Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Su-25 phóng bẫy nhiệt, Ukraine nhầm tưởng “xe tăng bay” của Nga bị hạ gục?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Đoạn video mà Lữ đoàn cơ giới số 28 của Lực lượng vũ trang Ukraine công bố không cho thấy bất kỳ bằng chứng nào xác nhận việc cường kích Su-25 rơi hoặc phát nổ.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên Avia-Pro cho biết ngày 28/8, Ukraine công bố một đoạn video và tiết lộ một cường kích Su-25 của Nga đã bị lực lượng Ukraine phá hủy. Thế nhưng, sau khi phân tích đoạn video, có thể thấy tuyên bố của Kiev hoàn toàn không có cơ sở.

Từ đoạn video mà Lữ đoàn cơ giới số 28 của Lực lượng vũ trang Ukraine công bố, có thể thấy hai cường kích Su-25 của Nga phóng ra các bẫy nhiệt trong lúc hạ độ cao. Được biết, đây là thao tác nhằm tránh một cuộc tấn công tên lửa có thể xảy ra.

Theo phía Ukraine, khoảnh khắc này cho thấy máy bay đã bị trúng tên lửa. Tuy nhiên, đoạn video lại không có bất kỳ bằng chứng nào xác nhận việc máy bay rơi hoặc phát nổ.

Lực lượng Ukraine trước đó cũng tuyên bố bắn hạ một cường kích Su-25 trên mặt trận Kramatorsk bằng hệ thống phòng không MANPADS. Hiện, Quân đội Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về các thông tin này.

Tin nổi bật