Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thói quen gây yếu sinh lý, nhiều đàn ông Việt thường xuyên mắc phải

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Yếu sinh lý là nỗi lo của nhiều đấng mày râu. Tuy nhiên thói quen tưởng chừng vô hại hàng ngày đang khiến các “quý ông” Việt Nam phải gánh chịu hậu quả.

Đàn ông thường có những thói quen và sở thích và hoạt động khác với nữ giới như uống cà phê, rượu bia, hoạt động thể thao quá mức, làm việc nặng nhọc,… Tất cả đều có thể là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở các quý ông.

Xét tổng thể thì yếu sinh lý có thể chia ra thành 4 nhóm nguyên nhân chính là: mạch máu; nội tiết; thần kinh và tâm lý.

- Yếu sinh lí do nội tiết tố là nguyên nhân liên quan chủ yếu đến tuổi tác, do đã có tuổi nên các cơ quan trong cơ thể đã suy yếu dẫn đến việc sản xuất hormone sinh dục testosterone giảm sút gây giảm hưng phấn và ham muốn tình dục, hay do các chất làm giảm khả năng sản xuất hormone này có nhiều trong cơ thể do việc ăn uống không hợp lý.

Những thói quen như uống cà phê, rượu bia, hoạt động thể thao quá mức, làm việc nặng nhọc đều ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Ảnh minh họa

- Yếu sinh lí do mắc các bệnh lý về chuyển hóa: Các bệnh lý về chuyển hóa như béo phì, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, sẽ tác động không nhỏ đến chức năng sinh lý.

Ngoài ra, các bệnh lý của cơ quan sinh dục như ung thư dương vật, teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn… ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tình dục của nam giới. Các cuộc phẫu thuật hoặc bệnh bẩm sinh về cấu trúc tủy sống, xương chậu sẽ làm tổn thương đến dây thần kinh và mạch máu ở dương vật.

- Yếu sinh lý do chế độ ăn uống và lối sống thiếu khoa học: Chế độ ăn không đầy đủ các chất dinh dưỡng, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá, ma túy… sẽ gây ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý của đàn ông.

Chế độ sinh hoạt không điều độ, thiếu khoa học như lười vận động, lạm dụng việc quan hệ tình dục hoặc thủ dâm thường xuyên khiến cho dương vật hoạt động tần suất cao và xuất tinh liên tục. Lâu dần nam giới sẽ mắc tình trạng xuất tinh sớm, thậm chí là có nguy cơ bị liệt dương.

- Yếu sinh lý do tâm lý căng thẳng: Việc thường xuyên phải đối mặt với những mệt mỏi, áp lực, sang chấn tâm lý… cũng làm ảnh hưởng đến ham muốn và chất lượng tinh trùng.

Vì khi stress, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone steroid giúp cơ thể giảm căng thẳng nhưng lại ức chế quá trình sản xuất hormone testosterone nội sinh, làm trì hoãn quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Các mức độ yếu sinh lý ở nam giới

Các chuyên gia y học đã chia ra 3 mức độ yếu sinh lý chủ yếu ở nam giới như sau:

Hầu hết những ai mắc phải chứng bệnh này lần đầu đều vô cùng hoang mang. Ảnh minh họa

Mức độ yếu sinh lý nhẹ: Nghĩa là khi ở mức độ này, bạn vẫn có thể hoạt động tình dục bình thường. Nhưng đôi lúc trong quá trình giao hợp, dương vật của bạn sẽ chỉ cương cứng chốc nhát rồi xỉu ngay hoặc xuất tinh luôn, sau đó một lúc sau, bạn lại thể tiếp tục được vứi bạn tình. Hầu hết những ai mắc phải chứng bệnh này lần đầu đều vô cùng hoang mang và đặt ra câu hỏi tại sao? Nếu ở mức độ này bạn không nên quá hoang mang vì có thể khắc phục được bằng cách nghỉ ngơi và giữ tinh thần tốt sẽ cải thiện được trong những lần sau

Mức độ trung bình: Đó là khi bạn cảm thấy rõ rệt tình trạng ham muốn tình dục của bản thân bị suy giảm đi. Khi gần gũi thì phải quan hệ mất một thời gian khá dài, dương vật mới cương lên. Điều này khiến cho cả hai cảm thấy chán nản và hưng phấn dần “mai một”

Mức độ nặng : Khi bị yếu sinh lý ở mức độ nặng thì đa phần, ham muốn tình dục ở nam giới gần như bằng 0, thậm chí họ sợ và không dám nghĩ tới chuyện quan hệ nữa . Bởi vì sao? Vì dương vật khó cương cứng, thời gian đặt dương vật trong âm đạo quá ngắn và không thể xuất tinh dù đã nỗ lực nhiều

Đối với mỗi mức độ, bạn sẽ có các điều trị khác nhau nhưng về cơ bản, để khắc phục chứng bệnh này, các chuyên gia đưa ra lời khuyên chung. Đó là hãy loại bỏ những thói quen gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tình dục như rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, ăn thực phẩm độc hại, thiếu kali, sinh hoạt tình dục bừa bãi,… và không quên uống bổ sung thêm nhiều vitamin A, E và chất hỗ trợ tăng cường sinh lực.

Đồng thời, hãy nhớ tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao thể lực (tuy nhiên không tập quá sức). Bạn có thể tập guym, đi bộ, chạy bộ, đánh cầu lông, đá bóng… Điều đó giúp cơ thể được vận động, điều hòa máu lên não và quá trình giao hợp nhờ đó trở lại bình thường, cải thiện hiệu quả giao hợp và trạng thái cực khoái dễ đạt được hơn. Tuy nhiên, với những trường hợp nặng, bạn nên tới tham khám trực tiếp bác sĩ để sớm có biện pháp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả sớm nhất.

Tin nổi bật