Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ronaldo hính thức có thêm danh hiệu cá nhân, tạo 2 kỷ lục ở tuổi 39

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

2 bàn thắng trong trận đấu rạng sáng nay giúp Cristiano Ronaldo chính thức có danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Saudi Arabia mùa giải 2023/2024 với 35 pha lập công.

Rạng sáng 28/5, mùa giải VĐQG Saudi Arabia 2023/2024 đã kết thúc với vòng đấu cuối cùng (vòng 34). Trước vòng đấu này, chức vô địch đã chắc chắn thuộc về Al Hilal, các vị trí dự Cúp C1 châu Á cũng đã được xác định dành cho Al Hilal, Al Nassr và Al Ahli.

Do đó, phần đông khán giả trên thế giới sẽ hướng sự quan tâm đến cuộc đua Vua phá lưới của giải khi siêu sao Cristiano Ronaldo có cơ hội rất lớn để đoạt danh hiệu cá nhân này. 

Dù đã tạo ra khoảng cách 6 bàn so với Aleksandar Mitrovic nhưng Ronaldo vẫn rất quyết tâm trong trận đấu giữa Al Nassr và Al Ittihad. CR7 liên tục nỗ lực dứt điểm với hy vọng có thêm bàn thắng. 

Trên sân nhà, đội đương kim á quân trút đến 4 bàn vào lưới đối thủ, trong đó Cristiano Ronaldo lập cú đúp. 2 bàn còn lại lần lượt thuộc về Abdulrahman Ghareeb và Al Nemer.

Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất Saudi Pro League. Ảnh: Reuters.

Cú sút chân trái tung lưới Al Ittihad ở phút 45+3 và pha đánh đầu hạ gục thủ môn ở phút 69 giúp Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất Saudi Pro League. Với 35 bàn, CR7 phá kỷ lục của tiền đạo người Morocco, Abderrazak Hamdallah (34 bàn) ở mùa 2018/19.

Ngoài ra, CR7 còn tạo thêm một kỷ lục, đó là trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành Vua phá lưới ở 4 giải VĐQG khác nhau (Anh, Tây Ban Nha, Italy và Saudi Arabia).

Giành Chiếc giày vàng Premier League cùng Man United năm 2008, chân sút người Bồ Đào Nha sau đó 3 lần là vua phá lưới La Liga trước khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Serie A mùa 2020/21.

Giải đấu hàng đầu duy nhất mà Ronaldo không đạt được thành tích Vua phá lưới là VĐQG Bồ Đào Nha, nơi Ronaldo ghi 3 bàn sau 25 trận khi còn là một thiếu niên trong màu áo Sporting Lisbon vào mùa giải 2002/03.

Kể từ khi bước sang tuổi 39, Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 20 bàn, 2 kiến tạo chỉ sau 20 lần ra sân. Cựu sao MU đã ghi 50 bàn cho Al Nassr ở mùa này.

Với phong độ này, CR7 gần như chắc chắn sẽ được HLV Roberto Martinez trao cơ hội lĩnh xướng hàng công Bồ Đào Nha tại VCK EURO 2024. Anh cũng hy vọng sẽ dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha đi đến vinh quang tại Euro 2024 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Trước mắt Ronaldo cùng đồng đội sẽ là trận chung kết Cúp Nhà vua với Al Hilal vào ngày 1/6. Đây là cơ hội để CR7 giành danh hiệu chính thức đầu tiên tại Trung Đông. "Hy vọng trận đấu đó sẽ công bằng", tiền đạo 39 tuổi cho biết.

Tin nổi bật