Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phương Mỹ Chi tiết lộ hai hình ảnh quan trọng xuất hiện trong MV mới

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi ra mắt MV Gối Gấm nhiều khán giả đã dành lời khen cho nữ ca sĩ trẻ vì tinh thần tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc.

Vào ngày 25/6 vừa qua, Phương Mỹ Chi đã chính thức ra mắt MV "Gối Gấm", sản phẩm thứ ba trong album "Vũ trụ Cò bay". Đây là một ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích và mong chờ cô thực hiện MV hoàn chỉnh.

MV "Gối Gấm" của Phương Mỹ Chi đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả sau khi ra mắt. Đông đảo người xem khen ngợi nữ ca sĩ trẻ vì tinh thần tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc trong sản phẩm âm nhạc này. Tuy nhiên, MV cũng chứa đựng những chi tiết và hình ảnh ẩn ý mà Phương Mỹ Chi chưa giải thích rõ ràng.

Vì vậy, mới đây, trên trang cá nhân, giọng ca "Vũ trụ có anh" đã có bài viết chia sẻ cụ thể hơn về hai hình ảnh xuất hiện trong MV mới của mình, đó là dòng chữ Nôm "Gối Gấm" và chiếc Gối tựa.

Tạo hình của Phương Mỹ Chi trong MV mới

Phương Mỹ Chi tiết lộ rằng dòng chữ Nôm "Gối Gấm" trong MV được thực hiện bởi một người chuyên viết và nghiên cứu chữ Nôm. Trên trường quay, cô cũng thử sức viết dòng chữ này nhưng chưa hài lòng với kết quả nên đã không sử dụng trong MV.

Một phân cảnh trong MV

Nữ ca sĩ sinh năm 2003 chia sẻ: "Tôi đã liên hệ với anh ấy để tìm hiểu về cách viết chữ Nôm, nguồn gốc của nó và cũng muốn thử viết nét chữ của cha ông mình ngày xưa. Lần đầu tiên viết được chữ Nôm "Gối Gấm", tôi rất vui.

Tuy nhiên, vì chỉ mới tập viết vài ngày nên chữ của tôi chưa đẹp và mềm mại, cuối cùng vẫn phải nhờ chữ của anh ấy để lên hình cho đẹp."

Sau khi giải thích về chữ Nôm trong MV, Phương Mỹ Chi tiếp tục làm rõ hình ảnh Gối tựa - điểm nhấn quan trọng trong sản phẩm âm nhạc "Gối Gấm".

Cô chia sẻ: "Gối tựa Mệ Trí Huệ gồm 5 lá, tượng trưng cho nhiều tầng lớp ý nghĩa (Ngũ Hành hoặc Sinh - Lão - Bệnh - Tử - Sinh). Tôi đã tìm hiểu và may mắn gặp được anh La Quốc Bảo (nhà nghiên cứu văn hóa), người đã tư vấn cho tôi rất nhiều về Gối, chữ Nôm, cách phân biệt chữ Nôm và chữ Hán.

Chiếc Gối tựa trong MV là do tôi mượn từ anh Bảo. Khi được nhìn thấy tận mắt, tôi như được khai sáng về 'Gối Tựa cung đình Huế thực sự là như thế nào.

"Thật tinh tế và mang đậm nét văn hóa vượt thời gian, tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi được chạm tay vào một trong những chiếc gối cuối cùng của Mệ Trí Huệ (vị Công Tôn Nữ cuối cùng làm gối tựa cung đình Huế).

Hành trình theo đuổi và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam thật thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Hy vọng mọi người sẽ yêu thích "Gối Gấm" nhiều hơn nữa," Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Được biết, Phương Mỹ Chi đảm nhận phần sáng tác giai điệu cho Gối gấm. Còn DTAP chấp bút phần lời, đồng thời làm sản xuất.

Cả hai đều mượn ý thơ của nhà thơ Hồ Xuân Hương, thể hiện sự cô đơn và chờ đợi của người phụ nữ trong nhiều ngữ cảnh, thời đại khác nhau.

"Ban đầu các anh DTAP ra đề bài sáng tác nói về đồ vật. Trong lúc nằm ngủ, Chi nảy ra ý tưởng "hay mình viết về cái gối, rồi chơi vần với chữ "rối". Từ đó ca khúc Gối gấm ra đời" - Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Chi tiết đáng chú ý trong MV

Điểm khác biệt của Gối gấm và các MV mang văn học vào âm nhạc khác là ca khúc này không tái hiện nội dung câu chuyện văn học cụ thể nào.

Gối gấm được thể hiện tinh tế qua những hình ảnh ẩn dụ. Trong MV, Phương Mỹ Chi vào vai Phương Định - một nhân vật trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi. Cùng đó là hai nhân vật em Nho và chị Thao do An Đen, Ngân Chi đảm nhận.

Hình ảnh cả ba đối mặt với cá kình ở Biển Đông được giám đốc sáng tạo Ben Phạm lấy cảm hứng từ hình tượng nữ tướng Triệu Thị Trinh, cô gái trong MV thu phục được cá kình bằng âm nhạc và tiếng hát.

Mâm hoa quả cũng lấy cảm hứng từ chất liệu văn học của nhà thơ Hồ Xuân Hương, như mang khát khao về hạnh phúc.

Ê kíp còn lồng ghép hình ảnh cánh cò - một hình ảnh quen thuộc gắn với Phương Mỹ Chi sau thành công của album Vũ trụ cò bay, biểu tượng cho sự miệt mài, chăm chỉ suốt một thập kỷ qua của Phương Mỹ Chi.

Xuyên suốt trong MV, Phương Mỹ Chi mặc những bộ trang phục lấy hơi hướng dân gian như áo yếm, áo dài, áo bà ba được cách điệu hiện đại, thể hiện sự năng động của cô. 

Tin nổi bật