(ĐSPL) - Hình ảnh trong TVC quảng cáo mì Waxada của hãng Nissin có hình ảnh gây phản cảm, như… đùa với tai nạn giao thông.
Hãng mì Nissin vừa tung ra TVC quảng cáo cho loại mì mới mang tên Waxada. TVC dài 30 giây, lấy nhân vật chính là ca sỹ Đan Trường và nhóm cộng sự là các dancer. Theo đó, thông điệp chính của TVC này là “cực đậm đà, Waxada”.
|
Nhân vật chính là ca sỹ Đan Trường và nhóm cộng sự là các dancer |
Mở đầu TVC, ca sỹ Đan Trường cùng nhóm nhảy cộng sự, trang phục sơ mi trắng, quần đỏ, khá bảnh bao làm động tác “Đi tìm mì Waxada” trong điệu nhạc vui nhộn, hài hước, ở một siêu thị nhỏ, có trưng bày sản phẩm mì Waxada. Sau khi tìm được mì và thưởng thức, Đan Trường hét lên “Waxada” (“quá xá đã”?), TVC chuyển bối cảnh ra ngoài đường phố, với một “ông Tây” đang đi xe máy.
Khi nghe thấy tiếng hét “Waxada” của Đan Trường, “ông Tây” này ngoái lại nhìn theo hướng có tiếng hét và… lao thẳng xe vào bụi cây ven đường. Ngay sau đó, ca sỹ Đan Trường mang ra chỗ “ông Tây” đang lúi húi trong bụi cây một bát mì Waxada và “ông Tây” này nhanh chóng vui tươi, hòa cùng với “đội của Đan Trường” cùng nhảy điệu vui nhộn và hô vang “Waxada”…
Sau khi TVC xuất hiện trên mạng và hiện đang được quảng cáo trên một số kênh truyền hình, có người cho rằng, TVC rất hài hước, ấn tượng, tạo được hiệu ứng tốt. Tuy nhiên, có người cho rằng, cách đưa hình ảnh “ông Tây” đi xe rồi bất ngờ rồ ga lao vào bụi cây ven đường như thế là phản cảm.
Xem video:
Đan Trường quảng cáo mì Waxada
Bởi ý kiến này cho rằng, vấn đề tai nạn giao thông đang rất nhức nhối ở Việt Nam, chẳng hạn, năm 2013, cả nước đã xảy ra 29.385 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.369 người, bị thương 29.500 người. Còn theo thông tin mà Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố, cứ mỗi ngày qua, tai nạn giao thông lại cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình. “Vì thế, quảng cáo mì Wadaxa khác gì đi ngược lại chính sách đẩy lùi tai nạn giao thông của chúng ta”, một người dân nói.
Trước đó, cũng là sản phẩm của Nisin, quảng cáo mì không chiên 365 đã bị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch “tuýt còi”. Cụ thể, trong công văn gửi hãng mì này, Bộ VH-TT&DL kết luận: “Do không có đủ căn cứ khoa học chứng minh, đồng thời tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hiệu quả sử dụng các sản phẩm mì khác, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cùng ngành hàng trên thị trường, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Cty Nissin chỉnh sửa nội dung “Mì không chiên 365 vì không chiên qua dầu nên bạn có thể an tâm về sức khỏe” trong sản phẩm quảng cáo Mì không chiên Nissin 365 khi thực hiện các phương tiện quảng cáo”.