Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sở TT&TT TP.HCM mời Nam Thư làm việc sau buổi họp báo không xin phép

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Đại diện Sở Thông tin & Truyền thông ̣(TT&TT) TP.HCM vừa thông tin việc diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông nhưng không xin phép cơ quan chức năng.

Theo báo Dân trí, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 8/8, bà Phạm Đắc Mỵ Trân, Trưởng phòng Báo chí (Sở TT&TT TP.HCM), làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến buổi gặp gỡ truyền thông của diễn viên Nam Thư vừa diễn ra. Hiện tại, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã gửi giấy mời diễn viên Nam Thư lên làm việc.

"Theo quy định tại khoản 1, khoản 3, Điều 41, Luật Báo chí năm 2016, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền tổ chức họp báo công bố, giải thích và trả lời các vấn đề liên quan cơ quan, tổ chức, cá nhân đó. Tuy nhiên, việc tổ chức họp báo phải thông báo trước cho cơ quan chức năng, cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí trước khi diễn ra họp báo tối thiểu 24 giờ", bà Phạm Đắc Mỵ Trân nói.

Đại diện Sở TT&TT TP.HCM cũng khẳng định, trường hợp cơ quan, tổ chức, công dân tổ chức họp báo không xin phép là vi phạm quy định. Khi phát hiện vi phạm trong thời gian diễn ra sự kiện, cơ quan chức năng có quyền dừng sự kiện theo quy định của Luật Báo chí và có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính.

Nam Thư tại buổi gặp gỡ truyền thông chiều 5/8. Ảnh: Dân trí

"Tất cả trường hợp tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế, họp báo đều cần cơ quan có thẩm quyền cấp phép trước khi diễn ra. Các đơn vị kinh doanh, cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện cũng cần nắm rõ quy định, cần hỏi đơn vị tổ chức có giấy phép hay không", bà Phạm Đắc Mỵ Trân nhấn mạnh.

Một lãnh đạo Sở TT&TT TP.HCM cho biết, trước mắt, đơn vị cần xác minh nhiều vấn đề trước khi làm rõ được sự kiện vừa qua của diễn viên Nam Thư có phải buổi họp báo hay không. Sau khi xác định được sai phạm nếu có, các biện pháp xử lý mới được đưa ra.

Theo báo điện tử VTC News, chiều 5/8, Nam Thư có buổi gặp gỡ truyền thông để thông tin về những ồn ào đời tư. Nữ diễn viên khẳng định bản thân không xen vào mối quan hệ tình cảm của tài khoản "Zyy Doo".

Nữ diễn viên cho biết, bản thân không liên quan đến 2 tài khoản giống Zalo có tên "Eres El Amor De Mi Vi" và "Notsalglam", đồng thời nói chủ tài khoản này đã nhắn tin, thừa nhận dựng chuyện để lôi kéo cộng đồng mạng, đề nghị cô chuyển 500 triệu đồng.

Theo diễn viên Nam Thư, vụ việc vừa qua ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cô lẫn công ty. Cụ thể, các hợp đồng truyền thông, quảng cáo, các buổi ghi hình gameshow đã bị hủy, các dự án truyền hình, diễn xuất cũng đã bị cắt.

Tổng giá trị thiệt hại từ các hợp đồng truyền thông, quảng cáo bị cắt, hủy đã lên đến hàng tỉ đồng. Nữ diễn viên cho biết nặng nề nhất là danh dự và uy tín…

Cũng tại buổi gặp gỡ truyền thông, Nam Thư và công ty quản lý đã đưa ra những bằng chứng để chứng minh bản thân đang bị vu khống. Ngoài ra, công ty chủ quản của nữ nghệ sĩ cũng khẳng định không có clip hoặc hình ảnh nhạy cảm nào về việc Nam Thư sử dụng chất kích thích như thông tin lan truyền.

Cùng ngày, lãnh đạo Phòng Báo chí (Sở TT&TT TP.HCM) thông tin, đơn vị đã nắm được việc diễn viên Nam Thư tổ chức một buổi gặp gỡ truyền thông. Tuy nhiên, Sở TT&TT TP.HCM chưa nhận được hồ sơ xin phép tổ chức họp báo từ phía diễn viên này.

"Qua kiểm tra, tôi không thấy hồ sơ xin phép họp báo của diễn viên này. Theo quy định, Phòng Báo chí sẽ tham mưu công tác tổ chức họp báo cho Sở TT&TT. Hồ sơ xin phép họp báo cần gửi trước 24 giờ trước khi tổ chức", lãnh đạo Phòng Báo chí của Sở TT&TT TP.HCM cho hay.

Tin nổi bật