Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ê-kíp Anh trai vượt ngàn chông gai xin lỗi vì hình ảnh trong video hậu trường

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sáng 8/8, ê-kíp Anh trai vượt ngàn chông gai lên tiếng xin lỗi vì sử dụng artwork của khán giả vẽ cho nhà Sao Sáng trong một video hậu trường mà chưa xin phép.

“Đầu tiên chương trình thành thật gửi lời xin lỗi về sai sót liên quan đến việc sử dụng artwork của một khán giả vẽ cho nhà Sao Sáng trong video hậu trường của chương trình. Ê-kíp đã nhận thông tin và liên hệ ngay với bạn chủ nhân của artwork để xin lỗi đồng thời đề xuất hướng xử lý phù hợp nhất. Ê-kíp đang đợi bạn phản hồi hướng giải quyết”, ê-kíp thông báo.

Phía nhà sản xuất cho biết ê-kíp tôn trọng, biết ơn khán giả theo dõi, yêu thương chương trình và 33 anh tài. Show Anh trai xin lỗi vì để xảy ra sơ suất, rút kinh nghiệm, tránh xảy ra việc tương tự.

"Hai bên đã thống nhất hướng xử lý, mong mọi người để chuyện này dừng lại, tiếp tục ủng hộ chương trình", phía nhà sản xuất chia sẻ thêm.

Nhà Sao Sáng trước đó có Tự Long, Soobin, Cường Seven. 

Trước đó, một tài khoản đăng ảnh chụp màn hình video hậu trường show Anh trai ghi lại cảnh Cường Seven nói về đồng đội Soobin và NSND Tự Long. Trong video, chương trình lồng fan art của hai thành viên Nhà Sao Sáng để minh họa cho phần trả lời của Cường Seven.

Người này cho rằng chương trình lấy art chính chủ nhưng không xin phép, chỉ ghi nguồn ảnh là Gai con (tên fandom của show Anh trai).

Sau bài xin lỗi, phần đông khán giả đồng tình hướng giải quyết của ê-kíp show Anh trai. Số khác cho rằng ê-kíp sai nhưng phía chủ nhân bộ artwork cũng chưa xin phép khi dùng hình ảnh của show ra kinh doanh. Người này sử dụng hình ảnh của NSND Tự Long, Soobin và Cường Seven từ chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, có chứa logo mang bán cho fan.

Chủ nhân bộ artwork cũng chưa xin phép khi dùng hình ảnh của show ra kinh doanh.

Sau khi bị fan của show Anh trai phản ứng vì chưa xin phép, tác giả bộ merch (hàng hóa liên quan đến idol) giải thích: "Tôi bán merch do thấy fan thích mặt hàng về các anh trai. Tôi mới tham gia thị trường fanart nên chưa rõ vấn đề bản quyền hình ảnh. Sau khi suy xét, tôi ngừng làm merch của show Anh trai. Tôi vẫn hoàn tất đơn hàng được đặt trước đó".

Bài giải thích của người này đã gặp phản ứng từ dân mạng: "Đây không chỉ là bản quyền của Anh trai mà còn là quyền hình ảnh của nghệ sĩ", "Chương trình đã xin lỗi, tác giả giải quyết sao về vấn đề bản quyền", "Đồng ý là chương trình sai khi không ghi chính xác người vẽ, người sử dụng hình ảnh người khác kinh doanh nhưng không xin phép thì sao"...

Suốt thời gian qua, Anh trai vượt ngàn chông gai là một trong 2 chương trình âm nhạc (cùng Anh trai “say hi”) thống trị mạng xã hội với nhiều tiết mục được khen ngợi, đạt lượt xem lớn, lọt top thịnh hành.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Yeah1, bà Ngô Thị Vân Hạnh cho biết nếu không kinh qua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, nhà sản xuất khó thực hiện thành công Anh trai vượt ngàn chông gai.

“May mắn là chúng tôi có format gốc và hiểu vì sao phải là Chị đẹp, vì sao là Anh trai. Ngày đầu tiên đặt bút để phác thảo ra những nội dung ban đầu, tôi ghi rõ 4 tiêu chí để chọn lựa nghệ sĩ cho Anh trai. Tôi đã nói với Chủ tịch hội đồng quản trị rằng chắc chắn chương trình thành công. Tôi không sợ cạnh tranh vì tôi tin rằng không một chương trình tương tự nào có thể vượt qua Anh trai vượt ngàn chông gai”, CEO Ngô Thị Vân Hạnh cho biết, theo Tạp chí Tri thức. 

Tin nổi bật