Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tập gym gây yếu sinh lý: Sự thật hay lời đồn?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Theo bác sĩ “ lời đồn tập gym gây yếu sinh lý” là "oan" cho những thanh niên đam mê môn thể thao cơ bắp này.

Dân Trí dẫn lời ThS.BS Nguyễn Cao Thắng, khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, hiện nay có rất nhiều tin đồn cho rằng nam giới tập thể hình thường có xu hướng suy giảm sinh lý, giảm nhu cầu tình dục hoặc thậm chí còn trở nên "đồng bóng". Tuy nhiên, đây là những thông tin không có cơ sở. 

"Nếu tin vào những nguồn thông tin như vậy sẽ rất "oan" cho những thanh niên đam mê môn thể thao cơ bắp này. Trên thực tế, tập gym với cường độ vừa phải không chỉ giúp chúng ta có một thân hình lý tưởng mà còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể và giúp cho chuyện chăn gối mặn nồng hơn", BS Thắng phân tích. 

Việc luyện tập thể dục thể thao điều độ không làm giảm ham muốn tình dục, sinh lý của nam giới. Ảnh minh họa

Theo nhiều nghiên cứu, việc luyện tập thể dục thể thao điều độ không làm giảm ham muốn tình dục, sinh lý của nam giới. Các nhà khoa học nhận thấy những nam giới luyện tập điều độ với cường độ trung bình có ham muốn nhiều hơn so với những người luyện tập cường độ cao kéo dài. 

Tuy vậy, bác sĩ cũng lưu ý cánh mày râu nếu luyện tập với cường độ rất cao làm cho cơ thể và trí óc mệt mỏi lại có ảnh hưởng tiêu cực tới ham muốn cũng như chất lượng của "cuộc yêu".

Lợi ích của việc tập gym

Tập gym không chỉ là giúp làm đẹp thể hình, nâng cao thể lực mà nó gắn với cuộc sống ở thời điểm hiện tại hay trước mắt mà còn đồng hành lâu dài, giúp phòng ngừa nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe về lâu dài, nâng cao tuổi thọ, giúp sống vui, sống khỏe.

Tập gym giúp cân bằng huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ, kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn.

Tập gym trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, cơ thể sẽ xuất hiện cảm giác muốn được nghỉ ngơi, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Trong khi ngủ, năng lượng tiêu hao sẽ được kích thích và tái tạo.

Tập gym sau một ngày làm việc hoặc học hành mệt mỏi cũng giúp chúng ta giảm căng thẳng hiệu quả. Không những thế, hoạt động này còn giúp cải thiện não bộ, trí nhớ cũng như khả năng suy nghĩ. Tập luyện thường xuyên giúp tăng cường máu lưu thông lên não, đảm bảo các tế bào não nhận đủ oxy và dinh dưỡng.

Tin nổi bật