Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sở GD&ĐT Hà Nội: Trường học chưa đảm bảo điều kiện an toàn chưa tổ chức dạy học

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Sở GD&ĐT yêu cầu trước mắt chưa tổ chức dạy học cho học sinh, đồng thời có phương án báo cáo cấp có thẩm quyền khắc phục ngay những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Theo thông tin từ báo An ninh Thủ đô, trưa 8/9, Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

Theo đó, trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn do ảnh hưởng của cơn bão, trước mắt chưa tổ chức dạy học cho học sinh, đồng thời có phương án báo cáo cấp có thẩm quyền khắc phục ngay những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trong thời gian chưa tổ chức dạy học, yêu cầu giáo viên đến trường để cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn, tổng vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả của bão; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù cho học sinh.

Trong ngày hôm nay 8/9, các nhà trường rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nếu đủ điều kiện bảo đảm an toàn thì tổ chức dạy - học từ ngày 9/9.

Giáo viên đến trường để tham gia thu dọn, tổng vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả của bão. Ảnh: Báo Tin tức.

Các trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn do ảnh hưởng của cơn bão, Sở GD&ĐT yêu cầu trước mắt chưa tổ chức dạy học cho học sinh, đồng thời có phương án báo cáo cấp có thẩm quyền khắc phục ngay những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Hiệu trưởng nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc tổ chức học tập trở lại của đơn vị mình.

Với các nhà trường chưa thể đón học sinh trở lại trường theo kế hoạch, ban giám hiệu nhà trường yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường, khẩn trương khắc phục hậu quả của bão; đồng thời chủ động có kế hoạch dạy bù cho học sinh. Đồng thời, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình để quản lý, bảo đảm an toàn cho học sinh, theo Báo Thanh niên.

Trước đó, cùng với gần 20 địa phương khác, Hà Nội đã cho 2,3 triệu trẻ mầm non và học sinh nghỉ ngày 7/9 để phòng tránh bão.

Yagi là cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam năm nay. Với mức gió giật mạnh nhất lên 201 km/h, đạt cấp 16 siêu bão, đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua.

Hôm qua, bão đã quét qua nhiều tỉnh, thành miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội..., khiến 14 người chết, đổ hàng chục nghìn cây xanh, ngập 121.500 ha hoa màu, tổn hại nhiều công trình và khiến giao thông tê liệt.

Các địa phương đang nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão.

Tin nổi bật