Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sầm Sơn ken đặc người trong chiều 1/9, du khách tấp nập xuống tắm biển

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Hàng nghìn du khách đổ về bãi biển TP.Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) để tắm biển, nghỉ mát trong chiều ngày thứ hai nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Báo Dân Trí đưa tin chiều 1/9, hàng nghìn du khách đổ về bãi biển TP.Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tắm biển, nghỉ mát. So với ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hôm nay lượng khách ở biển Sầm Sơn đông hơn rất nhiều.

Khoảng 17h ngày 1/9, tại các bãi tắm A, B, C, D ở Sầm Sơn ken đặc người. Có thời điểm, du khách chen chân xuống tắm biển. Càng về chiều, lượng du khách xuống biển tắm càng đông.

"Tôi đến Sầm Sơn từ ngày hôm qua (ngày 31/8). So với ngày đầu nghỉ lễ thì lượng khách tắm biển trong ngày hôm nay đông hơn rất nhiều", anh Hải - du khách TP.Thanh Hóa cho hay.

Dọc đường Hồ Xuân Hương, lượng phương tiện và du khách lưu thông nhiều, dịch vụ xe điện trở nên bận rộn hơn so với ngày đầu nghỉ lễ. Các bãi giữ xe dọc con đường này luôn trong tình trạng chật kín.

Theo thông tin trên báo Công Thương, Sầm Sơn chỉ cách Hà Nội hơn 170 km, đi kèm bãi biển dài nên được nhiều người dân thủ đô và các tỉnh phía Bắc lựa chọn là điểm du lịch vào mỗi kỳ nghỉ.

Hơn nữa, nước biển Sầm Sơn có độ mặn và nhiệt độ thích hợp, có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp để du khách nghỉ ngơi, an dưỡng. Học giả người Pháp Le Breton đã từng nhận định: "Đây là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khoẻ".

Bên cạnh tắm biển, đến với Sầm Sơn, nhiều du khách còn thích thú trải nghiệm cảm giác mạnh với môn lái mô tô nước. 

Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, lực lượng cứu hộ được cắt cử dọc bãi biển. Theo ông Dương Đức Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa TP.Sầm Sơn, lượng khách trong ngày 1/9 đông nhưng không có tình trạng "cháy phòng".

"Do lượng người đông, địa phương đã cắt cử 55 cán bộ trong đội cứu hộ thường xuyên ở bãi biển để nhắc nhở du khách không tắm ngoài xa", ông Hưng nói.

Du khách lưu ý khi tắm biển cần vui chơi ở khu vực gần bờ. Đặc biệt, trẻ em luôn được người lớn trông chừng cẩn thận, tránh tình trạng bị thất lạc, có nguy cơ xảy ra đuối nước.

Ảnh: Dân Trí, Công Thương

Tin nổi bật