có cả dịch vụ cho thuê lều bạt, lò nướng và các đồ phục vụ cắm trại, vì vậy bạn có thể không cần thiết mang theo những đồ cồng kềnh này

- Dùng bạt nilon để làm chỗ ngồi ăn trưa hoặc nghỉ ngơi

- Mang theo áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt

- Nếu bạn xác định qua đêm ở Hàm Lợn thì nên đem theo chăn mỏng bởi ban đêm thời tiết ở đây khá lạnh.

- Con đường men theo suối nên đi vào mùa khô, rêu đá không bị trơn trượt.   

Tin nổi bật