Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chính thức hé lộ 29 cái tên tham dự EURO 2024 của ĐT Tây Ban Nha

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Ở EURO 2024, ĐT Tây Ban Nha tiếp tục kết hợp sức trẻ với sự kinh nghiệm để mang lại đội hình toàn diện nhất, sẵn sàng “nghênh chiến” với bất kể đối thủ nào.

HLV Luis de la Fuente đã công bố danh sách 29 cầu thủ trong đội hình tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho Euro 2024. Điều này có nghĩa ông sẽ cắt giảm ít nhất 3 người khi đăng ký chính thức với UEFA.

Sự có mặt của những cái tên như Ayoze, Fermin, Aleix Garcia và Baena được coi là bất ngờ lớn nhất. Ngược lại, Lucas Vazquez, Marco Asensio, Sancet, Sarabia, Gerard Moreno đã bị loại khỏi danh sách.

Danh sách các cầu thủ được triệu tập

Do 3 cầu thủ khoác áo Real Madrid sẽ chơi trận chung kết Cúp C1 châu Âu (Carvajal, Nacho và Joselu) và Laporte chơi trận chung kết Cúp Nhà vua Saudi Arabia đã khiến HLV De la Fuente phải đưa ra danh sách mở rộng. 

Danh sách 29 cầu thủ này sẽ tham gia đợt tập huấn trước Euro 2024, trong đó Tây Ban Nha chơi 2 trận giao hữu với Andorra vào ngày 5/6 ở Badajoz và Bắc Ireland ngày 8/6 ở Palma de Mallorca. Sau đó, 26 cầu thủ chính thức sẽ tới Đức từ ngày 9/6, 6 ngày trước khi La Roja chơi trận mở màn gặp Croatia.

De la Fuente đã sử dụng 49 cầu thủ suốt giai đoạn vòng loại, trong đó có 4 người vắng mặt ở Euro 2024 vì chấn thương là Gavi, Balde, Gaya và Yeremy Pino. Hai người khác lẽ ra có tên trong danh sách hôm nay là Isco và Borja Mayoral, nhưng chấn thương cũng khiến họ bỏ lỡ.

Vị trí được HLV sử dụng nhiều cầu thủ nhất là tiền đạo với 19 người. De la Fuente đang tìm kiếm một cầu thủ ghi bàn cừ khôi để tận dụng những tài năng chạy cánh cừ khôi, có khả năng gây đột biến như Lamine Yamal và Nico Williams.

ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2024 & những thông tin đáng chú

Huấn luyện viên: Luis de la Fuente

Đội trưởng: Alvaro Morata

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Raul Gonzalez (19 bàn)

Cầu thủ thi đấu nhiều nhất: Sergio Ramos (49 trận)

ĐT Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" trong kỳ EURO 2024 

Tây Ban Nha đã vô địch Euro vào các năm 1964, 2008 và 2012, một thành tích sánh ngang với đội tuyển quốc gia Đức. Họ cũng là đội duy nhất giành được danh hiệu trong 2 kỳ Euro liên tiếp

Ngoại trừ các loạt sút luân lưu, Tây Ban Nha chỉ chịu hai thất bại trong 22 trận đấu gần nhất ở Euro, với 13 chiến thắng và 7 trận hòa. Sáu trong bảy giải đấu gần nhất, ngoại trừ năm 2004, Tây Ban Nha đều tiến vào vòng loại trực tiếp.

50 bàn thắng gần nhất của Tây Ban Nha tại Euro đều được ghi trong vòng cấm.Bàn thắng cuối cùng từ ngoài vòng cấm của họ đến từ chức vô địch năm 2000, khi Raul ghi bàn vào lưới Slovenia.

Trong hai kỳ Euro gần nhất, Alvaro Morata đã ghi 6 bàn, sánh ngang với Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann, đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới.

Dani Olmo đã trở thành cầu thủ kiến tạo hàng đầu, với 4 pha kiến tạo trong hai giải đấu quốc tế gần nhất, bao gồm Euro 2020 và World Cup 2022.Không có cầu thủ châu Âu nào có thể lặp lại thành tích của anh.

Tây Ban Nha là đội đầu tiên ghi được năm bàn thắng trong hai trận đấu liên tiếp ở vòng chung kết EURO, khi thắng Croatia 5-3 và thắng 5-0 trước Slovakia tại Euro 2020 - đây cũng là trận thắng có tỷ số cách biệt lớn nhất trong lịch sử giải đấu.

Lịch thi đấu ĐT Tây Ban Nha tại vòng bảng Euro 2024

23h00 ngày 15/6: Tây Ban Nha vs Croatia.

2h00 ngày 21/6: Tây Ban Nha vs Italia.

2h00 ngày 25/6: Tây Ban Nha vs Albania.

Tin nổi bật