Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phú Yên: Chú chó nghi bị bệnh dại cắn liên tiếp 6 người dân

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Chú chó nghi bị bệnh dại đã cắn liên tiếp 6 người dân tại huyện Tuy An, Phú Yên rồi chết.

Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 21/8, Trung tâm Y tế Tuy An, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã có báo cáo vụ một con chó ở xã An Hiệp, huyện Tuy An nghi bị bệnh dại cắn nhiều người rồi chết.

Theo đó, khoảng 10 ngày trước, một con chó của hộ dân nuôi có dấu hiệu ăn ít, mắt lừ đừ, có ghèn, chảy nước mũi, được chủ nhà thả đi nhiều nơi trong xóm.

Chú chó nghi bị bệnh dại đã cắn liên tiếp 6 người dân. Ảnh minh họa 

Ba ngày liên tiếp, con chó này cắn 6 người dân và một chó nuôi khác. Hầu hết những nạn nhân bị chó cắn đều bị chảy máu. Các nạn nhân đã tự sơ cứu bằng cách rửa bằng xà phòng, nước muối. Trong số 6 người bị cắn duy nhất một nạn nhân có tiêm vaccine phòng dại.

Sau khi các nạn nhân phản ánh, ngày 15/8, chủ chó đã nhốt vào lồng và con chó đã chết cùng ngày.

Vnexpress dẫn lời ông Châu Trọng Phát, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, cho biết những nạn nhân bị chó nghi dại cắn đã được địa phương vận động đi tiêm vaccine sớm và đủ liều. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định và chưa có dấu hiệu bất thường.

Ông Phát cho hay trạm y tế xã An Hiệp cũng đang phối hợp với địa phương rà soát thêm các trường hợp nghi bị chó dại cắn, tăng cường quản lý để tiêm vaccine cho chó, mèo; phát hiện ổ dịch dại trên động vật để thông báo cho người dân, chính quyền để có hướng xử lý kịp thời.

"Khi người dân bị chó cắn, cần có những cách xử lý như rửa vết thương liền bằng xà phòng đặc, tiêm phòng vaccine, không dùng thuốc nam và xử lý xác chó khi chết", ông Phát nói, thêm rằng địa phương cũng cần có phương án quản lý phù hợp để tránh tình trạng chó thả rông.

Tin nổi bật