Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tài xế xe buýt kịp thời ngăn nam thanh niên định tự tử trên cầu Vĩnh Tuy

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Phát hiện nam thanh nhiên có ý định nhảy cầu Vĩnh Tuy, tài xế xe buýt ngay lập tức tiếp cận, động viên, thuyết phục, ngăn điều đáng tiếc xảy ra.

Khoảng 14h40 ngày 24/8, trên tuyến xe buýt số 40 thuộc Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, khi điều khiển xe qua cầu Vĩnh Tuy, lái xe Bùi Đức Minh quan sát thấy có một thanh niên khoảng gần 20 tuổi đang trèo qua lan can thành cầu với ý định tự tử.

Thấy vậy lái xe Bùi Đức Minh đã xin lỗi hành khách trên xe, đồng thời, vội bật đèn khẩn cấp, đỗ xe ở làn ô tô, rồi trèo qua dải phân cách tiến lại gần cậu thanh niên.

Được lái xe buýt thuyết phục, nam thanh niên không còn ý định nhảy cầu. Ảnh: Báo Gaio thông

Tại thời điểm này, thấy cậu thanh niên đang đứng phía ngoài lan can thành cầu (hai tay đang bám lấy lan can), lái xe Minh khéo léo đi lại phía người này, vừa đi vừa thuyết phục, dùng những lời nói tích cực để động viện, nhằm giúp thanh niên bình tĩnh lại và để cảm nhận được sự quan tâm của mọi người xung quanh tới mình.

Nhận thấy thanh niên có chút do dự, lái xe Minh đã nhanh tay giữ lấy tay cậu thanh niên. Người dân chứng kiến xung quanh thấy vậy đã nhanh chóng tới hỗ trợ lái xe Minh cứu người.

Sau khi đưa được cậu thanh niên vào phía trong an toàn, anh Bùi Đức Minh đã nhờ người dân xung quanh đưa cậu thanh niên tới cơ quan công an gần nhất và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Việc làm của anh Bùi Đức Minh được nhiều người dân có mặt tại thời điểm đó ghi lại, đồng thời cho biết rất khâm phục và khen ngợi sự bình tĩnh xử lý tình huống của anh. Hành động đó đã ngăn được điều đáng tiếc xảy ra.

Tin nổi bật