Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

UAV Nga nhắm trúng điểm yếu, tung đòn “hủy diệt” xé nát xe tăng Ukraine

  • Đinh Kim (Theo RT)
(DS&PL) -

Sau đòn tấn công từ UAV cảm tử Nga, xe tăng Ukraine nhanh chóng bị lửa bao trùm và bị phá hủy bởi các vụ nổ thứ cấp.

Một chiếc máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) cảm tử đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội phá hủy xe tăng của Ukraine ở vùng Kursk. Theo RT, đoạn video ngắn ghi lại cuộc tấn công được đăng tải vào cuối ngày 27/8 trên mạng xã hội, được cho là đến từ Lữ đoàn bộ binh hải quân cận vệ 810 của Nga – đơn vị được triển khai trong tháng 8/2024 dể chống lại cuộc xâm nhập của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận tính xác thực của đoạn video nói trên vào ngày 28/8. Từ đoạn video, có thể thấy chiếc xe tăng, mà một số phương tiện truyền thông xác định là T72M1 của Ukraine, bị phát hiện tại khu vực trống trải gần làng Olgovka, cách thị trấn biên giới Sudzha khoảng 30km về phía Tây Bắc.

Nguồn: Zvezda News

Trong đoạn video, chiếc xe tăng di chuyển và bắn đạn từ súng chính, sau đó đứng yên trên một con đường đất. Cảnh quay bắt đầu chuyển sang góc nhìn từ máy bay không người lái (UAV), cho thấy phi công điều khiển UAV cảm tử nhắm đúng vào điểm yếu ở phía sau tháp pháo của xe tăng.

Diễn biến cuộc tấn công cũng được một UAV khác ghi lại. UAV cảm tử va chạm với mục tiêu đã tạo ra một vụ nổ lớn, “thổi bay” tháp pháo khỏi phần thân chính và hất văng bộ phận này đi xa vài mét. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng bao trùm chiếc xe tăng và phương tiện này bị phá hủy bởi các vụ nổ thứ cấp.

Đoạn video không hé lộ liệu các binh sĩ có đang điều khiển xe tăng ở thời điểm phương tiện này bị đánh trúng hay không. Được biết, UAV cảm tử có thể được sử dụng để tiêu diệt các phương tiện bị hỏng hoặc bị bỏ lại trên chiến trường, khiến đối phương không thể thu hồi chúng.

Đầu tháng 8, lực lượng Ukraine bất ngờ tiến hành cuộc tấn công vào khu vực Kursk của Nga. Theo ước tính của quân đội Nga, quân đội Ukraine đã tổn thất hơn 6.600 binh sĩ, 73 xe tăng, hàng chục vũ khí hạng nặng và hàng trăn phương tiện quân sự khác trong hoạt động tấn công này.

Tin nổi bật