Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đội bóng của Neymar vô địch Saudi Arabia, Ronaldo lại tan mộng vô địch

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Al Hilal có chức vô địch quốc gia thứ 19 trong lịch sử. Trong khi đó, Al Nassr có mùa thứ 2 liên tiếp về nhì tại SPL.

Al Hilal vừa gặp Al Hazm ở vòng 31 giải VĐQG Saudi Arabia vào đêm 11/5. Chủ nhà dẫn trước 1-0 ở phút thứ 15 nhờ quả phạt đền của Aleksandar Mitrovic. Al Hazm đáp trả bằng bàn thắng của Faiz Salemani ở phút 34.

Tuy nhiên, pha đá phản lưới nhà của Ahmed Al Juwaid đã giúp Al Hilal dẫn trước 2-1 ở phút 39. Cuối hiệp 1, Al Hilal vươn lên dẫn 3-1 nhờ bàn thắng thứ hai của Mitrovic. Bàn thắng này coi như đánh sập quyết tâm kiếm điểm của Al Hazm và cũng "chặt đứt" hy vọng giành chức vô địch của Al Nassr.

Thậm chí ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1, đội bóng của Neymar còn ghi bàn thứ 4. Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic làm khung thành Al Hazm rung chuyển với cú đá chuẩn xác trong vòng cấm.

Al Hilal có chức vô địch quốc gia thứ 19 trong lịch sử. Ảnh: Báo Tiền phong.

Tỷ số 4-1 kéo dài cho đến khi trận đấu kết thúc vì hiệp 2, Al Hilal không ghi thêm bàn thắng. 3 điểm trên sân nhà giúp Al Hilal đăng quang sớm 3 vòng đấu. Lúc này, Malcom cùng đồng đội hơn đội đứng thứ 2, Al Nassr đến 12 điểm. Với 3 trận chưa đấu, Al Nassr không thể đuổi kịp đối thủ cùng thành phố.

Al Hilal có chức vô địch quốc gia thứ 19 trong lịch sử. Trong khi đó, Al Nassr có mùa thứ 2 liên tiếp về nhì tại SPL. Ronaldo cùng đồng đội trả giá đắt bởi dồn quá nhiều sức vào giải giao hữu Arab Cup hồi đầu mùa, để rồi thi đấu bết bát trong giai đoạn đầu của SPL 2023/24.

Ngoài ra, 2 trận thua khi đối đầu trực tiếp trước Al Hilal ở mùa này cũng là nguyên nhân chính khiến Cristiano Ronaldo cùng đồng đội ngậm ngùi giành ngôi á quân.

Al Nassr có mùa thứ 2 liên tiếp về nhì tại SPL. Ảnh: Znews.

Kế hoạch đưa Ronaldo về để phá thế thống trị của Al Hilal dường như đang tan vỡ với Al Nassr. Họ tiếp tục trải qua một mùa giải không như kỳ vọng. Al Nassr hụt hơi ở cuộc đua vô địch, bị loại sớm ở Cúp C1 châu Á. Bây giờ, họ chỉ còn trận chung kết Cúp Nhà Vua Saudi Arabia để tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

Ngày 1/6, 2 CLB hàng đầu Saudi Arabia sẽ chạm trán tại chung kết cúp Nhà vua. Nếu Al Hilal thắng, Neymar sẽ có danh hiệu thứ 3 cùng Al Hilal, dù anh bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương. Trong khi đó, Ronaldo sẽ ngậm ngùi có mùa thứ 2 liên tiếp trắng tay, dù anh vẫn duy trì phong độ tốt với 48 bàn chỉ sau 47 lần ra sân.

Tin nổi bật