Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "phản đòn sấm sét" tại Kursk, hất văng Ukraine khỏi hàng loạt khu vực

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Quân đội Nga đã đẩy lùi tám cuộc tấn công của lực lượng Kiev nhắm vào các khu định cư Borki, Korenevo, Kremyanoye và Malaya Loknya theo hướng Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo ngày 28/8, các cuộc tấn công của Ukraine đã bị chặn đứng gần các khu định cư Spalnoye, Olgovka và Russkaya Konopelka, 75 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương, 5 người khác bị bắt, 1 xe tăng cùng 8 xe chiến đấu bọc thép đã bị phá hủy.

Cũng theo báo cáo, các cuộc không kích và pháo binh của Nga đã tấn công các lữ đoàn cơ giới số 22, 61 và 115 của Ukraine, các lữ đoàn tấn công trên không số 82 và 92 gần các khu định cư Apanasovka, Borki, Viktorovka, Kruglenkoye, Krasnooktyabrsky, Lyubimovka, Malaya Lokna, Mirny, Novoya, Sorochina, Obukhovka, Plekhovo, Sverdlikovo, Sudzha, Snagost và Yuzhny.

Báo cáo cho biết thêm rằng các cuộc không kích khác nhằm vào lực lượng dự bị của Lữ đoàn cơ giới số 41 và 54, Lữ đoàn tấn công đường không số 80, Tiểu đoàn súng trường độc lập số 69, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraine số 1 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101, 103 và 107 gần các khu định cư Atinskoye, Belopoloye, Boyaro-Lezhachi, Glukhov, Iskriskovshchina, Masenzovka, Mikhailovskoye, Pervomaiskoye, Pustogorod, Solyaniki, Shalygino, Ugroyedy và Esman.

Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Kursk. Ảnh minh họa

"Trong 24 giờ, Lực lượng vũ trang Ukraine [AFU] thiệt hại hơn 380 quân và 30 đơn vị xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh và 28 xe chiến đấu bọc thép cũng như sáu khẩu pháo, 3 khẩu cối và 9  xe cơ giới".

“Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, AFU đã mất hơn 7.000 quân, 74 xe tăng, 35 xe chiến đấu bộ binh, 62 xe bọc thép chở quân, 460 xe chiến đấu bọc thép, 210 xe cơ giới, 51 pháo, 13 hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS), bao gồm 4 hệ thống MLRS HIMARS và một hệ thống MLRS, 5 bệ phóng SAM [tên lửa đất đối không], 10 trạm tác chiến điện tử, 2 trạm radar chống pháo, một radar phòng không, 5 xe công binh cũng như 2 xe chống chướng ngại vật và một xe rà phá bom mìn UR-77”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga kết luận.

Như đã đưa tin, lực lượng Kiev đã phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Kursk vào ngày 6/8. Vũ khí do phương Tây sản xuất và lính đánh thuê nước ngoài đóng vai trò chủ chốt trong cuộc tấn công. Tuy nhiên các hướng tiến công đã bị chặn do sự kháng cự quyết liệt của quân đội Nga.

Kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu, ít nhất 31 thường dân Nga đã thiệt mạng và hơn 140 người khác bị thương. Cuộc tấn công khiến hơn 140.000 người phải di tản.

Nhận thấy rõ nguy cơ từ chiến dịch xâm nhập lãnh thổ của đối phương, quân đội Nga đã tái triển khai binh sỹ từ một số khu vực giao tranh ở Ukraine tới bảo vệ Kursk. Tuy nhiên, các chỉ huy quân sự của Moscow vẫn giữ nguyên lực lượng tại những điểm nóng xung đột hoặc những khu vực mà Nga dành ưu tiên hàng đầu như Pokrovsk.

Tin nổi bật